Sáng ngày 8/7, người dân tại xã Lam Vỹ (huyện Định Hoá, Thái Nguyên), phát hiện và vớt được 2 thi thể nam giới, (một người lớn và một trẻ em) tại suối Lam Vỹ, (thuộc địa phận xóm Làng Cỏ, xã Lam Vỹ, Định Hóa, Thái Nguyên).

4 nguoi tu vong trong vu o to bi lu cuon troi tai dinh hoa
Hiện trường nơi tìm thấy thi thể hai bố con anh Lý Hải Lân. (Ảnh, FB Đơn vị tác chiến xa lộ).

Sự việc sau đó được người dân báo lên cơ quan chức năng địa phương.

Danh tính nạn nhân nhanh chóng được xác định là 2 bố con anh Lý Hải Lân (SN 1984) và con trai là Lý Trung Dũng (4 tuổi), cùng có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa.

Anh Lân từng làm việc tại Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa, đến nay đã chuyển công tác về Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình.

Người thân của gia đình anh Lân cho biết, ngày 7/7, cả gia đình anh Lân gồm 4 người, gồm anh Lân, vợ anh Lân là chị Phạm Thị Huế (SN 1985, công tác tại Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Định Hóa) cùng con trai lớn Lý Hải Phong (8 tuổi) và con trai Lý Trung Dũng (4 tuổi) đi ô tô vào thăm nhà người quen tại xóm Nà Tấc, xã Lam Vỹ.

Sau khi phát hiện vụ việc trên, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm thấy chiếc ô tô cách nơi tìm thấy 2 nạn nhân khoảng hơn 5km.

Sau đó, cơ quan chức năng cũng tìm thấy thi thể chị Phạm Thị Huế và hiện đang tiếp tục tìm kiếm cháu Lý Trung Dũng vẫn đang mất tích. Đến khoảng 8h sáng 9/7 đã tìm thấy thi thể cháu Lý Trung Dũng.

Theo nhận định ban đầu của chính quyền địa phương, có thể lúc trời mưa to gia đình anh Lân ra về và đi qua khu đập tràn suối Lam Vỹ và bị nước lũ dâng cao cuối trôi xe xuống suối, khiến cả 4 người trong gia đình tử vong.