vu chi tu vong hai em nguy kich xet nghiem loat mau thuc an tai gia dinh benh nhan
Bé Sang đang được hàng xóm chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Theo ông Hùng, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy các mẫu bao gồm: Mì tôm, măng chua, củ nén; mì tôm để xét nghiệm. Tuy nhiên, do gói mỳ tôm trước đó các bé ăn không còn nên cơ quan chức năng lấy một gói mì khác cùng loại để phân tích.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng gửi công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức chữa trị cho cháu Sang, cháu Thắng; đồng thời tiến hành điều tra, truy xuất nguồn gốc và lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, xác định rõ nguyên nhân tử vong của cháu Trang.

Hiện sức khỏe của cháu Thắng và cháu Sang đã ổn định. Song do người thân đang ở nhà lo tang lễ cho cháu nên gia đình phảinhờ hàng xóm ở bệnh viện chăm sóc Thắng và Sang.

Như Dân trí đã đưa tin, trưa ngày 15/11, Bệnh v iện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận trường hợp ba cháu Nguyễn Giáo Thắng (SN 2005), Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 2008) và Nguyễn Giáo Sang (SN 2011) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên cháu Trang đã tử vong, còn Thắng và Sang hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Theo người nhà của nạn nhân, ngày 14/11 mẹ của ba cháu có mua bénh mì kẹp thịt để ăn sáng, chiều thì các cháu tự pha mì tôm ăn. Đến 7g sáng hôm sau, gia đình phát hiện các cháu có triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, đi ngoài.Các nạn nhân được chuyển đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.