Bắt hai đối tượng trốn truy nã hơn sáu năm

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Thùy Dương)

Đặng Văn Sếnh, sinh năm 1995 và Triệu Văn Lìn, sinh năm 1996, cùng trú tại xã Xuân La, huyện Pác Nặm (Bắc Kạn), bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) và Công an huyện Thông Nông (Cao Bằng) truy nã về tội Trộm cắp tài sản xảy ra vào cuối năm 2016 đầu năm 2017.

Sếnh và Lìn là hai trong 7 đối tượng đã gây ra 46 vụ trộm cắp 48 chiếc xe mô tô tại các địa bàn huyện Pác Nặm, Ba Bể (Bắc Kạn) và huyện Nguyên Bình, Bảo Lạc, Thông Nông (Cao Bằng).

Chuyên án “Trộm cắp tài sản” được Công an huyện Pác Nặm xác lập và phá án vào đầu năm 2017. Ngay khi biết các đối tượng trong nhóm bị bắt, Sếnh và Lìn đã bỏ trốn khỏi địa phương rồi lưu lạc tại Trung Quốc và Campuchia. Trong khoảng thời gian hơn 6 năm qua, 2 đối tượng vẫn trở về thăm thân và du lịch trong nước, nhưng không ra đầu thú.

Qua công tác nghiệp vụ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện 2 đối tượng đang có mặt tại địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ban Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã quyết định cử một tổ công tác đến địa bàn phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Công an địa phương tiến hành xác minh.

Ngày 26/5, lực lượng Công an đã xác định và bắt giữ 2 đối tượng khi chúng đang có mặt tại một cơ sở lưu trú thuộc phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu. Tại cơ quan Công an hai đối tượng khai nhận vừa từ Campuchia về Vũng Tàu du lịch thì bị bắt giữ.

Triệu Văn Lìn thừa nhận, do không có giấy tờ tùy thân cho nên khi di chuyển từ Trung Quốc và Campuchia về Việt Nam chúng đều thông qua các đường tiểu ngạch. Đặc biệt, tại Campuchia cả 2 cùng làm việc cho một công ty game và thành thạo về công nghệ thông tin nên dễ dàng che giấu nhân thân, lịch trình di chuyển, vì vậy rất khó khăn cho công tác điều tra.

Hai đối tượng đã được bàn giao cho Công an huyện Pác Nặm để giải quyết theo thẩm quyền.