Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 24/10/2024

Việt Nam
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV thành công tốt đẹp
aa

Sáng 24-10, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ IV - năm 2024.

Tin 24h ngày 24/10/2024
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 5 cá nhân;

Với chủ đề “Các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV - năm 2024 có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, là dịp để đánh giá kết quả thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc tại địa phương; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019-2024. Đồng thời, cổ vũ và khơi dậy lòng yêu Tổ quốc, ý chí tự lực tự cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn.

Sau 5 năm thực hiện Quyết tâm thư Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Thái Nguyên lần thứ III, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể: 100% các xã trong tỉnh có đường ô tô đến trung tâm, 98% các xóm thuộc vùng DTTS và miền núi của tỉnh có đường ô tô đến trung tâm xã được cứng hoá; 100% xóm có điện lưới quốc gia; trên 96% hộ vùng DTTS và miền núi được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; tỷ lệ hộ nghèo vùng DTTS số và miền núi giảm 5,1%; giảm được 7/15 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh…

Tại Đại hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 5 cá nhân; UBND tỉnh khen thưởng 23 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024.

Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó bão số 6

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký công điện của Thủ tướng Chính phủ về chủ động ứng phó bão số 6 (TRAMI).

Chiều 24/10, cơn bão có tên quốc tế là TRAMI đã vượt qua đảo Luzon (Philippines) vào khu vực bắc Biển Đông trở thành cơn bão số 6, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển ngoài khơi và ven bờ các tỉnh khu vực Trung Bộ (từ Hà Tĩnh đến Bình Định) trong khoảng từ ngày 27-29/10.

Đây là cơn bão được dự báo có cường độ mạnh, diễn biến rất phức tạp, hướng di chuyển, cấp độ gió có thể còn thay đổi do tác động của nhiều hình thế thời tiết trên biển.

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng các bộ và Chủ tịch các tỉnh, thành chủ động tổ chức theo dõi sát, cập nhật thông tin dự báo và tình hình bão, mưa, lũ để kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ"; không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

Chủ tịch các tỉnh, thành tổ chức rà soát, kiểm đếm, chủ động thông tin, hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền (bao gồm cả tàu cá, tàu vận tải, tàu du lịch) còn đang hoạt động trên biển biết, không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn.

Địa phương căn cứ tình hình cụ thể, chủ động quyết định việc cấm biển đối với tàu cá, tàu vận tải, tàu du lịch.

Rà soát, sẵn sàng sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là những nơi có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở, cửa sông, ven biển.

Các tỉnh, thành triển khai biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại về nhà ở, kho tàng, trụ sở, công trình công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, đê điều; bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chống ngập úng khu đô thị và khu công nghiệp.

Kiểm soát việc đi lại, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, hạn chế người dân ra đường trong thời gian bão đổ bộ, mưa lũ lớn để đảm bảo an toàn.

Thủ tướng cũng yêu cầu rà soát, sẵn sàng triển khai sơ tán dân tại khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm.

Thủ tướng giao Bộ trưởng TN&MT theo dõi chặt chẽ, tăng cường bản tin dự báo, cảnh báo, cập nhật thông tin kịp thời về diễn biến bão, mưa lũ, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an chỉ đạo các lực lượng rà soát phương án ứng phó, chủ động tổ chức triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng hỗ trợ địa phương ứng phó với bão, lũ, sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn.

Bộ trưởng các Bộ: GTVT, Công Thương và các bộ, ngành có liên quan phối hợp với địa phương triển khai công tác bảo đảm an toàn hoạt động dầu khí trên biển, khai thác khoáng sản và hệ thống lưới điện; vận hành đảm bảo an toàn hồ chứa thủy điện...

Bộ trưởng NN&PTNT tổ chức theo dõi sát tình hình, chủ động chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống bão, lũ; bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, bảo vệ sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng, khai thác thủy, hải sản.

Bắt đối tượng làm giả thông báo "chuyển khoản thành công" để lừa đảo

Công an Tp.Biên Hoà đã bắt một đối tượng lợi dụng (app) hình ảnh giao dịch “chuyển khoản thành công” giống như các app của ngân hàng, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin 24h ngày 24/10/2024

Bắt đối tượng làm giả thông báo "chuyển khoản thành công" để lừa đảo

Ngày 24/10, Công an Tp.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã có kết luận điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố đối với Nguyễn Bảo Quân (ngụ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Quân lợi dụng (app) trên mạng xã hội dùng điện thoại đăng nhập tài khoản ngân hàng mang tên Quân vào tài khoản nguồn, nhập tài khoản và số tiền muốn chuyển khoản cho người khác, app sẽ hiện lên thông báo, hình ảnh giao dịch "chuyển khoản thành công" giống như các app của ngân hàng.

Mặc dù, tiền không vào tài khoản của người Quân thực hiện chuyển khoản.

Với thủ đoạn như trên, chỉ trong tháng 7/2024 Quân đã liên tiếp lừa của anh T.L. và anh M.T. (ngụ Tp.Biên Hòa), chị G.H.K. (ngụ tỉnh Cà Mau), anh M.D (ngụ Tp.HCM) bằng việc hỏi mua 4 điện thoại di động và 1 laptop của các bị hại.

Thời tiết ngày 24/10: Bão Trà Mi mạnh cấp 10, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 1 giờ ngày 24/10, cơn bão Trami (Trà Mi), có vị trí tâm ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 122,4 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Đông đảo Lu Dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (khoảng 75-102 km/giờ), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20 km/giờ.

Sau 24 giờ, bão Trà Mi di chuyển theo hướng Tây đi vào biển Đông với tốc độ 15 km/giờ. Có vị trí vào khoảng 17 độ Vĩ Bắc; 118,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 , giật cấp 11. Khu vực bị ảnh hưởng của bão vào khoảng 14 -19,5 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông.

Từ 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km, sau có khả năng đổi hướng Tây Nam và di chuyển chậm lại.

Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-9 (62-88 km/giờ), giật cấp 11, sóng biển cao 3-5 m, vùng gần tâm bão 5-7 m; biển động rất mạnh.

Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn.

Ngoài ra, ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có mưa bão, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội ít mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Giá vàng hôm nay 24/10: Lao dốc từ đỉnh cao nhất lịch sử

Sáng 24/10, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu lao dốc sau khi đạt đỉnh cao nhất trong lịch sử.

Lúc 6h, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.717 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh do chịu áp lực khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Cụ thể, chỉ số US Dollar Index tăng 0,3% lên gần mức cao nhất trong 3 tháng, điều này đã gây sức ép lên giá vàng. Lợi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng làm tăng chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng.

Bên cạnh đó, giá vàng giảm còn do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư khi giá đã leo lên ngưỡng cao nhất trong lịch sử.

Dù giá vàng giảm nhưng các chuyên gia vẫn có nhận định lạc quan vì những bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ cùng với gánh nặng nợ gia tăng ở quốc gia này cũng đang khiến giới đầu tư lo ngại và tìm đến vàng như 1 kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền.

Điều này khiến cho vàng liên tiếp chinh phục các kỷ lục và đã tăng hơn 31% trong năm nay. Với đà tăng này, vàng đang là một trong những kênh đầu tư tốt nhất trong năm 2024.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 24/10, giá vàng miếng tại Doji và SJC được niêm yết ở mức 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi giá vàng miếng bất động, giá vàng nhẫn lại tăng phi mã, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 88 - 89 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 700.000 đồng/lượng so với sáng qua. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 87 - 88,5 triệu đồng, tăng 900.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.717 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.719 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo các chuyên gia, vàng có thể đạt 2.800 USD/ounce trong năm 2024 và 3.000 USD/ounce trong năm 2025. Hiện thị trường có thể sẽ chứng kiến nhiều biến động trong vài tuần tới do chịu tác động bởi diễn biến trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và tình hình tại Trung Đông. Tuy nhiên, xu hướng của vàng thời gian tới vẫn là tăng.

Nhiều người kỳ vọng xung đột địa chính trị ở nhiều khu vực sẽ giảm bớt khi Mỹ hoàn thành bầu cử. Tuy nhiên, chuyên gia đến từ Scorpion Minerals cho rằng, khi nước Mỹ có tổng thống mới, chủ nhân của Nhà Trắng bất kể là ông Donald Trump hay bà Kamala Harris đều sẽ đề xuất những chính sách có thể khiến lạm phát gia tăng. Đây là yếu tố có lợi cho vàng.

Trước mắt, vàng có thể có những đợt điều chỉnh giảm giá, nhưng về trung và dài hạn vẫn được dự báo trong xu hướng đi lên, dù có thể không còn mạnh mẽ như giai đoạn vừa qua.

Giá xăng dầu biến động nhẹ tại kỳ điều hành ngày 24/10

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều chỉnh ngày 24/10 được liên Bộ Công thương-Tài chính điều chỉnh giảm đồng loạt, giảm nhẹ từ mức 38 đến hơn 68 đồng/lít tùy loại. Riêng dầu mazut tăng 139 đồng/kg.

Sau điều chỉnh, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 19.692 đồng/lít (giảm 38 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.202 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 20.894 đồng/lít (giảm 68 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành);

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 18.057 đồng/lít (giảm 264 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành);

Dầu hỏa: không cao hơn 18.570 đồng/lít (giảm 57 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành);

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 16.229 đồng/kg (tăng 139 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành).

Việc điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu do thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu quy định nhưng không sớm hơn 15 giờ đối với mặt hàng tăng giá, không muộn hơn 15 giờ ngày 24/10 đối với mặt hàng giảm giá.

Nam thanh niên 17 tuổi hiến tạng giúp hồi sinh 4 người bệnh hiểm nghèo

Ngày 24-10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng của người hiến sau khi chết não và ghép 2 thận cho 2 người bệnh suy thận tại bệnh viện. Các tạng còn lại gồm tim và gan được chuyển đến ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Việt Đức.

Trước đó, một nam thanh niên 17 tuổi bị tai nạn giao thông, đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng, được chuyển đến cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Do tình trạng tổn thương người bệnh quá nặng, dù đã được phẫu thuật cấp cứu và thực hiện các biện pháp hồi sức chuyên sâu nhưng người bệnh vẫn nguy kịch, không qua khỏi.

Sau 3 lần đánh giá của Hội đồng chẩn đoán chết não, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tư vấn cho gia đình về việc hiến tạng để cứu được nhiều người và nhận được sự đồng ý của gia đình người bệnh. Ngay sau đó, bệnh viện đã phối hợp với gia đình, các cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết về cho và hiến tạng của người chết não. Cùng với đó, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ cũng khẩn trương phối hợp với Trung tâm ghép tạng của Bệnh viện Việt Đức để rà soát, tìm kiếm những người đủ điều kiện được ghép tạng từ người hiến tặng này. Ngay khi các thủ tục pháp lý và các phương án chuẩn bị lấy tạng ghép được hoàn tất, người bệnh được chuyển lên phòng phẫu thuật để tiến hành lấy tạng ghép. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự chuyên nghiệp của ekip phẫu thuật, gây mê, hồi sức của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Việt Đức, quá trình lấy 2 quả thận, trái tim và lá gan từ người hiến diễn ra nhanh chóng.

Theo đánh giá ban đầu, tạng ghép được lấy ra có chất lượng tốt nên ngay trong sáng 24-10, 2 quả thận được ghép ngay cho 2 người bệnh bị suy thận đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Trong khi đó, trái tim và lá gan cũng được chuyển ngay đến Bệnh viện Việt Đức để ghép cho 2 người bệnh suy gan và suy tim đang chờ ghép. Hiện tại, cả 4 người bệnh được ghép tim, gan, thận ở những giờ đầu sau ghép đều có tiên lượng tốt.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 26/10/2024

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày 26/10, Quốc hội dành cả ngày thảo luận ở tổ về các vấn đề kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2024 và dự kiến năm 2025; chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; dự án Luật Điện lực (sửa đổi).

Tin 24h ngày 25/10/2024

Đầu phiên họp sáng 25/10, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Quốc hội cũng thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 23/10/2024

Tin 24h ngày 23/10/2024

Sáng 23/10, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, Nhà xuất bản Thông tấn thuộc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức lễ ra mắt tác phẩm "Truyện về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" của tác giả người Hàn Quốc Cho Chulhyeon, đúng dịp tưởng niệm 100 ngày Tổng Bí thư đi xa.
Tin 24h ngày 22/10/2024

Tin 24h ngày 22/10/2024

Sáng 22/10/2024, Chủ tịch nước Lương Cường thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67.
Tin 24h ngày 21/10/2024

Tin 24h ngày 21/10/2024

* Quốc hội tiến hành quy trình nhân sự đối với chức danh Chủ tịch nước Cuối giờ sáng nay (21/10), Quốc hội tiến hành quy trình nhân sự đối với chức danh Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.
TIỂU SỬ ĐỒNG CHÍ LƯƠNG CƯỜNG, CHỦ TỊCH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TIỂU SỬ ĐỒNG CHÍ LƯƠNG CƯỜNG, CHỦ TỊCH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Ngày 21/10/2024, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đã bầu đồng chí Lương Cường giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Toàn văn bài phát biểu của tân Chủ tịch nước Lương Cường

Toàn văn bài phát biểu của tân Chủ tịch nước Lương Cường

Chiều 21/10, sau Lễ tuyên thệ, đồng chí Lương Cường đã có bài phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026. Thainguyentv.vn trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc