toyota thong bao dong cua nha may tai australia

Nhà máy Altona của Toyota sẽ tiếp tục hoạt động cho tới sát ngày đóng cửa - 3/10/2017 để đạt mục tiêu 26.600 xe phục vụ thị trường trong nước và 34.400 xe phục vụ xuất khẩu.

Chủ tịch Toyota Australia - ông Dave Buttner cho biết ưu tiên hàng đầu của công ty là tiếp tục hỗ trợ các nhân viên bằng mọi cách có thể để đảm bảo tương lai cho họ.

“Chúng tôi vẫn rất tự hào về bề dày lịch sử sản xuất ô tô trải dài hơn 50 năm của mình. Các nhân viên của chúng tôi luôn cam kết làm ra những chiếc xe chất lượng tốt nhất vì chúng tôi hướng tới mục tiêu "chiếc xe cuối cùng cũng là chiếc xe tốt nhất'," ông Buttner nói.

Số nhân viên của công ty sẽ giảm từ 3.900 xuống chỉ còn 1.300 người.

Nhà máy sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng sang các hoạt động khác, vẫn do Toyota điều hành, và trụ sở chính vẫn nằm ở Cảng Melbourne.

Như vậy là trong tháng 10 năm nay, sẽ có hai nhà máy ô tô tại Australia bị đóng cửa. Theo kế hoạch vừa được thông báo chính thức, nhà máy Altona của Toyota ở Australia sẽ đóng cửa vào ngày 3/10, khiến khoảng 2.600 người mất việc làm; và sau đó, nhà máy tại Adelaide của Holden - thương hiệu thuộc tập đoàn GM - cũng sẽ đóng cửa vào ngày 20/10.