Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 21/8/2024

Việt Nam
Chiều 21/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Công bố các Quyết định của Bộ Chính trị về điều động, phân công cán bộ giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương và giữ chức Trưởng ban Dân vận Trung ương.
aa

Bộ Chính trị phân công các Ủy viên Trung ương giữ chức Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Trưởng Ban Dân vận Trung ương

Chú thích ảnh
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao Quyết định phân công nhiệm vụ của Bộ Chính trị và tặng hoa chúc mừng các đồng chí Trần Lưu Quang (bên trái), Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Mai Văn Chính (bên phải), Trưởng Ban Dân vận Trung ương. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Theo đó, tại Quyết định số 1488-QĐNS/TW ngày 16/8/2024, Bộ Chính trị quyết định, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ thôi giữ chức Ủy viên Ban Cán sự Đảng Chính phủ, điều động, phân công, bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Tại Quyết định số 1489-QĐNS/TW ngày 16/8/2024, Bộ Chính trị quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương giữ chức Trưởng ban Dân dân Trung ương.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí Trần Lưu Quang và Mai Văn Chính…

Thời tiết ngày 21/8: Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 230mm.

Ngày và đêm 21/8, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm. Từ ngày 23/8, mưa lớn có khả năng giảm dần; độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Cảnh báo khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Bên cạnh đó, mưa lớn có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độC, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; riêng khu vực đồng bằng và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Đắk Lắk: Kịp thời khống chế cháy bãi phế liệu trong đêm

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng tổ chức chữa cháy. Ảnh: TTXVN phát

Sáng 21/8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, lúc 21 giờ 35 phút ngày 20/8, đơn vị nhận được thông tin báo cháy ở cơ sở thu mua phế liệu phi kim loại tại huyện Ea Kar.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra tại cơ sở thu mua phế liệu phi kim loại (chủ yếu là nhựa để xay nhỏ thành các hạt nhựa thô, đóng túi chuyển đến cơ sở sản xuất) của ông Vũ Đình Hùng (sinh năm 1973, thôn 1, xã Ea Đar, huyện Ea Kar). Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng Công an huyện Ea Kar đã nhanh chóng huy động 4 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Khi đến nơi, đám cháy đang bùng phát, nhiệt lượng, khói khí độc tỏa ra rất lớn do khu vực xảy ra cháy chứa nhiều chai lọ, nhựa phế liệu. Lực lượng chức năng vừa ngăn chặn cháy lan, vừa hỗ trợ người dân di chuyển máy móc, tài sản ra bên ngoài. Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Đến 2 giờ 10 phút ngày 21/8, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng một phần khu vực nhà xưởng, bãi chứa phê liệu diện tích khoảng 300m2 bị hủy hoại, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 1 tỷ đồng,

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân cháy là do sự cố hệ thống thiết bị điện.

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể người đàn ông bị lật bè mảng xốp khi đi bắt cáy

Rạng sáng 21/8, sau một ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng phường Bình Ngọc (thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích do bị lật bè mảng xốp khi đi bắt cáy trên biển.

Trước đó, UBND phường Bình Ngọc nhận tin báo, vào khoảng 2 giờ ngày 20/8, tại khu vực Núi Đỏ có 3 người đàn ông dùng bè mảng xốp đi bắt cáy trên biển, không may bè bị lật. Hai người vào được bờ trình báo là Vũ Văn Tiếp (sinh năm 1988, quê ở xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái) và Hoàng Văn Cung (sinh năm 1988, quê ở tỉnh Thanh Hóa).

Người mất tích là anh Trần Văn Trung (sinh năm 1981, quê ở phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái).

Theo khai báo, 3 người đi bắt cáy trên biển bằng bè mảng xốp từ 19 giờ 30 phút ngày 19/8, đến 2 giờ ngày 20/8 trên đường về thì gặp nạn.

Các lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương đã phối hợp tìm kiếm. Sau 1 ngày, thi thể anh Trần Văn Trung được tìm thấy tại khu vực vùng biển Trà Cổ, tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, anh Trung có hộ khẩu thường trú tại phường Ninh Dương, đang tạm trú tại khu 4, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh là lao động chính trong gia đình, hiện nuôi 6 người con.

Các ngành chức năng đang tổ chức vận động hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Tìm thấy cháu bé sau 4 ngày lạc trong rừng ở Yên Bái

Chú thích ảnh
Cháu Đ.T.L được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức do đói, khát. Ảnh: TTXVN phát

Thông tin từ ông Đặng Phục Long, Phó Chủ tịch UBND xã Lâm Giang, huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, ngày 21/8, UBND xã đã đón cháu bé Đ.V.L từ đơn vị Công an, quân sự xã Lang Thíp, huyện Văn Yên sau 4 ngày tìm kiếm. Vị trí tìm thấy cách điểm cháu bé đi lạc khoảng 10km.

Theo lời kể của ông Bàn Văn Cảnh (Ban Chỉ huy quân sự xã Lang Thíp), sáng 21/8, ông Lý Văn Lằng (ở thôn Bo, xã Lang Thíp) đi vào rừng làm nương thì phát hiện tiếng khóc của trẻ con trong đồi sắn và ngay lập tức thông báo đến chính quyền địa phương. Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định đó là cháu L ở xã Lâm Giang, đi lạc 4 ngày trước. Cháu L đang tình trạng kiệt sức do đói, khát. Lực lượng chức năng đưa L đến nhà người dân gần đó để chăm sóc sức khỏe; đồng thời thông báo sự việc với chính quyền xã Lâm Giang.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, tại Trung tâm Y tế xã Lâm Giang, các y bác sỹ kiểm tra và xác định tình hình sức khỏe cháu L đã khá ổn định; tuy nhiên, cân nặng bị thiếu hụt, tinh thần cháu bé vẫn còn bất an, cần tĩnh dưỡng và chăm sóc thêm. Gia đình cũng đã đến chăm sóc và giúp cháu ổn định tâm lý, sức khỏe của cháu.

Thượng tá Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết: Trước đó, trưa 17/8, cháu Đ.T.L cùng gia đình đi ăn rằm tháng 7 tại nhà họ hàng cùng thôn. Đến chiều, cháu L cùng 9 anh, chị em trong họ sang bên kia con suối gần nhà chơi và bị lạc. Trong 4 ngày qua, mỗi ngày địa phương huy động trên 150 người, chia làm nhiều tổ, nhóm theo các hướng để tìm kiếm cháu bé đi lạc và liên hệ với các địa phương lân cận phối hợp hỗ trợ.

Xuất hiện hố 'tử thần' trên Quốc lộ 18 tại Quảng Ninh

Chú thích ảnh
Hiện trường hố tử thần trên Quốc lộ 18, đoạn qua phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN phát

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, khoảng 11 giờ ngày 21/8, trên Quốc lộ 18, đoạn gần Nhà thi đấu đa năng Đại Yên, thuộc phường Đại Yên, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) - đoạn đường thuộc dự án BOT Đại Dương (đoạn Hạ Long - Uông Bí) xuất hiện một hố "tử thần" gần 3 m2, rộng 0,8m, dài hơn 3m. Sự cố đã gây ách tắc giao thông khoảng gần 1 giờ đồng hồ hướng Hạ Long đi Uông Bí.

Ông Trần Chiến, Trưởng Ban vận hành bảo trì BOT Đại Dương (Công ty cổ phần BOT Đại Dương - nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long) cho biết, hố bị sụt lún trên mặt đường khoảng 3 m2, nhưng ăn sâu chân xuống dưới. Lực lượng trạm BOT tạm thời rào cảnh báo, không cho xe lưu thông qua khu vực này vì nền đường bị yếu, nguy hiểm; đồng thời phân luồng tạm thời cho xe chạy sang phần đường theo hướng từ Uông Bí đi Hạ Long.

Ông Trần Chiến cho biết thêm, trước mắt, chiều cùng ngày, đơn vị cho lấp tạm thời hố sụt lún để có thể lưu thông xe, về xử lý lâu dài phải báo cáo với cơ quan chức năng để có phương án cụ thể.

Ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh cho hay, lực lượng chức năng đã cho phép tháo dỡ dải phân cách cứng ở giữa đường để phân luồng giao thông, cho phép các phương tiện chạy hướng từ Hạ Long - Uông Bí chạy sang làn đường hướng Uông Bí - Hạ Long. Ban An toàn giao thông cùng phường Đại Yên đã bố trí lực lượng canh trực và phân luồng giao thông. Đến 13 giờ cùng ngày, các phương tiện đã lưu thông thông suốt.

Theo người dân tại hiện trường, lúc đầu hố sụt lún chỉ rộng chưa tới 1 m2, về sau hố bị sụt lún rộng thêm và cắt ngang tuyến đường Quốc lộ 18, dài hơn 3m. Dưới hố sụt lún có khe nước đang chảy.

Về phía cơ quan chức năng đã vào cuộc và đang tìm phương án khắc phục hậu quả.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long khởi công từ 10/2011 với tổng đầu tư trên 2.800 tỷ đồng, có chiều dài hơn 30km, quy mô 4 làn xe, được xây dựng theo hình thức đầu tư -khai thác - chuyển giao (BOT) và được thông xe từ ngày 18/5/2014.

Tuy nhiên, ngay sau đó, ngày 25/5/2014, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã không nghiệm thu, không cho phép đưa công trình vào khai thác thu phí, do phát hiện hư hỏng, nhiều đoạn mặt đường hằn lún sâu vệt bánh xe.

Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Công ty cổ phần BOT Đại Dương khẩn trương xác định nguyên nhân và sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng nêu trên để đảm bảo khai thác, giao thông an toàn. Đồng thời, việc tổ chức thu phí dự án chỉ được triển khai sau khi công tác sửa chữa khắc phục đã hoàn thành. Đến ngày 6/10/2014, công ty đã hoàn thành xử lý vệt bánh xe.

Bầu cử Mỹ 2024: Khoảng cách giới trong xu hướng bỏ phiếu ngày càng nới rộng

Chú thích ảnh
Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AP/TTXVN

Theo dữ liệu thăm dò và các nhà phân tích, cuộc đua vào Nhà Trắng giữa Phó Tổng thống Kamala Harris của đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa không chỉ bộc lộ sự phân hóa về chính trị, mà còn cho thấy rõ sự chia rẽ giữa hai nhóm cử tri nam giới và nữ giới.

Trong một cuộc thăm dò ý kiến của CBS được công bố tuần này, 56% trong số cử tri nữ được khảo sát cho biết sẽ bỏ phiếu cho bà Harris, trong khi 44% còn lại ủng hộ ông Trump. Ngược lại, trong số cử tri nam được khảo sát, 54% ủng hộ ông Trump và 45% cho biết sẽ bỏ phiếu cho bà Harris.

Số liệu thăm dò gần đây của Siena/New York Times còn chênh lệch hơn nhiều. Theo đó, 56% số cử tri nữ được khảo sát ủng hộ Phó Tổng thống Harris, trong khi chỉ có 35% cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Trump. Ngược lại, đối với cử tri nam, 52% số người được hỏi ủng hộ ông Trump và 39% ủng hộ bà Harris.

Trong nhiều năm gần đây, các cử tri nữ ở Mỹ thường nghiêng về phía đảng Dân chủ, nhưng các nhà phân tích cho rằng cách biệt giới trong cuộc bầu cử lần này rất rõ ràng. Ông Frank Luntz, nhà thăm dò dư luận có tầm ảnh hưởng, nhân định đó không phải là "khoảng cách" mà là "hố sâu" chưa từng được ghi nhận trước đây. Theo chuyên gia này, việc chiến dịch vận động của ông Trump tập trung vào chỉ trích ngoại hình hay phong cách của bà Harris có thể làm mất lòng cử tri nữ, những người đang tìm kiếm một ứng cử viên tập trung vào tương lai.

Sự chia rẽ giữa cử tri nam và nữ gia tăng cũng liên quan những tranh cãi về quyền sinh con trong thời gian qua tại Mỹ. Nhiều tiểu bang bảo thủ do đảng Cộng hòa kiểm soát đã ban hành lệnh cấm hoặc hạn chế quyền phá thai sau phán quyết của Tòa án Tối cao. Tuy nhiên, bà Sonia Gipson Rankin, giáo sư luật tại Đại học New Mexico, nhận định mặc dù phá thai là vấn đề lớn, các ứng cử viên sẽ cần giải quyết nhiều mối quan tâm khác nhau và cho thấy chính sách của họ phù hợp và kết nối với đông đảo cử tri, bất kể giới tính hay các mối quan hệ cá nhân khác.

Đến nay, chiến dịch của Phó Tổng thống Harris vẫn tránh tập trung vào việc quảng bá rằng bà có thể trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Bất kể kết quả cuộc bầu cử sắp tới ra sao, các nhà phân tích cảnh báo xu hướng phân hóa chính trị theo giới trong thế hệ trẻ ở Mỹ hiện nay đang trở nên rõ rệt hơn so với những thế hệ trước đây./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 28/8/2024

Bộ Giáo dục và Đào (GD&ĐT) tạo công bố số thí sinh xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024.

Tin 24h ngày 27/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ở phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước

Quốc hội đã kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước, trong đó phê chuẩn bổ nhiệm các ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn làm phó thủ tướng; ông Đỗ Đức Duy làm bộ trưởng Bộ TN&MT và ông Nguyễn Hải Ninh làm bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Tin 24h ngày 26/8/2024

* Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng, 2 Bộ trưởng Chiều 26/8, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Điểm sự kiện từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024

Từ ngày từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần

Tin bài khác

Tin 24h ngày 25/8/2024

Tin 24h ngày 25/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm. Từ trưa ngày 25/8, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có xu hướng giảm.
Tin 24h ngày 24/8/2024

Tin 24h ngày 24/8/2024

* Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình lên tiếng về vụ việc điểm thi Toán liên tục thay đổi Sau khi hệ thống tuyển sinh đầu cấp tại tỉnh Thái Bình đóng chức năng đăng ký xét tuyển đợt 2 vào 15 giờ ngày 23/8, tối cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025.
Tin 24h ngày 23/8/2024

Tin 24h ngày 23/8/2024

Công điện - Về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
Tin 24h ngày 22/8/2024

Tin 24h ngày 22/8/2024

* Khen thưởng tập thể, cá nhân tìm thấy cháu bé đi lạc trong rừng Chiều 21/8, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với 6 tập thể và 1 cá nhân đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 36, ngày 21/8, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV đến hết năm 2023. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn ĐBQH tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc