Xiaomi tăng cường "đánh mạnh" vào thị trường cao cấp ở Ấn Độ
Một cửa hàng của Xiaomi ở Chennai, Ấn Độ. (Ảnh: THX) |
Từ khi thâm nhập vào thị trường Ấn Độ vào năm 2014, Xiaomi luôn được biết đến như một thương hiệu giá rẻ với những sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) có giá trung bình khoảng 250 USD (gần 6 triệu đồng). Hiện tập đoàn công nghệ Trung Quốc đang có kế hoạch nâng tầm hình ảnh thương hiệu với việc mang đến thị trường Ấn Độ các loại smartphone đắt tiền có cấu hình cao.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu công nghệ Counterpoint, Xiaomi đã vượt qua Samsung để đứng đầu thị trường smartphone tại Ấn Độ. Xiaomi từng muốn nâng tầm thương hiệu với việc mang đến các loại smartphone với chip xử lý và camera hiện đại có giá hơn 20.000 rupee (khoảng 6,5 triệu đồng), ví dụ như Redmi K20 Pro hay Mi MIX 2. Tuy nhiên, các sản phẩm cấp cao của Xiaomi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Samsung hay những đối thủ "đồng hương" như Oppo hay Vivo.
Đại diện của Xiaomi tại Ấn Độ cho biết, hiện người dân đã bắt đầu chấp nhận các sản phẩm Xiaomi ở những mức giá cao. Trong khi đó, các loại tivi thông minh và sản phẩm có kết nối Internet cũng đã giúp Xiaomi tăng doanh số bán điện thoại, đồng thời cải thiện được hình ảnh.
Hiện các sản phẩm của Xiaomi xuất hiện chủ yếu trên các trang bán hàng trên mạng. Tuy nhiên, hãng đang có kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh từ 6.000 cửa hàng hiện nay lên mức 10.000 vào giữa năm 2020./.