tuyen duong 100 thanh nien tien tien lam theo loi bac
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã tạo cơ hội để tổ chức Đoàn đẩy mạnh giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, giúp thế hệ trẻ thấm nhuần sâu sắc tình cảm, tư tưởng và tấm gương đạo đức cách mạng của Bác, đề cao ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình, với quê hương, đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua, thường xuyên kiểm tra, giám sát, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập cách làm hay, mô hình hiệu quả trong việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước; làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng và thi đua cùng các điển hình tiên tiến. Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiên tiến trên mọi lĩnh vực, bằng sức trẻ, nhiệt huyết đã đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Buổi lễ đã tuyên dương 100 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác – là những đại diện ưu tú của thế hệ trẻ tỉnh Thái Nguyên và trao giải cho 30 tác giả, nhóm tác giả của Giải thưởng sáng tạo trẻ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV với những tác phẩm, công trình nghiên cứu mang tính ứng dụng và lợi ích cho cộng đồng.

Tại buổi lễ cũng diễn ra chương trình giao lưu với những gương mặt thanh niên điển hình tiên tiến ưu tú và chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Lời ca dâng Bác”.

* Tối cùng ngày, tại Rạp Măng non (Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên), Tỉnh Đoàn tổ chức tuyên dương 70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6) và 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5); tổng kết, trao giải thưởng Sáng tạo trẻ tỉnh lần thứ XV, năm 2018 cho 30 tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong tổng số 79 đề tài tham gia.