Thủ môn

Ethan Horvath (Club Brugge): Thủ thành người Mỹ đã cho thấy tầm ảnh hưởng lớn ở Club Brugge. Sau 3 trận lượt đi mà thủ thành này ngồi ngoài, CLB Bỉ chỉ có được 1 điểm và để thua tới 5 bàn. Tuy nhiên, sau khi ra sân ở 3 trận lượt về, anh đã giúp Club Brugge giữ sạch lưới và kiếm thêm được 5 điểm. Dù Club Brugge không thể đi tiếp (phải xuống chơi ở Europa League) nhưng thủ thành Ethan Horvath vẫn xứng đáng được khen ngợi.

11 cau thu xuat sac nhat vong bang champions league khong co cronaldo

Matija Nastasic - Hòn đá tảng trong hàng thủ Schalke

Hậu vệ

Joshua Kimmich (Bayern Munich): Hậu vệ người Đức vẫn cho thấy khả năng lên công về thủ tốt ở bên hàng lang cánh phải của Bayern Munich. Ở vòng bảng, anh đã kiến tạo rất nhiều cơ hội cho đồng đội. Trong đó, hai đường chuyền đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Matija Nastasic (Schalke): Trung vệ người Serbia đã thi đấu cực tốt ở vòng bảng. Anh chỉ huy hàng thủ Schalke trở nên vô cùng chắc chắn. Nhờ đó, CLB nước Đức chỉ thủng lưới 4 bàn ở vòng bảng.

Aymeric Laporte (Man City): Khả năng điều phối bóng tốt từ phần sân nhà là lý do khiến Loporte được HLV Pep Guardiola ưu ái. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ người Pháp luôn cao hơn 90% mỗi trận. Ngoài ra, anh cũng thi đấu phòng ngự khá tốt và gần như không mắc sai lầm ở vòng bảng.

Jordi Alba (Barcelona): Jordi Alba vẫn là mũi khoan cực kỳ lợi hại của Barcelona ở bên hàng lang cánh trái. Cầu thủ này đã đóng góp 3 đường kiến tạo thành bàn cho Los Blaugrana.

11 cau thu xuat sac nhat vong bang champions league khong co cronaldo

Dù không ra sân nhiều nhưng Messi vẫn tỏa sáng ở vòng bảng

Tiền vệ

Axel Witsel (Dortmund): Sự hiện diện của cầu thủ người Bỉ đã giúp tuyến giữa của Dortmund vững vàng hơn rất nhiều. Anh tựa như “máy quét” bền bỉ ở khu vực giữa sân. Điều đó giúp CLB nước Đức đứng đầu bảng A.

Miralem Pjanic (Juventus): Trong vai trò tiền vệ kiến thiết lùi sâu, Pjanic vẫn biết cách rực sáng với khả năng điều phối tuyệt vời. Thậm chí, cầu thủ này còn đóng góp 2 bàn, nhiều hơn cả C.Ronaldo.

Lionel Messi (Barcelona): Dù chỉ ra sân 4 trận (3 lần đá chính) nhưng Messi đã có 6 pha lập công và 1 đường kiến tạo ở vòng bảng. Nhờ đó, Barcelona đã vững vàng ở ngôi đầu bảng B (ngay cả khi nằm cùng bảng với Inter hay Tottenham).

Neymar (PSG): Dù PSG nằm trong bảng tử thần (với Liverpool, Napoli) nhưng họ vẫn xuất sắc giành ngôi đầu bảng. Trong đó, vai trò của Neymar không thể không nhắc tới. Cầu thủ này đã đóng góp 5 bàn cho PSG.

Mbappe (PSG): Mbappe vẫn giữ được phong độ vô cùng tuyệt vời. Ở vòng bảng, tiền đạo trẻ người Pháp đã ghi 4 bàn và có 3 đường kiến tạo thành bàn. Với 13 bàn thắng ở Champions League, anh trở thành cầu thủ U20 ghi nhiều bàn nhất ở giải đấu.

11 cau thu xuat sac nhat vong bang champions league khong co cronaldo

Lewandowski là cây săn bàng xuất sắc nhất vòng bảng Champions League

Tiền đạo

Robert Lewandowski (Bayern Munich): Lewandowski chính là cây săn bàn xuất sắc nhất ở vòng bảng khi có được 8 pha lập công cho Bayern Munich. Nhờ đó, “Hùm xám” đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng.