toshiba ra mat sieu pin cho oto sac 6 phut di 320 km

Với bộ pin SCiB thế hệ mới, Toshiba dùng vật liệu anode mới có dung lượng chuyền tải nhanh gấp đôi so với anode từ than chì thường được sử dụng trong pin lithium-ion. Nhờ thay đổi này, các xe hơi chạy điện trong tương lai sẽ chỉ mất 6 phút để sạc pin cho quãng đường 320km, gấp 3 lần khoảng cách có thể đạt được với pin lithium-ion hiện tại.

Theo Toshiba, thế hệ pin SCiB trong tương lai sẽ có tuổi thọ cao hơn khi vẫn duy trì được 90% mức dung lượng ban đầu sau 5000 vòng sạc. Không chỉ cho phép sạc siêu nhanh mà công nghệ mới còn có thể lưu trữ năng lượng nhiều gấp đôi so với pin SCiB hiện tại. Nhờ đó, các nhà sản xuất ô tô có thể hướng đến mục tiêu dài hạn là giảm trọng lượng pin.

toshiba ra mat sieu pin cho oto sac 6 phut di 320 km

Về lý thuyết, nhiều loại pin hiện cũng có thể đạt được hiệu suất như vậy nhưng chúng lại nhanh xuống cấp khi bị sạc quá ngưỡng. Chính vì vậy, để khắc phục nhược điểm này, trên bộ pin mới của mình Toshiba đã thiết lập một hệ thống điều chỉnh lưu lượng điện vào pin dựa trên chu kỳ sạc, làm giảm tình trạng phá hủy bản cực trong quá trình nạp điện cực nhanh hoặc nạp lại trong điều kiện lạnh - nguyên nhân của sự xuống cấp của pin và sự ngắn mạch trong của pin.

toshiba ra mat sieu pin cho oto sac 6 phut di 320 km

Hệ thống pin mới của Toshiba sẽ giúp mở rộng công nghệ này sang mảng xe bus và xe tải nặng.

Công nghệ pin mới này của Toshiba được đánh giá sẽ mang lại một cuộc cách mạng mới đối với ngành ôtô điện khi mà hạn chế về thời gian và quãng đường sử dụng của bộ pin nhiên liệu luôn là vấn đề ngăn cản khách hàng lựa chọn loại phương tiện này.

Pin SCiB hứa hẹn sẽ mang lại những tín hiệu khả quan trong kinh doanh cho của Toshiba, khi mà thương hiệu Nhật Bản này đang phải vật lộn để theo kịp Samsung SDI, LG Chem và Panasonic trong những năm gần đây. Dự kiến pin mới sẽ được thương mại hóa vào 2019.