Trung tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có Trung tướng Dương Văn Rã, Chủ nhiệm TCHC; Trung tướng Lê Văn Hoàng, Chính ủy TCHC; cùng đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các quân khu, các cơ quan trực thuộc Bộ Quốc phòng và TCHC.

348 đồng chí cán bộ là CNHC và cán bộ cơ quan hậu cần của 62 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng nhau đua tài trong hội thi.

khai mac hoi thi chu nhiem hau can nam 2016

Trung tướng Trần Đơn phát biểu chỉ đạo

Hội là dịp để quán triệt sâu sắc hơn Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới.

Tại hội thi, các thí sinh thực hiện 3 phần thi. Ở phần thi nhận thức, các thí sinh trả lời các nội dung trong các nghị quyết của Đảng, các văn bản của Nhà nước, Bộ Quốc phòng về KVPT và hậu cần KVPT, Điều lệnh quản lý bộ đội, Điều lệnh công tác hậu cần và tham mưu hậu cần theo hình thức trắc nghiệm. Nội dung thi tự luận tập trung đánh giá thực trạng kết quả bảo đảm hậu cần thường xuyên, công tác huấn luyện cho các đối tượng, diễn tập KVPT... Nội dung xây dựng kế hoạch và báo cáo kế hoạch hậu cần trong hội thi là cơ sở rèn luyện cho đội ngũ cán bộ và cơ quan hậu cần nắm chắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng, quyết tâm tác chiến của chỉ huy trưởng, có những biện pháp phù hợp để huy động tiềm lực hậu cần tại chỗ, bảo đảm cho các lực lượng vũ trang tác chiến…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tướng Trần Đơn nhấn mạnh: Xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc là một chủ trương chiến lược quan trọng của Đảng, Nhà nước, là sự phát triển cao của nghệ thuật chiến tranh nhân dân Việt Nam. Trong tình mới, nó vừa mang tính cấp bách, vừa cơ bản lâu dài, là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của các cấp, các ngành từ Trung ương đến cơ sở, trong đó hậu cần quân đội đóng vai trò quan trọng.

khai mac hoi thi chu nhiem hau can nam 2016

Lãnh đạo TCHC động viên thí sinh trước khi thi nội dung trắc nghiệm.

Trung tướng Trần Đơn mong sau hội thi này, hậu cần các đơn vị cần sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, chủ động nắm bắt tình hình, nghiên cứu đề xuất, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, giải pháp, nâng cao chất lượng các mặt công tác bảo đảm tốt hậu cần cho nhiệm vụ SSCĐ, các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất một cách toàn diện, nhất là bảo đảm hậu cần trong điều kiện chiến tranh công nghệ cao, tác chiến bảo vệ biển đảo, tác chiến KVPT.

Theo kế hoạch, hội thi sẽ bế mạc vào ngày 17-9. Sau lễ khai mạc, buổi sáng cùng ngày, các thí sinh đã bước vào phần thi trắc nghiệm./.