Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 30-8-2024

Việt Nam
Thị trấn Quân Chu (huyện Đại Từ) bị ảnh hưởng nhiều bởi mưa lớn
aa

Thị trấn Quân Chu (huyện Đại Từ) bị ảnh hưởng nhiều bởi mưa lớn

Tin 24h ngày 30-8-2024
Lực lượng tự vệ được huy động để hỗ trợ khăc phục hậu quả

Đêm 29, sáng ngày 30-8, trên địa bàn Thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ đã xảy ra mưa lớn liên tục trong nhiều giờ, khiến một số công trình, tài sản của nhân dân bị ảnh hưởng. Rất may không có thiệt hại về người.

Cụ thể, nước lũ dâng cao đã đánh lệch 1 bên mố cầu An Thái, bẻ gãy liên kết giữa mặt cầu và mố cầu, với chiều dài mặt cầu khoảng 10m, gây chia cắt hoàn toàn giao thông tại TDP Thống Nhất, khiến 35 hộ dân bị cô lập. Bên cạnh đó, mưa lớn còn vùi lấp vai đập Cây Hồng và 200m kênh mương dẫn nước tại TDP Tân Vinh; sạt lở 150m đường bê tông tại TDP Tân Lập; sói mòn chân tràn liên hợp TDP Hòa Bình đi TDP Tân Lập, với chiều dài khoảng 100m.

Về sản xuất, mưa lớn đã khiến 8ha lúa và ngô bị đổ, ngập nước; 3.500m2 ao cá của nhân dân bị nước lũ tràn qua, ước thiệt hại khoảng 15 triệu đồng.

Mưa lớn cũng làm 86m tường rào của 4 hộ dân bị đổ, ước thiệt hại khoảng 26 triệu đồng; 20 hộ dân ở TDP 5, 7 đều bị nước ngập vào nhà…

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo huyện Đại Từ, cơ quan chuyên môn và địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, khắc phục hậu quả do thiên tai; cử lực lượng trực 24/24, cảnh báo người dân không qua lại những nơi nguy hiểm.

Những điều cần biết về BHYT học sinh, sinh viên năm học 2024-2025

BHXH Việt Nam thông tin về mức đóng và quyền lợi khi tham gia BHYT học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.

Theo quy định hiện nay, học sinh, sinh viên thuộc nhóm do ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT. Học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân sẽ tham gia BHYT tại trường đang học.

Từ ngày 1-7-2024, mức đóng BHYT hằng tháng của học sinh, sinh viên bằng 4,5% mức lương cơ sở, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 30%.

Phụ huynh và học sinh, sinh viên có thể linh động lựa chọn đóng theo 4 phương thức gồm 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng một lần. Mức đóng cụ thể như sau:

Tin 24h ngày 30-8-2024

Miền Bắc hứng kỷ lục hơn 7000 cú sét trong sáng nay

Lúc 8 giờ 50 phút sáng nay (30/8), Trung tâm Mạng lưới Khí tượng Thủy văn Quốc gia ghi nhận hơn 7.200 cú sấm sét đánh xuống đất và trong mây ở khu vực Bắc Bộ và một số khu vực khác.

Tin 24h ngày 30-8-2024
Miền Bắc hứng kỷ lục hơn 7000 cú sét trong sáng nay

Theo Trung tâm Mạng lưới Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 8 giờ 50 phút sáng nay 30/8, cơ quan này ghi nhận hơn 7.200 cú sấm sét đánh xuống đất và trong mây ở khu vực Bắc Bộ và một số khu vực khác. Qua quan sát bản đồ hiển thị theo thời gian thực cho thấy sét đánh sáng sớm nay tập trung chủ yếu ở khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Thời điểm 4 giờ - 5 giờ sáng 30/8, cứ 10 phút trôi qua có hơn 1.000 cú sét đánh xuống đất và sét trong mây. Thời điểm này, sét tập trung nhiều ở các tỉnh Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hòa Bình,

Trong một giờ đồng hồ, kể từ 7 giờ 50 đến 8 giờ 50 sáng nay, Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia đã ghi nhận 7.243 cú sét, trong đó có 4.035 cú sét đánh xuống đất và 3.208 cú sét trong mây ở nhiều khu vực khác nhau, trong đó chủ yếu tập trung ở khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Hồi đầu tháng 6, tại Hà Nội, Trung tâm Mạng lưới Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã ghi nhận hơn 7.000 cú sấm sét dội xuống Hà Nội với cường độ khác nhau. Còn tại khu nam đồng bằng bắc bộ (trọng tâm tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hà Nam) từ 15 giờ đến 18 giờ ngày 19/5, xảy ra 107. 825 sét đánh, trong đó có 31.957 lần sét đánh xuống đất. Chia trung bình ra 10 phút có từ 790 đến 3.040 lần sét đánh xuống đất.

Tại Yên Bái, chỉ trong 1 giờ đồng hồ, từ 17 giờ đến 18 giờ, có tổng số 9.131 cú sét, trong đó có 2.968 cú sét đánh xuống đất. Trung bình 494 cú sét/10 phút.

Ông Nguyễn Đức Phương, Trưởng phòng radar thời tiết, Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia - cho biết hiện nay mạng lưới định vị sét của Việt Nam có 18 trạm định vị sét. Mạng lưới định vị sét này được kết nối với hệ thống định vị sét quốc tế. Mạng lưới định vị sét của nước ta hiện nay được thiết kế để phát hiện, định vị, phân tích, hiển thị, lưu trữ và phân phối số liệu theo thời gian thực các sự kiện sét trong mây và xuống mặt đất (CG) và trong mây (IC).

Những cú sét được ghi nhận có cường độ khác nhau, thậm chí có những cú sét cường độ nhỏ, chỉ là những tia sét nhỏ nhưng do máy móc quan trắc vẫn ghi nhận.

Việt Nam nằm ở tâm dông châu Á, một trong ba tâm dông trên thế giới, có hoạt động dông sét mạnh. Mùa dông ở Việt Nam tương đối dài, số ngày dông trung bình 100 ngày mỗi năm và số giờ dông trung bình là 250 giờ một năm. Việt Nam hứng chịu tới 2 triệu cú sét mỗi năm. Tần suất sét lớn hơn ở vùng núi, vùng trung du phía Bắc và đồng bằng Nam Bộ.

2 vụ nổ liên tiếp 4 người thương vong: Sơ tán khẩn 6 hộ dân để rà phá bom mìn

Tin 24h ngày 30-8-2024
Hiện trường nơi xảy ra 2 vụ nổ lớn tiếp ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Ảnh: CTV

Sau 2 vụ nổ lớn liên tiếp trong một căn nhà ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) khiến 2 vợ chồng tử vong, 2 người khác bị thương, cơ quan chức đã chỉ đạo sơ tán 6 hộ dân liền kề để rà phá bom mìn.

Trưa 30/8, ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp đã thông tin ban đầu về 2 vụ nổ xảy ra liên tiếp tại xóm Quyết Tiến (xã Tam Hợp) và đề xuất các phương án giải quyết.

Cụ thể, ngày 27/8, tại xóm Quyết Tiến đã xảy ra vụ nổ lớn khiến 2 vợ chồng tử vong. Vụ việc đã được Công an huyện và Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra, làm rõ.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã đưa thi thể 2 nạn nhân đi hỏa táng, sau đó đưa về đặt tại ngôi nhà xảy ra vụ nổ. Đến nay phần tro cốt của 2 vợ chồng vẫn chưa được an táng.

Tuy nhiên, đến ngày 29/8, trong lúc gia đình thuê người và máy móc dọn dẹp hiện trường, làm vệ sinh khu vực xảy ra vụ nổ, thì tiếp tục xảy ra vụ nổ thứ 2 khiến 2 người đàn ông bị thương nặng. Đến nay vẫn chưa xác định chính xác vật liệu gây ra 2 vụ nổ kể trên.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo huyện ủy, UBND, Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Quỳ Hợp đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả.

Để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh ngôi nhà xảy ra vụ nổ, UBND huyện Quỳ Hợp đã phong tỏa 6 căn nhà liền kề, đồng thời sơ tán toàn bộ người dân trong 6 ngôi nhà này đến nơi an toàn.

UBND huyện Quỳ Hợp đã có văn bản đề xuất Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An hỗ trợ rà phá bom mìn, đảm bảo an toàn cho cơ quan điều tra vào thực hiện nhiệm vụ.

Thông tin mới nhất, tình hình sức khỏe của 2 nạn nhân bị thương trong vụ nổ đã dần ổn định.

Nhận hối lộ, một giám đốc ở Đắk Lắk bị bắt

Tin 24h ngày 30-8-2024
Công an huyện Ea Súp (Đắk Lắk) vừa khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ea Súp để điều tra về hành vi "nhận hối lộ".

Ngày 30/8, Công an huyện Ea Súp cho biết, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Phạm Bình (50 tuổi, trú tại xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn), Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ea Súp để điều tra về hành vi "nhận hối lộ".

Sau khi bắt giữ ông Lê Phạm Bình, Công an huyện Ea Súp cũng đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của đối tượng này.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 12/2021 đến tháng 6/2022, với vai trò là Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ea Súp, ông Bình đã 2 lần nhận hơn 21 triệu đồng của một cán bộ địa chính xã Ea Rốk (huyện Ea Súp) để làm thủ tục đo đạc, cấp trích lục bản đồ địa chính cho người dân rồi chiếm đoạt.

Cũng thời gian này, ông Bình đã 2 lần nhận 63 triệu đồng của một người dân trú tại thị trấn Ea Súp để làm thủ tục đo đạc, cấp trích lục bản đồ địa chính. Toàn bộ số tiền trên, ông Bình đã chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước: Người tiêu dùng hưởng lợi lớn

Đây là năm thứ tư liên tiếp xe ô tô sản xuất trong nước được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ nhưng thời gian sẽ chỉ còn 3 tháng.

