Facebook Zalo youtube Tiktok

Tưng bừng Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025

Giáo dục
Ngày 5/9, khoảng 25 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước chính thức bước vào năm học mới 2024-2025. Đây là năm học có dấu mốc quan trọng khi Chương trình giáo dục phổ thông mới, triển khai đồng bộ từ lớp 1 đến lớp 12. Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông cũng sẽ diễn ra theo chương trình mới.
aa

Tại Thái Nguyên, hòa chung không khí của Ngày hội đến trường trên cả nước, gần 334.000 học sinh của tỉnh Thái Nguyên đã tham dự Lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024-2025 trong không khí rộn ràng, phấn khởi. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự khai giảng tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Tưng bừng Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025
Bước vào năm học 2024-2025 toàn tỉnh Thái Nguyên có 688 cơ sở giáo dục, trong đó có 677 trường phổ thông và mầm non công lập, ngoài công lập, với gần 334.000 học sinh.

Tại lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng thầy và trò Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã trang trọng lắng nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới.

Với nhiệm vụ trọng tâm là phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sau mỗi năm học, chất lượng giáo dục mũi nhọn, cơ sở vật chất của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tiếp tục được đầu tư khang trang, hiện đại xứng tầm ngôi trường chất lượng cao của tỉnh. Năm học 2023-2024, thành tích bảng vàng của nhà trường tiếp tục được nối dài, các chỉ tiêu đều đạt và vượt mức đề ra; với 70 giải học sinh giỏi quốc gia - số lượng giải cao nhất từ trước đến nay, 821 học sinh đạt giải văn hóa, văn nghệ, thể thao cấp tỉnh, 100% học sinh tốt nghiệp THPT và đỗ vào Đại học, trong đó khoảng 10% các em nhận được học bổng của các trường Đại học trên thế giới. Đây là niềm tự hào, sự cổ vũ động viên rất lớn đối với mỗi em học sinh để các em có được một tâm thế vui tươi, phấn khởi và tràn đầy quyết tâm khi bước vào năm học mới.

Năm học 2024-2025, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đón 390 em học sinh vào 13 lớp chuyên. Với tổng số gần 1.200 học sinh cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng cùng lòng say mê nhiệt huyết với nghề là tiền đề vững chắc để Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh trống khai trường và tặng hoa chúc mừng, mở đầu cho một năm học mới nhiều ý nghĩa và thành công của thầy trò Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Nhân dịp này, 7 thầy cô giáo của nhà trường đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong 2 năm học 2022-2023 và 2023-2024.

Cũng tại buổi lễ, Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm đảm bảo ATGT cho học sinh đến trường, cấp phát tờ rơi tuyên truyền về Luật ATGT, trao tặng 40 mũ bảo hiểm cho các em học sinh trong Đội thanh niên xung kích ATGT; tổ chức ký cam kết việc thường xuyên phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc giáo dục, nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Nhân dịp đón năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ngành, Ban giám hiệu nhà trường đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

* Cũng trong sáng ngày 5/9, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THCS Hùng Sơn, thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ.

Trải qua 37 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THCS Hùng Sơn đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận: trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2; hiện 100% cán bộ giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo. Chất lượng giáo dục đại trà hàng năm đạt 98% học sinh lên lớp thẳng, tỷ lệ tốt nghiệp lớp 9 đạt 100%. Kết quả thi học sinh giỏi các cấp và nghiên cứu khoa học năm sau cao hơn năm trước. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường cũng không ngừng được đầu tư, nâng cấp với đầy đủ phòng học các bộ môn và các phòng chức năng, sân chơi bãi tập, thư viện và công trình phụ trợ khác. Năm học 2024-2025, nhà trường có 830 học sinh, với 21 lớp.

Với sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích đã đạt được, Trường THCS Hùng Sơn đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là nguồn động viên to lớn để tập thể thầy và trò nhà trường tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học tiếp theo.

* Hòa trong không khí khai giảng chung của toàn tỉnh, các đồng chí đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương đã đến dự Lễ khai giảng với thầy và trò các nhà trường.

Tưng bừng Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025
Học sinh Thái Nguyên hân hoan, phấn khởi đón chào năm học mới.

* Trong năm học 2023-2024 vừa qua, mặc dù cả nước nói chung, ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên nói riêng đã gặp nhiều khó khăn do số học sinh tăng cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực còn thiếu thốn. Nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn ngành Giáo dục và đào tạo, chất lượng giáo dục theo đó đã được nâng lên. Đến hết năm học, mạng lưới trường lớp của toàn ngành đã được củng cố ở tất cả các bậc học; Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đạt được nhiều kết quả; cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, sách giáo khoa, đồ dùng dạy học được tăng cường; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp tục được chuẩn hóa, nâng cao cả về số và lượng; chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỷ lệ tốt nghiệp của tỉnh Thái Nguyên tăng 8 bậc so với năm học trước; toàn ngành cũng đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, Hội khoẻ Phù Đổng các cấp.

