bmw du dinh san xuat mau xe dien ix3 tai trung quoc vao mua thu 2020

Mẫu xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện iX3 của BMW. (Ảnh: BMW)

Giám đốc Tài chính của hãng sản xuất ôtô hạng sang BMW, ông Nicolas Peter cho hay doanh nghiệp này khá lạc quan về thị trường Trung Quốc và có kế hoạch khởi động sản suất mẫu xe iX3 chạy hoàn toàn bằng điện tại nhà máy của BMW ở phía Đông Bắc Trung Quốc vào mùa Thu 2020.

Phát biểu tại Triển lãm Ôtô Quốc tế (IAA) 2019 đang diễn ra ở Frankfurt (Đức), ông Peter đánh giá Trung Quốc là thị trường số một của BMW Group. BMW đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian 8 tháng đầu năm nay.

Ngày 9/9, tập đoàn BMW Group (với các thương hiệu hạng sang như BMW và MINI), đã công bố số liệu về kết quả kinh doanh mới nhất. Tổng doanh số bán hàng của BMW trong thời gian từ tháng 1-8/2019 đã tăng 1,3% bất chấp “tình hình thị trường toàn cầu biến động”, trong đó riêng doanh số tại Trung Quốc tăng 15,7%.

Theo ông Peter, BMW đạt được kết quả kinh doanh khả quan nhờ vào các dòng sản phẩm tốt nhất của hãng dành cho khách hàng Trung Quốc, đặc biệt là dòng BMW 5 được nội địa hóa tại Trung Quốc. Ông Peter khẳng định, hai mẫu ôtô mới được sản xuất tại nhà máy của BMW tại thành phố Thẩm Dương là "dấu hiệu rõ ràng về sự lạc quan của BMW đối với sự phát triển ở Trung Quốc”.

Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của BMW trên toàn thế giới trong năm 2013. Ông Peter nhấn mạnh, thị trường Trung Quốc cực kỳ quan trọng với BMW không chỉ về doanh thu, mà đây còn là một trong những thị trường hàng đầu trên thế giới liên quan đến các công nghệ trong tương lai như lái xe tự động, số hóa.

BMW Group đã thiết lập quan hệ đối tác mạnh mẽ một số các công ty lớn của Trung Quốc, như Tencent và China Unicom. Mặt khác, BMW đang nghiên cứu khả năng đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở Trung Quốc. Ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới đã gặp nhiều khó khăn trong năm nay, song ông Peter khẳng định BMW Group “không ở trong tình trạng khủng hoảng”.

BMW sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện iX3 tại thành phố Thẩm Dương trong khoảng 12 tháng, sau đó mẫu xe này sẽ được xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới./.