Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 27/10/2024

Việt Nam
* Bão số 6 vào đất liền Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng
aa
Bão số 6 đang vào đất liền Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng - Ảnh 1.
Tàu thuyền neo đậu tránh bão tại âu thuyền Cù lao Chàm, TP. Hội An- Ảnh: VGP

Bão số 6 đã gây mưa rất lớn cho khu vực cho khu vực Hà Tĩnh đến Đà Nẵng từ tối qua đến nay.

Bão số 6 đã gây mưa rất lớn cho khu vực cho khu vực Hà Tĩnh đến Đà Nẵng từ tối qua đến giờ, đặc biệt tại Bạch Mã, Thừa Thiên Huế lượng mưa đã vượt 500 mm, cường độ mưa trong 1 tiếng lên đến 100 mm gây ngập sâu nhiều tuyến đường trong thành phố Huế.

Dự báo đến tối nay bão số 6 ở trên đất liền Thừa Thiết Huế Quảng Nam sẽ giảm cấp thành áp thấp nhiệt đới với cường độ cấp 7, giật cấp 10, đến sáng mai bão sẽ tiếp tục giảm xuống cấp 6, giật cấp 8 và đi ra ngoài biển.

Dự báo từ nay đến đêm mai, mưa rất to vẫn còn tiếp diễn ở khu vực Quảng Bình đến Quảng Nam. Tổng lượng mưa phổ biến 200-400mm, có nơi trên 600mm. Cảnh báo nguy cơ mưa cường độ lớn trên 100 mm trong 3 tiếng sẽ gây ngập lụt vùng trũng thấp, các đô thị.

Các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định và Bắc Tây Nguyên cũng mưa to từ 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Nguy cơ sạt lở rất cao ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Kon Tum tương ứng với những vùng tím trên bản đồ.

Người dân sống ở những khu vực có nguy cơ cao này chủ động quan sát các dấu hiệu nguy hiểm như vết nứt tường nhà, sườn đồi, mái dốc, cây nghiêng, nước sông suối từ trong chuyển màu thành đục. Mặt đất phồng lên, cây cối rung chuyển cần ngay lập tức di dời.

* Mở cửa trở lại 4 cảng hàng không tại miền Trung sau khi tránh bão số 6

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định khai thác trở lại 4 cảng hàng không, sân bay thuộc khu vực miền Trung do ảnh hưởng của bão số 6 (bão Trami)

Theo thông tin dự báo khí tượng hồi 10h ngày 27/10/2024 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm khí tượng hàng không về ảnh hưởng của cơn bão số 6, Cục Hàng không Việt Nam quyết định khai thác tiếp thu máy bay đi/đến hoạt động trở lại bình thường tại 4 cảng hàng không, sân bay thuộc khu vực miền Trung.

Cụ thể, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng khai thác trở lại từ 16h ngày 27/10; Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) khai thác trở lại từ 16h ngày 27/10; Cảng Hàng không Chu Lai (Quảng Nam) khai thác trở lại từ 13h ngày 27/10; Cảng Hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) khai thác trở lại từ 17h ngày 27/10/2024 (giờ địa phương).

* Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Yêu cầu thu thuế ngay với sàn thương mại điện tử Temu

Ngày 26/10, bên lề phiên thảo luận tổ của Quốc hội về tình hình kinh tế-xã hội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc đã chỉ đạo Tổng cục Thuế thực hiện ngay việc kiểm tra và lập hồ sơ thu thuế đối với sàn thương mại điện tử Temu.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết, sau khi nhận được nhiều phản ánh từ các đại biểu Quốc hội và ý kiến của nhân dân về các mặt hàng giá rẻ từ nền tảng này, ông đã ngay lập tức yêu cầu Tổng cục Thuế kiểm tra tiến độ lập hồ sơ và xử lý thu thuế đối với nền tảng này. Ông cho biết, Temu cũng thuộc diện các nhà cung cấp nước ngoài phải nộp thuế như các doanh nghiệp công nghệ lớn như Google, Facebook, Microsoft... Nếu Temu không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định, cơ quan thuế sẽ tiến hành thanh tra và xử lý vi phạm.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn cũng cho biết, Temu đã đăng ký thuế và sẽ thực hiện nghĩa vụ theo quy định pháp luật. Tổng cục Thuế đang triển khai quy trình hậu kiểm để giám sát chặt chẽ hoạt động kê khai thuế của sàn Temu cũng như các nhà cung cấp nước ngoài khác.

* Vụ du khách chèo sub mất tích tại đảo Phú Quý: Tìm thấy 1 người còn sống

Cứu được một nữ du khách gặp nạn trên biển Phú Quý khi chèo sup - Ảnh 1.
Nữ du khách đã được ngư dân cứu vớt khi gặp nạn trong lúc chơi sup ở vùng biển đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận - Ảnh: Người dân cung cấp

Sáng 27-10, ông Ngô Tấn Lực - phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận xác nhận ngư dân đã cứu được một du khách gặp nạn khi chơi sup ở vùng biển địa phương.

Theo ông Lực, chiếc xuồng đánh cá của ngư dân Phú Quý phát hiện nữ du khách đang trôi dạt trên biển cùng một chiếc phao. Nơi phát hiện nữ du khách này cách bờ khoảng 2 hải lý.

Các lực lượng chức năng huyện đảo Phú Quý đã tiếp nhận nữ du khách trên, đưa vào bờ chăm sóc sức khỏe và tiếp tục triển khai tìm kiếm nam du khách còn lại.

Chiều 26-10, nhóm du khách gồm 6 người chèo 2 chiếc sup (có 1 phao) vui chơi ở biển xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý.

Đến tối cùng ngày, nhóm khách trên bị gió lớn và dòng nước kéo ra xa bờ. Đại diện villa, nơi du khách đăng ký lưu trú ở đảo đã chạy xuồng ra hỗ trợ nhưng chỉ đưa được 3 người vào bờ.

Khi xuồng quay lại ứng cứu thì không thấy 3 du khách nữa. Trong 3 du khách này, có 1 bơi được vào bờ, cách vị trí mất tích ban đầu khoảng 1km.

Đồn Biên phòng cảng Phú Quý đã điều cán bộ chiến sĩ cùng ca nô, xuồng, tàu cá và nhiều ngư dân địa phương tiếp tục mở rộng tìm kiếm du khách còn mất tích.

Thời tiết vùng biển xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý gió cấp 5, cấp 6. Sóng biển cao từ 1,5 - 2m.

Được biết vùng biển mà các du khách mất tích được địa phương cấm chèo sup.

* Thừa Thiên - Huế: Điều tra nguyên nhân vụ cháy tại bãi giữ xe của Phòng CSGT

Điều tra nguyên nhân cháy bãi giữ xe của CSGT tỉnh Thừa Thiên - Huế- Ảnh 1.
Lực lượng PCCC tham gia dập lửa trong đêm

Ngày 27.10, lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy bãi giữ xe Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, tối 26.10, lửa bùng phát ở bãi giữ xe thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế (đóng tại P.An Đông, TP.Huế).

Nhận được tin báo, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC - cứu nạn cứu hộ đã có mặt tại hiện trường dập lửa.

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, tuy nhiên nhiều xe máy bị hư hỏng, cháy trơ khung.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang thống kê số lượng xe máy bị thiệt hại và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

* Siêu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Với tổng vốn đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến khởi công vào cuối năm 2027 và hoàn thành vào năm 2035.

[Infographic] Siêu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam - Ảnh 1.

* Lũ lụt và lở đất do bão Trà Mi khiến 130 người chết và mất tích tại Philippines

Bão Trà Mi (Việt Nam gọi là bão số 6) đã quét qua khu vực Tây Bắc Philippines vào ngày 25/10, khiến ít nhất 85 người thiệt mạng và 41 người khác mất tích. Số người chết dự kiến sẽ tăng lên khi có báo cáo từ các khu vực trước đây bị cô lập.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos đã đi thực địa tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của bão Trà Mi ở phía Đông Nam Manila vào ngày 26/10. Ông Marcos cho biết lượng mưa lớn bất thường do bão Trà Mi mang theo, với một số khu vực có lượng mưa bằng một đến hai tháng chỉ trong 24 giờ, đã vượt quá khả năng kiểm soát lũ lụt ở một số tỉnh. Tổng thống Marcos nói với các phóng viên: "Chúng tôi vẫn chưa hoàn thành công tác cứu hộ. Vấn đề ở đây là vẫn còn nhiều khu vực bị ngập lụt và không thể tiếp cận được ngay cả bằng xe tải lớn".

Theo Chính phủ Philippines, có hơn 4,2 triệu người đã bị ảnh hưởng do bão Trà Mi, trong đó có 75.400 người dân buộc phải di dời đến nơi trú ẩn an toàn.

Thainguyentv.vn

Tin bài khác

Tin 24h ngày 26/10/2024

Tin 24h ngày 26/10/2024

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày 26/10, Quốc hội dành cả ngày thảo luận ở tổ về các vấn đề kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024 và dự kiến năm 2025; chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; dự án Luật Điện lực (sửa đổi).
Tin 24h ngày 25/10/2024

Tin 24h ngày 25/10/2024

Đầu phiên họp sáng 25/10, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Quốc hội cũng thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn.
Tin 24h ngày 24/10/2024

Tin 24h ngày 24/10/2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV thành công tốt đẹp
Tin 24h ngày 23/10/2024

Tin 24h ngày 23/10/2024

Sáng 23/10, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, Nhà xuất bản Thông tấn thuộc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức lễ ra mắt tác phẩm "Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" của tác giả người Hàn Quốc Cho Chulhyeon, đúng dịp tưởng niệm 100 ngày Tổng Bí thư đi xa.
Tin 24h ngày 22/10/2024

Tin 24h ngày 22/10/2024

Sáng 22/10/2024, Chủ tịch nước Lương Cường thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc