Theo đó, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khám xét nơi làm việc và chỗ ở của các bị can để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tháng 5/2023, hàng trăm người dân tham gia vào các đường dây chơi hụi do vợ chồng Trần Quốc Huy làm chủ đã kéo đến Văn phòng kinh doanh bất động sản Huy Thịnh Phát (ấp 3, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) của đối tượng này để đòi tiền hụi sau khi xác định chủ hụi không còn khả năng chi trả.

Nhận được thông tin, Công an huyện Thống Nhất phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tránh tụ tập gây mất an ninh trật tự; đồng thời tiến hành làm việc với các hộ dân, tiếp nhận 289 đơn tố cáo của người dân, chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý điều tra về hành vi lừa đảo.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định, từ năm 2019 đến thời điểm xảy ra sự việc, vợ chồng Trần Quốc Huy mở các dây hụi để cho người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh lân cận tham gia với hình thức chơi hụi tuần, hụi tháng với số tiền góp từ 1 đến 100 triệu đồng.

Đến đầu năm 2022, vợ chồng Trần Quốc Huy làm ăn thua lỗ, không còn khả năng trả nợ và thanh toán cho người dân. Tuy nhiên, các bị can vẫn tiếp tục mở nhiều dây hụi khác nhằm chiếm đoạt tiền của người dân. Đến ngày 26/5/2023, Trần Quốc Huy gửi thông tin lên mạng xã hội với nội dung tuyên bố bể hụi khiến nhiều người dân tham gia bức xúc, kéo đến Văn phòng kinh doanh bất động sản Huy Thịnh Phát để đòi tiền. Thống kê sơ bộ, với chiêu thức trên, vợ chồng Trần Quốc Huy đã chiếm đoạt tiền của 337 cá nhân với tổng số tiền hơn 49 tỷ đồng.

Ngày 25/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Quốc Huy và Nguyễn Thị Hoài Hương về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Quốc Huy nhằm phục vụ điều tra vụ án. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.