quan khu 1 tong ket 24 nam thuc hien phap lenh bao ve cong trinh quoc phong va khu quan su
Toàn cảnh Hội nghị.

24 năm qua, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 1 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ các công trình quốc phòng, khu quân sự đặc biệt.

Kịp thời chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng đất quốc phòng không đúng mục đích. Thường xuyên chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh tham mưu lãnh đạo các địa phương khi quy hoạch, xây dựng phát triển kinh tế xã hội phải kết hợp chặt chẽ với quốc phòng, an ninh; Góp phần củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong xây dựng khu vực phòng thủ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong thời gian tới Quân khu 1 tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, Nghị định, Thông tư các cấp về thực hiện pháp lệnh; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý Nhà nước của các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng của công tác bảo vệ các công trình quốc phòng và khu quân sự. Tổ chức rà soát, xác định lại những diện tích, phạm vi của một số công trình quốc phòng và khu quân sự hiện nay còn đang tranh chấp hoặc bị nhân dân lấn chiếm, xâm hại.