Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, làm rõ những thực trạng, thuận lợi, khó khăn, giải quyết những trăn trở, thắc mắc về vấn đề chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, các quy định của đơn vị. Cụ thể như các vấn đề: Kỷ luật có làm thui chột, mất đi tính sáng tạo của các thành viên hay không?; việc duy trì, chấp hành pháp luật, kỷ luật trong thời gian qua có những thuận lợi, khó khăn gì?; các tổ chức trong đơn vị có hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục ra sao?; từ thực tiễn quản lý, duy trì đơn vị rút ra những bài học, kinh nghiệm gì trong chấp hành pháp luật, kỷ luật…

nang cao y thuc chap hanh phap luat ky luat cho can bo doan vien
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Cùng với đó, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm mới trong tổ chức, triển khai thực hiện các mô hình, phong trào nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kỷ luật cho cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Ghi nhận tinh thần khách quan, trách nhiệm, tâm huyết của các ý kiến phát biểu tại tọa đàm, Đại tá Nguyễn Hoàng Tú, Chính ủy Lữ đoàn Pháo binh 164 khẳng định, trước yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong thời kỳ mới thì việc chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội của mỗi quân nhân càng phải thực sự nghiêm túc và triệt để. Qua tọa đàm, lãnh đạo chỉ huy các cấp sẽ có những đánh giá thực chất tình hình giáo dục, quản lý, chấp hành kỷ luật và bảo đảm an toàn của cán bộ, đoàn viên thanh niên. Từ đó dự báo tình hình, xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, chương trình hành động trong thời gian tới nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị. Để cán bộ, đoàn viên thanh niên nói không với vi phạm pháp luật, tạo nên sự thống nhất về ý chí và hành động, quyết tâm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng đơn vị quân đội trong giai đoạn hiện nay./.