Tin 24h ngày 30-8-2024

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước trong 3 tháng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước có hiệu lực thi hành trong 3 tháng kể từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 30/11/2024.

Theo đó, từ ngày nghị định này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 30/11/2024, mức thu lệ phí trước bạ bằng 50% mức thu quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/1/2022 của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ; các nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc quyết định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).

Từ ngày 1/12/2024 trở đi, mức thu lệ phí trước bạ tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 10/2022/NĐ-CP ngày 15/1/2022 của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ; các nghị quyết hiện hành của Hội đồng nhân dân hoặc quyết định hiện hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về mức thu lệ phí trước bạ tại địa phương và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế (nếu có).

Đây là năm thứ tư liên tiếp xe ô tô sản xuất trong nước được hưởng chính sách này. Tuy nhiên, thời gian thực hiện chính sách lần này rút ngắn một nửa so với các đợt điều chỉnh trước đây là 6 tháng.

Liên quan đến chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước, Bộ Tài chính cho rằng, năm 2024, trong khi sản lượng và doanh số bán ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước liên tục giảm thì ô tô nhập khẩu nguyên chiếc lại tăng nhanh.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2024, nhiều mẫu xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đã được nhà phân phối mạnh tay ưu đãi, hạ giá sâu giúp tăng doanh số, vượt lên, thu hẹp khoảng cách đáng kể so với xe sản xuất trong nước. Việt Nam đã ký kết 17 Hiệp định FTA, trong đó có nhiều FTA cam kết đưa thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về 0%. Việc thực hiện các cam kết này sẽ gây sức ép xe nhập khẩu có chất lượng, công nghệ cao, giá thành cạnh tranh đối với sản phẩm ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Đây là những khó khăn đặc biệt trong giai đoạn hiện nay nếu chỉ dựa vào nguồn lực và các giải pháp kích cầu riêng lẻ của từng doanh nghiệp sẽ không đủ để tạo ra sự ổn định trong duy trì sản lượng và doanh số bán hàng cũng như sức bật giúp thị trường tăng trưởng trở lại, đồng đều và bền vững.

Nhiều nơi mưa dông dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Miền Bắc xuất hiện mưa dông rải rác trong ngày 31/8, sau đó giảm mưa và hửng nắng trong những ngày tiếp theo của kỳ nghỉ lễ. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài nhiều ngày.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 31/8, miền Bắc tiếp diễn tình trạng mưa rào và dông rải rác. Mưa tập trung trong tối và đêm, khu vực có những khoảng hửng nắng gián đoạn ban ngày.

Tình trạng trên duy trì trong những ngày tiếp theo của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Riêng ngày 3/9, miền Bắc tăng nhiệt nhanh lên ngưỡng nắng nóng 35 độ C. Tình trạng oi nóng trở lại.

Tại Trung Bộ, thời tiết nắng ráo trong các ngày 31/8-2/9, mưa dông có thể xuất hiện về chiều tối và đêm nhưng lượng không quá lớn. Nền nhiệt cao nhất chạm mức 33-35 độ C, nắng nóng kéo dài về trưa và đầu giờ chiều.

Trong khi đó, thời tiết Tây Nguyên và Nam Bộ diễn biến xấu trong cả 4 ngày nghỉ lễ. Hai khu vực ghi nhận có nắng gián đoạn nhưng thời tiết chủ đạo vẫn là mưa rào kèm dông, tập trung về chiều và tối, ảnh hưởng đến người dân khi tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Dự báo thời tiết ngày 31/8 tại các vùng trên cả nước:

- Hà Nội: Có lúc mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

- Phía Tây Bắc Bộ: Đêm có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 31-33 độ C.

- Phía Đông Bắc Bộ: Đêm mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

- Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía nam đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 33-35 độ C.

- Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 31-34 độ C, phía bắc có nơi trên 35 độ C.

- Tây Nguyên: Mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C; cao nhất 26-29 độ C.

- Nam Bộ: Đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 30-33 độ C.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 31/8/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 84/CĐ-TTg ngày 30/8/2024 về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 29/8/2024

Tin 24h ngày 29/8/2024

Sáng 29/8/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức Lễ khánh thành các dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với điểm cầu chính tại trạm biến áp 500 kV Phố Nối (Hưng Yên) và 8 điểm cầu thuộc 8 tỉnh nơi có dự án đi qua.
Tin 24h ngày 28/8/2024

Tin 24h ngày 28/8/2024

Bộ Giáo dục và Đào (GD&ĐT) tạo công bố số thí sinh xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024.
Tin 24h ngày 27/8/2024

Tin 24h ngày 27/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ở phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.
Kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước

Kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước

Quốc hội đã kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước, trong đó phê chuẩn bổ nhiệm các ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn làm phó thủ tướng; ông Đỗ Đức Duy làm bộ trưởng Bộ TN&MT và ông Nguyễn Hải Ninh làm bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Tin 24h ngày 26/8/2024

Tin 24h ngày 26/8/2024

* Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng, 2 Bộ trưởng Chiều 26/8, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc