Chú thích ảnh
Trường Tiểu học Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: baokhanhhoa.vn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu đơn vị quản lý cáp treo Vinpearland ngừng hoạt động kể từ 21 giờ ngày 9/11 cho đến khi bão kết thúc. Ngành du lịch tiếp tục rà soát, thống kê số lượng du khách đang lưu trú tại các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng ven biển và trên đảo, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách đang lưu trú tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh.

Thông tin mới nhất từ Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh 161 tàu cá với 1.344 lao động đánh bắt ở các vùng biển đã nắm được thông tin, vùng biển nguy hiểm của bão để chủ động tránh trú an toàn. Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương giữ liên lạc với 2.378 bè, 91.708 lồng với khoảng 13.600 lao động đang được vận động vào bờ.

Hiện có 31 hồ chứa nước (28 hồ chứa thủy lợi, 3 hồ chứa thủy điện) đang ở mức nước trung bình. Tổng dung tích trung bình các hồ là 154,7 triệu m3, chiếm 62% so với tổng dung tích thiết kế. Các đơn vị quản lý hồ chứa đã và đang tổ chức trực ban 24/24h theo dõi diễn biến bão, mưa lũ để tính toán lưu lượng nước về hồ và căn cứ tình hình vùng hạ du để điều tiết.

Thông tin từ ông Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa cho biết: Trước thông tin bão 12 đang hoạt động trên Biển Đông, nguy cơ ảnh hưởng đến các đảo trên quần đảo Trường Sa, các đơn vị trên các đảo đã và đang triển khai chằng buộc nhà cửa, cắt tỉa cành cây, có phương án đưa phụ nữ, trẻ em đến khu vực an toàn, tổ chức các đội tổ công tác trực 24/24; đồng thời hướng dẫn tàu thuyền vào lòng hồ âu tàu neo đậu tránh trú bão.