Trung tướng Dương Văn Rã, Chủ nhiệm TCHC chủ trì hội nghị. Cùng dự có Trung tướng Lê Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy TCHC; đại biểu các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế và đại biểu các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, TCHC.

thong nhat noi dung bao dam hau can trong dien tap kvpt tinh thanh pho

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp giữa TCHC và các đơn vị quân đội với các bộ, ban, ngành của Trung ương về các nội dung liên quan đến công tác bảo đảm hậu cần trong KVPT tỉnh, thành phố. Qua đó thống nhất và tăng cường các biện pháp chỉ đạo trong thời gian tiếp theo. Đây cũng là dịp để củng cố, xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa TCHC với các cơ quan chức năng của các bộ, ban, ngành có chuyên môn tương ứng với hậu cần.

Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo TCHC và các đồng chí giảng viên Học viện Quốc phòng, Học viện Hậu cần trình bày một số nội dung, phương pháp trong tổ chức diễn tập KVPT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; định hướng một số nội dung chính cần chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương đối với các sở, ngành địa phương trong diễn tập KVPT; các nội dung chủ yếu của cấp ủy và các sở, ngành địa phương có chuyên môn tương ứng hậu cần quân sự trong diễn tập tác chiến KVPT...

thong nhat noi dung bao dam hau can trong dien tap kvpt tinh thanh pho

Trung tướng Dương Văn Rã phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu tổ chức tọa đàm, thảo luận, đi đến thống nhất các nội dung, giải pháp trong chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong bảo đảm hậu cần diễn tập KVPT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Dương Văn Rã nhấn mạnh: Xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc là một chủ trương chiến lược của Đảng và Nhà nước; là sự phát triển cao của nghệ thuật chiến tranh nhân dân Việt Nam. Đây là nhiệm vụ vừa có tính cấp bách trước mắt, vừa có ý nghĩa cơ bản lâu dài, là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của các cấp, các ngành từ Trung ương đến cơ sở. Đồng chí Chủ nhiệm TCHC mong rằng, qua hội nghị này các bộ, ngành Trung ương sẽ quan tâm, gắn bó, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với TCHC nói riêng, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng nói chung, tổ chức chỉ đạo hiệu quả các sở, ngành các địa phương trong diễn tập KVPT cũng như trong trong hoạt động, công tác thường xuyên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng KVPT tỉnh, thành phố vững chắc trong tình hình mới./.