Lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP TP Đà Nẵng đã chủ động xây dựng kế hoạch, đầu tư lực lượng, thời gian, phương tiện, đi sâu nghiên cứu, phân tích, đánh giá tình hình, đề xuất triển khai các phương án đấu tranh, triệt phá nhiều vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

chu dong dau tranh phong chong toi pham ma tuy

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao thưởng cho BĐBP TP Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống ma túy và tội phạm. Ảnh: NGUYỄN TRÚC.

Chỉ tính từ đầu năm 2016 đến nay, lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP TP Đà Nẵng đã triệt phá thành công 4 chuyên án, bắt giữ 21 vụ/38 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy. Qua các chuyên án, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 600g ma túy tổng hợp và hê-rô-in; 18 xe gắn máy, 39 điện thoại di động… Điển hình là chiều 24-7, lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP TP Đà Nẵng đã mật phục, bắt quả tang Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1972, trú tại phường Trần Quang Khải, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) đang có hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy tại Ga tàu Đà Nẵng. Lực lượng chức năng đã thu giữ khoảng 300g ma túy tổng hợp (dạng đá), 4 điện thoại di động và 2 triệu đồng.

Đại tá Lê Văn Hạnh, Trưởng phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng) cho biết: Tình trạng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn TP Đà Nẵng tuy có giảm nhưng vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Các đối tượng tội phạm phần lớn là dân từ nơi khác đến, rất liều lĩnh, sẵn sàng chống trả để tìm đường thoát thân. Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, xảo quyệt, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh, triệt phá.

Vì vậy, để đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng, lực lượng BĐBP TP Đà Nẵng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an TP Đà Nẵng và các lực lượng khác trong trao đổi thông tin, nắm tình hình, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn kịp thời các vụ mua bán trái phép chất ma túy trên tuyến đường bộ cũng như đường biển./.