bmw bat tay voi doi thu

Hãng tin Reuters đã dẫn nguồn hai tờ Sueddeutsche Zeitung và Auto Bild cho biết BMW và Daimler đang ngồi lại với nhau để bàn về việc chia sẻ chi phí phát triển sản phẩm xe cỡ nhỏ và cỡ trung. Đó có thể là các xe chạy hoàn toàn bằng điện, hoặc xe dùng động cơ đốt trong truyền thống.

Nếu bắt tay nhau, mỗi bên sẽ tiết kiệm được 7,91 tỉ USD chi phí chế tạo xe trong quãng thời gian 7 năm, và mức tiết kiệm chi phí có thể cao hơn nếu quan hệ hợp tác mở rộng sang cả các mẫu xe cỡ lớn hơn, theo trang Auto Bild.

Tuy nhiên, các cuộc thảo luận hiện vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu, kế hoạch có thể sẽ thay đổi.

Cả hai nhà sản xuất ô tô đều giữ im lặng trước thông tin này.

Khả năng hợp tác chế tạo xe đã từng được đề cập hồi đầu năm nay, khi tờ Handelsblatt của Đức cho biết hai nhà sản xuất đang tìm kiếm khả năng hợp tác phát triển các mẫu xe cỡ nhỏ trong tương lai, như các xe 1 Series và A-Class. Khi đó, có thông tin cho rằng đây sẽ là một phần trong chiến lược hợp tác rộng hơn giữa hai bên, bao gồm cả việc chia sẻ công nghệ xe tự lái.

Tháng trước, BMW và Daimler đã tuyên bố hợp tác đầu tư hơn 1 tỉ euro để thành lập một liên doanh toàn cầu mới, cung cấp dịch vụ di chuyển bền vững cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực, như chia sẻ phương tiện, dịch vụ gọi xe, đỗ xe, sạc điện và di chuyển đa phương tiện.

Dự án hợp tác sẽ có 5 liên doanh, mang tên Reach Now, Charge Now, Park Now, Free Now và Share Now. Mỗi liên doanh có CEO riêng, cả hai nhà sản xuất ô tô sẽ đóng vai trò giám sát, không can thiệp vào hoạt động của các công ty.

Hồi đầu tháng này, hai nhà sản xuất ô tô Đức cũng đã ký một biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược dài hạn trong lĩnh vực xe tự lái.