Năm 2017, lực lượng quân báo-trinh sát toàn quân đã chủ động tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ huy các quân khu, quân đoàn, quân binh chủng xây dựng lực lượng, tổ chức hoạt động trinh sát-quân báo hiệu quả; nắm chắc tình hình trên các hướng địa bàn; tổ chức huấn luyện, SSCĐ đạt hiệu quả thiết thực.

trien khai nhiem vu trinh sat quan bao toan quan nam 2018
Thượng tướng Phan Văn Giang phát biểu tại hội nghị.

Nổi bật là lực lượng quân báo-trinh sát toàn quân đã tham gia bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng trong năm, như: Tuần lễ cấp cao APEC, phục vụ tốt các hội thi, hội thao, các cuộc diễn tập của bộ và các quân khu, quân đoàn; diễn tập khu vực phòng thủ của các tỉnh, thành phố. Đồng thời, giúp người chỉ huy và cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý kịp thời các tình huống trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ.

trien khai nhiem vu trinh sat quan bao toan quan nam 2018
Các đại biểu dự hội nghị.

Kết luận hội nghị, Thượng tướng Phan Văn Giang đã biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng trinh sát-quân báo toàn quân trong năm 2017. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trinh sát-quân báo toàn quân năm 2018, đồng chí Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, tiếp tục quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác quân sự, quốc phòng. Đối với lực lượng trinh sát-quân báo toàn quân phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc mọi tình hình nội địa, biên giới, ngoại biên, trên đất liền, trên biển, trên không, trên không gian mạng… kịp thời tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy các cấp không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, tích cực xây dựng và mở rộng mạng lưới quân báo, trinh sát trên các địa bàn trọng điểm, tổ chức hoạt động trinh sát-quân báo đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực.

trien khai nhiem vu trinh sat quan bao toan quan nam 2018

Thượng tướng Phan Văn Giang trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác trinh sát-quân báo năm 2017.

Quá trình huấn luyện phải bảo đảm chặt chẽ, sát với mục tiêu nhiệm vụ và địa bàn đảm trách, đáp ứng yêu cầu công tác trinh sát-quân báo trong tình hình mới. Muốn thực hiện được các mục tiêu trên, đồng chí Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu, cấp ủy, chỉ huy các cấp phải thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao bản lĩnh chính trị, cảnh giác cách mạng trước mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù. Đồng thời, duy trì nghiêm các chế độ, nền nếp, kỷ luật của ngành trinh sát-quân báo…