Căn cứ vào kết quả tổng hợp từ các ki-ốt tiếp nhận đánh giá về mức độ hài lòng, không hài lòng của người bệnh và thân nhân đặt tại các bệnh viện, ngày 2/4, Sở Y tế TPHCM đã công bố thực trạng diễn ra trong tháng qua.

tphcm tang vot so nguoi khong hai long voi dich vu kham benh
Bệnh nhân đông được nhận định là nguyên nhân gia tăng mức độ không hài lòng với dịch vụ khám bệnh

Theo đó, tháng 3/2019 có tổng cộng 2.951 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng được ghi nhận qua hệ thống ki-ốt tại tất cả bệnh viện, tăng 48% so với tháng 2/2019 (1.994 lượt). Số lượt phản ánh không hài lòng tại khoa khám bệnh của các bệnh viện tăng vọt ở 2 nội dung là “khâu làm thủ tục đăng ký khám” (330 lượt, tăng 47%) và “thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim” (243 lượt, tăng 87%).

Phân tích số liệu tình hình khám, chữa bệnh của các năm trước vào thời điểm tháng 3 và tháng 4 số lượt khám có khuynh hướng tăng trong thời tiết nắng nóng. Sở Y tế nhận định, số lượt khám chữa bệnh tăng cao có thể là nguyên nhân trực tiếp khiến các bệnh viện khó đáp ứng được hết nhu cầu của người bệnh.

Để cải thiện tình trạng trên, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện quan tâm đến góp ý không hài lòng của người bệnh, tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng nói chung đặc biệt là các nội dung có biến động tăng về số lượt ý kiến không hài lòng.