Tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 an toàn, nghiêm túc
Điểm thi Trường THCS thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, Thái Nguyên

Điểm thi Trường THCS thị trấn Hùng Sơn được chọn là địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 của Trường THPT Đội Cấn, huyện Đại Từ. Điểm thi cũng đã bố trí 11 phòng thi với trên 250 thí sinh dự thi. Việc tổ chức kỳ thi tại điểm trường THCS Hùng Sơn sẽ kịp thời đáp ứng được nhu cầu tuyển sinh cho khóa học đầu tiên của Trường THPT Đội Cấn mới được thành lập và đi vào hoạt động trong tháng 9 tới đây.

Bà Đặng Thị Kim Liễu, Phó điểm trưởng Điểm thi Trường THCS Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho biết: "Trường THPT Đại Từ đảm nhận việc chuẩn bị toàn bộ hồ sơ, cơ sở vật chất cho thí sinh dự thi tuyển vào lớp 10 tại trường THPT Đội Cấn. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã sẵn sàng để đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10"

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 tỉnh Thái Nguyên có gần 16.000 thí sinh dự thi. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trước khi kỳ thi diễn ra, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh tiến hành chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm an ninh, an toàn trong kỳ thi. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi, toàn tỉnh không có cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh bị mắc Covid – 19; việc đảm bảo an toàn cho các thí sinh và cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi trước diễn biến bất thường của thời tiết cũng đã được triển khai.

Tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 an toàn, nghiêm túc
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Bà Chu Thị Oanh, Phó điểm trưởng Điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đồng Hỷ: "Với điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn thì 100% thí sinh đến dự thi đầy đủ, cán bộ coi thi cũng làm việc hết sức nghiêm túc"

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay không chỉ là dịp để ngành Giáo dục và Đào tạo đánh giá đúng chất lượng học tập của mỗi học sinh, chất lượng dạy học của từng nhà trường mà còn có tính kế thừa liên tục của lộ trình đổi mới thi, chuyển từ kiểm tra kiến thức sang đánh giá năng lực người học. Hội đồng coi thi lần này cũng được Ban Chỉ đạo bố trí tổ chức giống như kỳ thi tốt nghiệp THPT, từ đó các cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao kỹ năng, tổ chức các kỳ thi.

Trong buổi sáng ngày thi đầu tiên, các thí sinh thi môn Ngữ Văn, kết thúc môn thi đa số các thí sinh đều cho rằng đề thi khá hay, bám cấu trúc, sát đối tượng, vừa kiểm tra kỹ năng kiến thức của học sinh.

Tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 an toàn, nghiêm túc
Những thí sinh hoàn thành xong môn thi Ngữ Văn sớm nhất trong sự hân hoan,vui mừng

Thí sinh Trần Thu Hà, Điểm thi Trường THPT Phổ Yên chia sẻ: "Đề văn năm nay không quá khó, vừa sức với học sinh"

Thí sinh Lương Thúy Nga, Điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đồng Hỷ vui mừng nói: "Đề thi hôm nay khá vừa sức với cháu và các bạn học sinh, phần thi đầu tiên là vấn đề nghị luận xã hội và bọn cháu đã được ôn tập rất kỹ về phần này"

Môn Toán với thời gian 120 phút. Theo nhiều thí sinh đề thi tương đối vừa sức, các em làm bài trong tâm lý thoải mái.

Thí sinh Tạc Thị Trà My, Điểm thi Trường THCS Hùng Sơn, huyện Đại Từ: "Đề thi năm nay khá vừa sức, các thầy cô ở trường đã ôn cho chúng em khá sát đề, đặc biệt hôm nay em làm bài thi với một tinh thần khá thoải mái ạ"

Kết thúc ngày thi đầu tiên toàn tỉnh có gần 60 thí sinh vắng thi, 1 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi. Ngày 7/6, các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút./.