Theo quyết định của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, ông Nhân bị kỷ luật cảnh cáo, do không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý, để viên chức thuộc quyền quản lý, phụ trách vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

vu san phu lanh ngat sau sinh mo ky luat canh cao truong khoa san
Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, ngày 25/5, Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế Quảng Trị đã tiến hành họp xét kỷ luật và bỏ phiếu kín đồng ý hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Nhân.

Như Dân trí đã thông tin, sản phụ Ng.T.T (34 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị), được người thân đưa đến nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh vào sáng 16/3 và được chẩn đoán thai lần 2, 39 tuần chuyển dạ, được cho dùng thuốc để sinh tự nhiên.

Đến chiều cùng ngày, quá trình theo dõi thấy sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ đình trệ nên được chỉ định mổ lấy thai cấp cứu.

Sau phẫu thuật, sản phụ T., được chuyển về phòng hồi sức, sau đó chuyển về khoa Sản để tiếp tục điều trị. Đến 6h ngày 17/3, sản phụ này ngừng tim, ngừng thở nên tử vong ngay sau đó.

vu san phu lanh ngat sau sinh mo ky luat canh cao truong khoa san
Người thân đau đớn trước cái chết bất ngờ của sản phụ T.

Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị sau đó đã họp và thống nhất đưa ra kết luận về nguyên nhân tử vong của sản phụ T. là do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12.

Theo Sở Y tế Quảng Trị, ngoài xử lý các nhân viên y tế, Sở đã kiện toàn lại khoa Sản, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ y, bác sĩ để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện.