Xuất phát là giải thi kỹ năng lái xe bán tải địa hình được Câu lạc bộ Thể thao xe bán tải địa hình PVC tổ chức thường niên, từ năm 2015, trải qua 4 mùa giải chính thức, KOP đã thu hút hàng trăm vận động viên cùng sự quan tâm của công chúng.

Năm nay, với sự chấp thuận của Tổng cục Thể dục thể thao – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, câu lạc bộ Thể thao xe bán tải địa hình PVC, Câu lạc bộ Off-Road Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp tổ chức Giải KOP 2018.

80 doi thi se tranh tai o giai dua o to dia hinh tai tuan chau
KOP 2018 sẽ quy tụ 80 đội thi, 160 vận động viên tham dự.

Giải ô tô địa hình năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh – King of Pickup (KOP) 2018 sẽ chính thức diễn ra tại đảo Tuần Châu, Hạ Long trong hai ngày 15 và 16/12/2018.

Được biết đến là giải thi đấu bán tải thể thao có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, ở mùa giải năm nay KOP thu hút tới 160 vận động viên tham dự chia làm 80 đội thi, tranh tài tại 4 hạng mục, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đẹp mắt và đậm chất off-road.

Phát biểu khai mạc mùa giải KOP 2018, ông Vũ Minh Hùng, Phó Ban tổ chức kiêm Phó Chủ tịch CLB Bán tải Việt Nam - PVC cho biết: "Mục tiêu xuyên suốt giải là tạo nên một giải đấu phong trào bài bản, và có ý nghĩa xã hội cao đối với việc đào tạo kỹ năng lái xe an toàn trên những cung đường địa hình, và tạo nên sân chơi cho những người đam mê offroad vừa và nhẹ.

80 doi thi se tranh tai o giai dua o to dia hinh tai tuan chau
Theo BTC, điểm khác biệt nhất trong mùa giải năm nay là hệ thống 9 đường đua hoàn toàn mới do thay đổi về địa điểm tổ chức.

Điểm khác biệt nhất trong mùa giải năm nay là hệ thống 9 đường đua hoàn toàn mới do thay đổi về địa điểm tổ chức. KOP 2018 bổ sung thêm một đường đua mới KOP Open. Đây không phải là một đường đua dành cho vận động viên mà là một đường đua dành cho công chúng và khán giả đến theo dõi và muốn trải nghiệm cảm giác off-road./.