Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe
Với 388 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành Quốc hội đã thông qua dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Theo đó, riêng khoản 2, điều 9 về các hành vi bị nghiêm cấm, trong đó quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ trong máu, hoặc hơi thở có nồng độ cồn được Quốc hội biểu quyết riêng. Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ tiếp tục kế thừa quy định của Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100 với việc duy trì nồng độ cồn bằng không.

Ông Trần Xuân Sơn, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 6, phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Quốc hội thông qua nghị quyết cấm uống rượu, bia khi sử dụng phương tiện tham gia giao thông, tôi hoàn toàn nhất trí vì khi tham gia giao thông mà có uống rượu bia rất nguy hiểm cho mình và người tham gia giao thông".

Thiếu tá Hoàng Phùng Hạnh, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Xác định nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, không có vùng cấm, không ngoại lệ và không có ngày nào là không có các tổ tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm đối với chuyên đề nồng độ cồn".

Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe
Việc tiếp tục quy định cấm uống rượu, bia khi sử dụng phương tiện tham gia giao thông được kỳ vọng là một trong những giải pháp căn cơ góp phần thay đổi văn hóa, thói quen uống rượu, bia

Việc tiếp tục quy định cấm uống rượu, bia khi sử dụng phương tiện tham gia giao thông được kỳ vọng là một trong những giải pháp căn cơ góp phần thay đổi văn hóa, thói quen uống rượu, bia, đặc biệt là khi tham gia giao thông. Việc hình thành văn hóa “đã uống rượu, bia không lái xe” có thể là một quá trình lâu dài, nhưng phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội, tình hình giao thông hiện nay./.