* Bước vào năm học 2024-2025 toàn tỉnh Thái Nguyên có 688 cơ sở giáo dục, trong đó có 677 trường phổ thông và mầm non công lập, ngoài công lập, với gần 334.000 học sinh, giảm trên 1.600 học sinh so với năm học trước; còn lại 100 cơ sở là các trung tâm giáo dục, trung tâm học tập… Đến nay, toàn tỉnh có 600/677 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 88,6%. Để chuẩn bị cho năm học này, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã tập trung, ưu tiên nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất trường học, củng cố mạng lưới trường lớp, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học… đáp ứng điều kiện tối thiểu đảm bảo triển khai thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Tỉnh đã dành nguồn lực đầu tư gần 75 tỷ đồng để xây mới gần 10 công trình gồm: nhà lớp học, phòng bộ môn, nhà đa năng… cho một số trường THPT. Cùng với đó, Sở Giáo dục và đào tạo cũng đã phân bổ gần 40 tỷ đồng để các trường THPT sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy học trước thềm năm học mới. Bên cạnh nguồn đầu tư của tỉnh, của ngành Giáo dục và đào tạo, các huyện, thành phố cũng đã tập trung nhiều nguồn lực để xây dựng, sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Trong đó, trích từ nguồn hỗ trợ của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cơ sở vật chất của các trường đã được cải tạo, cảnh quan sư phạm, khuôn viên trường… đã kịp thời được cải tạo, bổ sung. Hiện nay, ngoài các công trình đã và đang được đầu tư xây mới, sửa chữa, nâng cấp, các trang thiết bị dạy học đang tiếp tục được cấp phát cho các trường học trên địa bàn.

* Với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nhất là thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12, ngành Giáo dục và đào tạo đã chủ động, linh hoạt trong việc lựa chọn sách giáo khoa. Khác với các năm học trước, theo Thông tư 27 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay quyền chọn SGK được trao cho các trường. Trên cơ sở đề xuất của của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 5, lớp 9, lớp 12 và điều chỉnh, bổ sung danh mục lựa chọn sách giáo khoa lớp 10 của các trường học trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025. Ngoài ra, năm học 2024-2025 cũng là năm đầu tiên sẽ thực hiện thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, các học sinh được thi theo phương án 2 + 2, nghĩa là thi 2 môn bắt buộc Ngữ văn - Toán và 2 môn tự chọn. Đến nay, sách giáo khoa cũng đã được chuyển đến các học sinh, sẵn sàng cho năm học mới chính thức bắt đầu.

Để đáp yêu cầu dạy và học theo chương trình phổ thông mới, vừa qua, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành tuyển dụng trên 1.000 biên chế giáo viên, nhân viên. Trong đó, tập trung ưu tiên cho bậc học mầm non, tiểu học và giáo viên dạy các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngoài ra, dự kiến theo chương trình tại Kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra vào ngày 6/9 sắp tới, HĐND tỉnh Thái Nguyên sẽ thảo luận và quyết nghị về số lượng hợp đồng lao động chuyên môn, nghiệp vụ theo Nghị định số 111 thuộc lĩnh vực giáo dục của tỉnh năm học 2024-2025, với tổng số trên 3.700 giáo viên, nhân viên. Trên cơ sở điều kiện thực tiễn, các trường sẽ tiếp tục thực hiện thuê khoán giáo viên, nhân viên để đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Bên cạnh đó, để góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp học sinh mọi vùng - miền có cơ hội tiếp cận giáo dục đầy đủ hơn trong năm học mới, vừa qua, HĐND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Nghị quyết số 05 quy định mức thu học phí và chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập thuộc tỉnh quản lý năm học 2024-2025. Theo đó, năm học này, ở bậc phổ thông công lập mức thu học phí năm học 2024-2025 giữ ổn định, bằng mức thu học phí của năm học 2021-2022. Đồng thời sẽ hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập, không thuộc đối tượng được miễn học phí theo quy định và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh; học sinh cấp THCS, cấp THPT, đang học tại các cơ sở giáo dục công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện thuộc tỉnh quản lý, có hộ khẩu thường trú tại 6 xã của huyện Võ Nhai (Nghinh Tường, Sảng Mộc, Vũ Chấn, Thần Sa, Thượng Nung, Cúc Đường).

Năm học 2024-2025 là năm học đánh dấu kết thúc nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch 5 năm 2025-2030, cùng với cả nước, ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên tập trung thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục; tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao bảo đảm hoàn thành tiến độ theo kế hoạch của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025.

Đi đôi với đó, cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương, ngành Giáo dục và đào tạo sẽ huy động mọi nguồn lực, tiếp tục quan tâm đến đồng bào vùng dân tộc thiểu số, miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - đào tạo; sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học; bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi phục vụ năm học mới, đặc biệt là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tích cực theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Đi đôi với đó, đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiếp tục được tăng cường bảo đảm đủ số lượng và nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục và đào tạo.

