* Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Đảng bộ thị xã Phổ Yên.

trien khai cong tac xay dung dang nam 2017
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2016, công tác xây dựng Đảng của thị xã được đẩy mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trong công tác kiểm tra, giám sát, đã thi hành kỷ luật 21 đảng viên, ở các mức khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ. Về đánh giá tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, 42/52 chi, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 21 chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và trên 99% đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2017, Đảng bộ thị xã tiếp tục tập trung lãnh đạo địa phương thực hiện 16 mục tiêu về lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội và phấn đấu có 80% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 50% đạt trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng của Thị ủy Phổ Yên. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ thị xã cần thực hiện tốt các Nghị quyết và Kết luận của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong công tác xây dựng Đảng phải luôn tuân theo 5 nguyên tắc cơ bản; lãnh đạo triển khai hiệu quả Nghị quyết số 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng thị xã Phổ Yên trở thành đô thị loại 3 vào năm 2020...

Nhân dịp này, Thị ủy Phổ Yên đã khen thưởng cho các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và khen thưởng cho nhiều cá nhân trong Cuộc thi Tìm hiểu 80 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.

* Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công chủ trì hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Đảng bộ Thành phố Sông Công.

Năm 2016, Đảng bộ thành phố Sông Công đã tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy và cấp ủy các cấp, Đảng bộ thành phố đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Trong đó, kinh tế tiếp tục có bước phát triển, với tổng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn năm 2016 đạt trên 5.700 tỷ đồng, tăng gần 12% so với năm 2015; thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng/người/năm, tăng 10% so với năm 2015.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức. Đặc biệt là tập trung chỉ đạo thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND các cấp. Tổ chức đánh giá, phân xếp loại các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, kết quả có 41 tổ chức cơ sở đảng được xếp loại thì có 21 đảng bộ và chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó 6 tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu, 18 đảng bộ và chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 2 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ. Song song với nhiệm vụ xây dựng Đảng thì công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng cũng được tăng cường tổ chức thường xuyên, nghiêm túc.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy Sông Công đã tặng Giấy khen cho 6 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 12 cá nhân đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu; tặng giấy khen cho 20 tập thể và 26 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn./.