Bước đầu khởi nghiệp: Cần xác định rõ thương hiệu của mình
Chia sẻ tại buổi tọa đàm “Thương hiệu khởi nghiệp – INBRAND UP” tối 9/3, ông Lại Tiến Mạnh (Giám đốc công ty cổ phần Mibrand Việt Nam) đã so sánh một số thương hiệu khởi nghiệp tại Việt Nam với các thương hiệu nước ngoài, bên cạnh đó ông cũng nêu lên một số sai lầm mà các doanh nghiệp khởi nghiệp hay mắc phải.
Tọa đàm nhằm giải đáp thắc mắc về thương hiệu đối với doanh nghiệp và start-up, vai trò của sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu. |
Dành lời khuyên cho các bạn mới khởi nghiệp, ông nói Mạnh nói: “Bất kỳ khi nào khởi nghiệp start-up, hãy đảm bảo quyền bản quyền của mình”. Để trả lời cho câu hỏi xây dựng thương hiệu như thế nào? Ông Mạnh cho rằng, đầu tiên phải xác định rõ ràng thương hiệu của mình là gì, sau đó thể hiện thương hiệu một cách đồng bộ nhất.
Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã tham gia giải quyết một casestudy có trong chương trình, tình huống đặt ra của một trung tâm anh ngữ do sinh viên sáng lập. Cụ thể là làm thế nào để xây dựng thương hiệu khi hiện nay đã có quá nhiều trung tâm anh ngữ tại Việt Nam?
Ký kết thỏa thuận giữa CLB Nhà quản trị thương hiệu (Đại học Thương mại) và CLB Sở hữu trí tuệ (Đại học Ngoại thương). |
Nhận xét về tình huống, ông Mạnh thẳng thắn chia sẻ, đây là một phân khúc khó trong thời điểm bão hòa như hiện nay, nên truyền thông xây dựng thương hiệu từ những cách ít tốn kém nhất, tận dụng những điều có sẵn nhưng hiệu quả…
Buổi tọa đàm “Thương hiệu khởi nghiệp – INBRAND UP” nằm trong một chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Gameshow “Vietnam IPChallenge@ 2017 – Đỉnh cao thương hiệu” được tổ chức bởi Cục sở hữu trí tuệ và Trường Đại học Ngoại thương tiến tới chào mừng ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4./.