Phản bác cáo buộc của Mỹ ngay trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày hôm qua, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định: “Chúng tôi không và sẽ không can thiệp vào công việc nội bộ của bất kỳ quốc gia nào. Chúng tôi cũng không chấp nhận bất kỳ cáo buộc không chính đáng nào nhằm vào Trung Quốc”.

trung quoc bac bo cao buoc tim cach can thiep bau cu giua ky cua my
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Tribune Indian

Trước đó, tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc đang tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ dự kiến được tổ chức vào 6/11 tới, cho rằng Trung Quốc không muốn đảng Cộng hòa chiến thắng vì quan điểm của ông về thương mại. Ông Donald Trump nhấn mạnh: “Họ không muốn tôi hoặc chúng tôi giành chiến thắng vì tôi là Tổng thống đầu tiên thách thức Trung Quốc về khía cạnh thương mại và chúng tôi đang giành chiến thắng trên mọi cấp độ”.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump không cung cấp bất kỳ bằng chứng cụ thể nào cho cáo buộc của mình. Động thái kể trên của người đứng đầu nước Mỹ được đưa ra giữa lúc cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vừa bước vào giai đoạn căng thẳng chưa từng có khi hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới đã chính thức kích hoạt vòng đánh thuế thứ ba, lớn nhất kể từ khi hai nước đối đầu./.