* Để có thể thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của năm học mới, ngày 4/9/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 31 về việc tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024-2025. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2024-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tập trung hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục nhằm thể chế hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, quản trị nhà trường theo hướng tăng quyền tự chủ, nâng cao trách nhiệm giải trình, phát huy dân chủ trong các cơ sở giáo dục và đào tạo. Đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó, quan tâm đến đối tượng là người dân tộc thiểu số, người sống ở miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ em không nơi nương tựa, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục. Bố trí, phân bổ ngân sách nhà nước và huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng an ninh và giáo dục thể chất, y tế trường học. Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục. Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành. Tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của ngành Giáo dục giai đoạn 2020-2025. Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước ngành Giáo dục và các hoạt động kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, phù hợp.

Tiếng trống trường đã điểm... một năm học mới bắt đầu cũng là khởi nguồn cho những hy vọng mới, thành tích mới của toàn ngành Giáo dục và đào tạo. Với phương châm "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể - Thầy cô giáo là động lực - Nhà trường làm bệ đỡ - Gia đình là điểm tựa - Xã hội là nền tảng", trong năm học mới, ngành giáo dục đào tạo sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Mặc dù khó khăn phía trước còn nhiều, nhưng với tinh thần kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, toàn ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh nhà sẽ thi đua dạy tốt - học tốt; ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt hơn và tốt nhất các mục tiêu đã đề ra; “toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo luôn phát huy tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết với nghề, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thách thức, kiên trì mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và Nhân dân” đúng như mong muốn của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi phát biểu với toàn ngành trước thềm năm học mới.

Cùng với cả nước, lễ khai giảng năm học mới tại Thái Nguyên đã được tổ chức thành công. Xin chúc cho tất cả các thầy cô giáo sẽ có thêm niềm vui, động lực để công tác và cống hiến với tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”, đáp ứng sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và Nhân dân; Chúc các em học sinh có một năm học mới với nhiều tiến bộ và kết quả cao trong học tập, cố gắng, nỗ lực để đạt được những ước mơ, hoài bão của mình, góp phần đưa dân tộc Việt Nam trở thành một dân tộc thông thái – như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu!

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Khai giảng Lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa học 2024-2026

Ngày 22/10, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Thái Nguyên phối hợp với Học viện Chính trị khu vực I, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K71.B14 địa phương 3, khóa học 2024-2026. Tới dự có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đưa định hướng nghề nghiệp vào chương trình giảng dạy

Hiện nay, định hướng nghề nghiệp có vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt với đối tượng là HSSV, định hướng nghề nghiệp đúng đắn không chỉ giúp các em đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân, điều kiện gia đình, mà còn phát huy được tiềm năng, thế mạnh của mình.

Cần kiểm soát chặt chẽ chất lượng bữa ăn bán trú cho học sinh

Năm học mới 2024 - 2025 đã bắt đầu được gần 1 tháng, tuy nhiên những vụ việc không đảm bảo khẩu phần ăn trong bữa ăn bán trú tại một số trường học đã xảy ra. Điều này đã gây ra những bức xúc trong dư luận xã hội, khiến nhiều phụ huynh học sinh lo lắng về quy trình kiểm soát chất lượng bữa ăn tại các nhà trường.

Đưa phong trào khuyến học phát triển mạnh mẽ, sâu rộng

Ngày 01/10, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10) và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự và chúc mừng Hội có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Hội thảo học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Hội thảo “Học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo và phấn đấu để trở thành người công dân tốt, người cán bộ tốt, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới”. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã tham dự hội thảo.

Tin bài khác

Hội thảo “Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2024”

Hội thảo “Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2024”

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên tổ chức vừa tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2024”.
Khi chính sách đi vào thực tiễn

Khi chính sách đi vào thực tiễn

Đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi được Đảng, Nhà nước và các địa phương xác định là một trong những ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Nhà nước cũng đã huy động nhiều nguồn vốn khác nhau, tập trung đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ giáo dục. Với tinh thần đó, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển giáo dục – đào tạo vùng DTTS trên địa bàn.
Nhà vệ sinh: Công trình phụ - vấn đề chính tại các trường học

Nhà vệ sinh: Công trình phụ - vấn đề chính tại các trường học

Cùng với việc đầu tư xây dựng phòng lớp học, mua sắm bàn ghế, trang thiết bị phục vụ dạy học, thời gian vừa qua, các nhà trường luôn coi công trình nhà vệ sinh là công trình thiết yếu bởi đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của các em học sinh.
[Photo] Thái Nguyên: Hân hoan chào đón năm học mới

[Photo] Thái Nguyên: Hân hoan chào đón năm học mới

Sáng 5/9, các em học sinh Thái Nguyên mặc quần áo đồng phục, nô nức cầm cờ, hoa đến trường tham dự Lễ Khai giảng năm học 2024-2025.
[Trực tuyến] Thái Nguyên: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2024-2025

[Trực tuyến] Thái Nguyên: Tưng bừng khai giảng năm học mới 2024-2025

Sáng nay (5/9), cùng với học sinh cả nước, trên 333.000 học sinh của tỉnh Thái Nguyên tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2024-2025.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc