Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 7/6/2024

Việt Nam
* Lai Châu: Hai cháu nhỏ tử vong nghi do ngộ độc nấm rừng Tối ngày 6/6 lãnh đạo huyện Mường Tè (Lai Châu) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc nấm rừng khiến hai cháu nhỏ tử vong.
aa
Tin 24h ngày 7/6/2024
Nhiều loại nấm không có nguồn gốc tiềm ẩn sự nguy hiểm. Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 3/6, Sở Y tế tỉnh Lai Châu nhận được thông tin và báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Mường Tè về vụ nghi ngộ độc thực phẩm do ăn nấm rừng xảy ra tại lán nương của người dân ở bản Phìn Khò (xã Bum Tở, huyện Mường Tè).

Theo lời kể của bà Ly Phì Xó ở bản Phìn Khò, chiều tối 31/5, các cháu của bà đi hái nấm trên nương mang cho bà để chế biến thức ăn. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, 7 bà cháu ăn cơm, thức ăn gồm canh rau bí nấu lẫn nấm, cơm trắng. Chỉ vài giờ sau khi dùng bữa, hai cháu Phùng L. D. (9 tuổi) và Phùng M. D. (11 tuổi) kêu đau đầu, chóng mặt, đau bụng nhiều, buồn nôn và nôn ra thức ăn và những cháu còn lại đều có dấu hiệu đau bụng ít và buồn nôn.

Với cùng biểu hiện nôn ra thức ăn kèm lẫn máu, khoảng 0 giờ ngày 1/6, cháu Phùng L. D. tử vong tại lán nương; khoảng 9 giờ ngày 3/6, cháu Phùng M. D. cũng tử vong.

Khi hai cháu tử vong, bà Ly Phì Xó không báo chính quyền địa phương mà tự chôn cất tại nương.

Trưa 3/6, Công an xã Bum Tở nhận được thông tin đã tổ chức đưa 4 cháu bé và bà Ly Phì Xó xuống Trung tâm Y tế huyện Mường Tè khám, cấp cứu và được chẩn đoán nghi ngộ độc thực phẩm do ăn phải nấm độc.

Hiện, cả 5 bà cháu trên đã ổn định, đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và Chống độc - phẫu thuật - gây mê hồi sức, Trung tâm Y tế huyện Mường Tè. Mẫu thức ăn nghi gây ngộ độc đã được gửi về Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân.

Sở Y tế tỉnh Lai Châu chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống thông tin của huyện, xã và tuyên truyền trực tiếp tại các thôn, bản về cách phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm; không dùng các loại rau, măng, nấm rừng chứa độc tố tự nhiên và các loại côn trùng có độc... làm thực phẩm.

* Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng

Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng ảnh 1
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng. Ảnh VNN

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng; trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo, bán hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chuyển cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Theo công điện, sự phát triển nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số thời gian qua đặt ra những thách thức đối với công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, quản lý thu thuế…

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính trong việc phát hiện và xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân không kê khai, nộp thuế theo quy định.

Bộ trưởng Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý thuế đối với thương mại điện tử; từng bước kiểm soát chặt chẽ hóa đơn đầu vào đảm bảo việc kê khai, nộp thuế đúng quy định pháp luật của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân từ khâu sản xuất đến lưu thông, từ khâu nhập khẩu đến bán hàng.

Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng; trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo, bán hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, chuyển cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường triển khai thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh kinh tế, an ninh trật tự trong hoạt động giao dịch điện tử và thương mại điện tử; triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng các giải pháp công nghệ nhằm tăng cường giám sát, quản lý các giao dịch trên môi trường trực tuyến, chống các hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm tăng cường quản lý thuế đối với các nhà cung cấp dịch vụ Internet, dịch vụ nội dung số xuyên biên giới và để có thể thực hiện tạm dừng, thu hồi giấy phép hoạt động trên môi trường mạng đối với các trường hợp vi phạm pháp luật thuế.

* Xem xét đặc cách vào lớp 10 cho nữ sinh làm bài thi trên giường bệnh

Chiều 7/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết đã biết việc em Yến Nhi, học sinh trường THCS Nguyễn An Ninh, không thể dự thi môn cuối do sức khỏe chuyển biến xấu.

"Chúng tôi đã nghiên cứu các quy định để có thể sắp xếp cho em được học trường công lập gần nhà", ông Hiếu cho biết. "Đây là học sinh có ý chí, bị tai nạn phải nằm yên một chỗ nhưng em vẫn ngày đêm ôn bài và cố gắng đi thi. Nhi cũng là học sinh giỏi cấp THCS".

Yến Nhi là một trong 6 thí sinh đặc biệt của TP HCM tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm nay. Hôm qua, em được tạo điều kiện nằm trên giường bệnh để viết bài thi, tại phòng riêng ở tầng 1, điểm thi trường THCS Phan Bội Châu, quận 12.

Nữ sinh không may gặp tai nạn giao thông cách đây ba tháng, bị gãy đốt sống ngực và lưng, phải nằm yên một chỗ.

4h sáng nay, bà Nguyễn Thị Ánh Trang, mẹ của Yến Nhi, gọi con dậy chuẩn bị đi thi môn Toán nhưng thấy chân con lạnh, than mệt nên vội gọi cấp cứu. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nữ sinh yếu tứ chi chưa rõ nguyên nhân, theo dõi tại Khoa Nội Thần kinh.

"Hiện, em chỉ mong là có cách nào cho em có thể tiếp tục việc học", Nhi bày tỏ, trưa 7/6. Trước đó, nữ sinh quyết tâm dự thi với hy vọng đỗ được vào trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn.

Sáng 7/6, hơn 98.000 thí sinh đã hoàn thành bài thi Toán - môn cuối trong kỳ thi vào lớp 10. Những thí sinh có nguyện vọng vào lớp chuyên, tích hợp dự thi thêm môn tương ứng vào buổi chiều.

TP HCM có hơn 77.300 suất học công lập, tỷ lệ trúng tuyển khoảng 80%.

Điểm xét tuyển hệ đại trà là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có). Thí sinh phải dự thi đủ ba môn, không vi phạm quy chế, không bị điểm liệt (0 điểm).

Điểm thi lớp 10 của TP HCM dự kiến được công bố ngày 20/6.

* Nguyên nhân vụ sập tường nhà ở Hà Nội khiến 2 người thương vong

Sáng 7/6, liên quan đến vụ phá dỡ nhà ở ngõ 444 Đội Cấn, dẫn tới sập tường khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương, UBND phường Cống Vị đã có báo cáo ban đầu.

Theo đó, vào khoảng 18h45 phút ngày 6/6, UBND phường nhận được thông tin tại số nhà 19 ngách 15 ngõ 444 phố Đội Cấn, phường Cống Vị, xảy ra vụ tai nạn lao động.

Tốp thợ phá dỡ gồm 4 người: K, SN 1981; N.V.T, SN 1978; N.X.N, SN 1984 cùng có hộ khẩu tại thôn 1 Đan Tràng, xã Hồng Vân, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên; V, SN 1968 quê ở Nam Định.

Khoảng 17h cùng ngày, anh T và anh N ngồi nghỉ ngơi tại tầng 3 khu vực đang tháo dỡ thì anh V trèo lên kéo tấm bạt dỡ xuống. Không may đổ bức tường đè vào người anh N và anh T. Thấy vậy, anh K và anh V xuống dỡ gạch kéo được T ra.

Sau khoảng 30 phút anh N được lực lượng Cứu hộ cứu nạn của Công an quận Cầu Giấy cùng các lực lượng cứu hộ của phường đưa ra khỏi khu vực bị mắc kẹt và đưa đi cấp cứu tại Bênh viện 354.

Do thương tích quá nặng nên anh N.X.N đã tử vong. Anh T bị thương tích nhẹ, hiện tại đã xuất viện.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, chính quyền địa phương đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu và gặp gỡ gia đình nạn nhân, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho những người bị nạn với số tiền 10 triệu đồng.

Hiện tại, người nhà nạn nhân đang xin được đưa người thân về quê an táng, các cơ quan có thẩm quyền đang xem xét giải quyết theo quy định.

* Quảng Ninh: Một công nhân mất tích nghi rơi xuống hố sụt lún sâu 10m

Ngày 7/6, lãnh đạo thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm công nhân mất tích.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã tiếp cận và tìm kiếm các khu vực khả nghi song vẫn chưa thấy tung tích của nạn nhân.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Cơ khí và Lắp máy Việt Nam (có địa chỉ tại phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), vào hồi 7 giờ 20 phút ngày 3/6, một nhóm thợ của công ty làm việc theo giờ hành chính vào thực hiện nhiệm vụ sửa chữa và gia cố chân băng tải B23 của doanh nghiệp tại khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều thuộc hệ thống băng tải cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê.

Sau khi hoàn thành các thủ tục giao, nhận việc đầu giờ theo quy định, nhóm công nhân của Công ty Cổ phần Cơ khí và Lắp máy Việt Nam tản ra thực hiện các phần việc chuẩn bị công tác thi công. Một hố sụt lún đã bất ngờ hình thành với bề rộng khoảng 4m, sâu khoảng 10m.

Sau khi xuất hiện hố sụt lún, nhóm công nhân đã kiểm tra lại quân số và phát hiện thiếu công nhân tên là N.V.Q (sinh năm 1991, trú tại khu Cổ Lễ, phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều).

Ngay lập tức, nhóm công nhân đã tìm kiếm trong lòng hố này nhưng không thấy công nhân Q. Do nghi ngờ công nhân Q có thể bị vùi xuống hố sụt lún, nhóm công nhân đã báo cáo lãnh đạo Công ty Cổ phần Cơ khí và Lắp máy Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo công ty đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tạm thời khoanh vùng khu vực nguy hiểm, đồng thời huy động lực lượng tìm kiếm và đề nghị Công ty Than Mạo Khê huy động phương tiện, nhân lực hỗ trợ tìm kiếm.

Đến trưa ngày 7/6, vẫn chưa phát hiện manh mối hay thông tin về công nhân N.V.Q. Hiện, công tác tìm kiếm vẫn được lực lượng chức năng tiếp tục và điều tra làm rõ.

* Giá vàng SJC ngày 7/6 đi ngang, NHNN đủ nguồn lực bình ổn thị trường

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, giá bán vàng miếng SJC trực tiếp ngày 7/6 cho 4 ngân hàng và Công ty vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) được công bố là 75,98 triệu đồng/lượng, đi ngang so với hôm qua (6/6) và giảm 3 triệu đồng/lượng so với ngày đầu tuần (3/6).

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh thông điệp sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp.

Thông điệp của Ngân hàng Nhà nước cho biết thực hiện chủ trương thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, Ngân hàng Nhà nước đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả bước đầu.

Hiện nay đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

“Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng,” đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Bên cạnh đó, việc thanh tra để làm rõ các sai phạm nếu có của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vàng cũng đang được khẩn trương, quyết liệt triển khai, đặc biệt là ở 2 địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân, từ sáng nay, Vietcombank tăng thêm 4 điểm bán vàng miếng ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đáp ứng nhu cầu mua vàng miếng SJC của người dân.

Theo Vietcombank, cùng với việc gia tăng thêm các điểm bán vàng miếng SJC, ngân hàng cũng liên tục tối ưu quy trình, đa dạng sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng khi đến giao dịch, góp phần thực hiện thành công giải pháp của Ngân hàng Nhà nước đối với thị trường vàng với mục tiêu sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp và bền vững.

Như vậy, đến thời điểm này, Vietcombank đã có tổng cộng 10 điểm bán vàng miếng SJC sau khi tăng thêm 4 điểm (2 ở Hà Nội và 2 ở Thành phố Hồ Chí Minh).

Cũng theo Vietcombank, những ngày qua, ngân hàng này đã bán ra hơn 10.000 lượng vàng miếng SJC cho hơn 1.500 lượt khách hàng trong nỗ lực góp phần ổn định thị trường vàng (chưa tính số lượng bán ra chiều ngày 7/6)./.

* Kỳ thi vào lớp 10 tại Thái Nguyên: Thời tiết duy trì mát mẻ, có mưa rào rải rác

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Nguyên, thời tiết ngày 7/6:

Thành phố Thái Nguyên: Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 - 31 độ. Độ ẩm không khí trung bình 75 - 80%.

Khu vực phía Tây (gồm các huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương):

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 - 31 độ. Độ ẩm không khí trung bình 78 - 83%.

Khu vực phía Nam (gồm huyện Phú Bình, TP Sông Công, TP Phổ Yên):

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 - 31 độ. Độ ẩm không khí trung bình 75 - 80%.

Khu vực phía Đông (gồm các huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ):

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 - 31 độ. Độ ẩm không khí trung bình 78 - 83%.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 27/9/2024

Tối 26/9/2024, giờ địa phương (sáng 27/9, giờ Việt Nam), ngay sau lễ đón chính thức tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez tiến hành hội đàm cấp cao.

Tin 24h ngày 26/9/2024

* Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba Chiều 25/9 theo giờ địa phương, tức sáng 26/9 giờ Hà Nội, sau khi kết thúc các hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời New York đi thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Tin 24h ngày 25/9/2024

Ngày 24/9, tại New York (Mỹ), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb, Thái tử Kuwait Sheikh Sabah Al-Khaled Al-Sabah.

Tin 24h ngày 24/9/2024

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai và Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc tại thành phố New York, trưa 23/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Đề xuất giảm 29 điểm bắn pháo hoa dịp 70 năm Giải phóng thủ đô

Để tập trung khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra và chung tay góp sức ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đề xuất giảm 29 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.

Tin bài khác

Phát hiện thi thể thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu ở đoạn sông qua TP Việt Trì

Phát hiện thi thể thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu ở đoạn sông qua TP Việt Trì

Nạn nhân được xác định là anh Dương Công Chiến (SN: 1981, HKTT khu 8, Đan Thượng, Hạ Hòa, Phú Thọ).
Tin 24h ngày 23/9/2024

Tin 24h ngày 23/9/2024

* Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Cơ hội lịch sử để đưa thế giới bước vào thời đại mới, kỷ nguyên phát triển mới Ngày 22/9, Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai đã khai mạc trọng thể tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Hoa Kỳ với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo cấp cao các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực, cùng đại diện các tổ chức phi chính phủ, giới khoa học, tài chính và doanh nghiệp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị.
Tin 24h ngày 22/9/2024

Tin 24h ngày 22/9/2024

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT-TT) thông tin về 2 hình thức lừa đảo chủ yếu qua điện thoại trong thời gian gần đây.
Tin 24h ngày 21/9/2024

Tin 24h ngày 21/9/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/9, bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.
Tin 24h ngày 20/9/2024

Tin 24h ngày 20/9/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm. Khu vực Thanh Hóa, Bắc Nghệ An có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150 mm.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Theo thống kê của huyện Định Hóa, tính đến hết ngày 16/9, thiệt hại do đợt mưa lũ sau cơn bão số 3 gây ra trên 120 tỷ đồng. 23/23 xã, thị trấn trên địa ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc