Dù thiếu thốn và khó khăn mọi thứ, nhưng Phương Vy luôn ý thức và cố gắng trong học tập lẫn cuộc sống.

nghi lu c vuot kho cua co hoc tro nho

Vào những ngày hè của tháng 8, nhóm chúng tôi đã tổ chức làm từ thiện ở ngôi trường Tiểu học Tân Lập B, xã Tân Lập, tỉnh Bình Phước. Nhóm được sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban Giám hiệu nhà trường cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã nên chương trình diễn ra suôn sẻ và đem lại nhiều ý nghĩa cho các em học sinh ở đó.

nghi lu c vuot kho cua co hoc tro nho

Hàng ngày em phải dậy từ ba giờ sáng để đi bóc mủ phụ cậu. Khi xong việc, em lại lội bộ tới trường khoảng chín cây số. Đến buổi trưa, em lại đi quá giang bạn bằng xe đạp về, rồi chiều lại tiếp tục lên trường. Suốt mùa hè, không một buổi sinh hoạt nào mà vắng mặt em. Vy có tinh thần trách nhiệm cao dù nhỏ tuổi.Đúng là chỉ có đi thực tế mới thấy rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Tôi đã tình cờ gặp được bé Phương Vy. Dù gia cảnh khó khăn, nhưng em rất nghị lực trong cuộc sống. Vy sinh ra thiếu tình thương của cha mẹ, phải ở với cậu.

nghi lu c vuot kho cua co hoc tro nho

Thành tích học tập của Vy cũng đáng để ngưỡng mộ. Em luôn đạt học sinh giỏi toàn diện. Dù cuộc sống thiếu thốn và khó khăn, nhưng điều đó không cản bước ý chí của em trong học tập.Em Phương Vy cùng các bạn trong chương trình từ thiện do CLB Bất động sản REC của Trường Đại học Kinh Tế TP HCM tổ chức vào tháng 8.

Khi chúng tôi tổ chức các hoạt động ngoại khóa, Vy là một trong những bé tham gia nhiệt tình, cùng phụ giúp anh chị tổ chức các hoạt động văn nghệ và trò chơi. Kết thúc chiến dịch tình nguyện, Phương Vy để lại ấn tượng cho cả đoàn về hình ảnh một đứa trẻ đầy nghị lực, biết phấn đấu trong học tập.

Qua bài chia sẻ này, tôi hy vọng chương trình “Học bổng Đèn Đom Đóm” sẽ hỗ trợ cho Vy, để em có thể tiếp tục làm những điều mình thích và trở thành công dân có ích cho xã hội.