Ông Phan Văn Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao đổi, qua ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, đơn vị sẽ tiến hành xác minh, kiểm tra các đơn vị có dấu hiệu vi phạm dùng xe biển xanh đến đám cưới ngày 27/3 tại Trung tâm Tiệc cưới L.P (xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc).

Sau khi làm việc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ có cơ sở để xử lý tùy theo mức độ vi phạm các đơn vị, cá nhân cán bộ, đảng viên.

uy ban kiem tra tinh uy vao cuoc xac minh xe bien xanh den dam cuoi

Xe biển xanh đậu trước Trung tâm tiệc cưới L.P sát Quốc lộ 1A

uy ban kiem tra tinh uy vao cuoc xac minh xe bien xanh den dam cuoi

Xe công đến đón cán bộ dự đám cưới về

Trước đó qua thông tin báo Dân trí phản ánh, nhiều xe biển xanh đã đỗ ở bãi đỗ xe đám cưới từ 11h trưa đến gần 13h thì chở các cán bộ ra về. Một số xe biển xanh khác đỗ đậu ven các quán café, quán ăn gần trung tâm tiệc cưới này cũng đã đến đón cán bộ về đi làm vào thời điểm 13h.

Qua sự việc, một số cán bộ có đi xe biển xanh đến đã lên tiếng giải thích.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho biết sẽ chấn chỉnh việc này và sẽ có biện pháp để việc sử dụng xe công đúng mục đích.

uy ban kiem tra tinh uy vao cuoc xac minh xe bien xanh den dam cuoi

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho biết sẽ có biện pháp để việc sử dụng xe công đúng mục đích

Về giải pháp lâu dài, theo ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, cán bộ sử dụng xe công phải gương mẫu. Riêng việc sử dụng xe công qua câu chuyện này phải được rút kinh nghiệm sâu sắc.

Được biết tại Thừa Thiên Huế, chỉ có 5 chức danh được xe công đưa đón là Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh và Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh. Còn lại, các hàm lãnh đạo có phụ cấp 0,7 trở lên (thường là Phó Giám đốc Sở, Phó Chủ tịch huyện trở lên…) chỉ khi đi công tác với quãng đường 15 km trở lên thì mới có xe công biển xanh đưa đi.