Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 20/8/2024

Việt Nam
Thông tin trên được đại diện UBND tỉnh Thái Bình nêu trong cuộc họp báo sáng nay (20/8) công bố kết quả thanh tra liên quan đến những sai phạm trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh.
aa

Vụ sai điểm thi lớp 10 Thái Bình: Hơn 250 em từ đỗ thành trượt

Theo báo cáo của Đoàn thanh tra UNBD tỉnh Thái Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Viết Hiển và ban thư ký thực hiện không đúng quy trình trong quá trình hồi phách bài thi tự luận, dẫn đến sai lệch điểm của hàng nghìn bài thi vào 10.

Cụ thể, có bài thi tự luận khiến 2.769 bài thi đã bị sai điểm. Trong đó, hơn 1.400 bài có điểm thấp hơn và gần 1.370 bài thi có điểm cao hơn so với công bố trước đó. Số lượng thí sinh bị sai tổng điểm xét tuyển là 1.589 em.

Sau khi thanh tra, kết quả thi vào 10 tại tỉnh này có nhiều thay đổi. Tại các trường THPT đại trà, có 237 thí sinh từ không trúng tuyển thành trúng tuyển, 243 thí sinh từ đỗ thành trượt vào lớp 10.

Ngoài ra, tại trường THPT chuyên Thái Bình có 15 thí sinh đang trúng tuyển thành trượt và ngược lại.

Sai phạm dẫn tới sự xáo trộn danh sách trúng tuyển tại 4/12 lớp chuyên và 11/29 Hội đồng tuyển sinh tại các trường THPT đại trà.

Kỳ thi vào lớp 10 tỉnh Thái Bình diễn ra từ ngày 6 đến 8/6. Ngày 16/6, học sinh bắt đầu tra cứu điểm thi, nhiều học sinh phát hiện điểm của mình thấp bất thường. Sau đó một số phụ huynh, học sinh nộp đơn phúc khảo.

Kết quả phúc khảo cho thấy nhiều thí sinh (trong đó tập trung chủ yếu ở các thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Thái Bình và Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh - là những trường top đầu của tỉnh) có điểm thi các môn văn, toán được công bố ban đầu chỉ 2 - 4 điểm, sau khi phúc khảo thì tăng lên 8 - 9,5 điểm.

Có trường hợp thí sinh điểm thi môn toán vào lớp 10 công bố chỉ được 3,75 điểm, kết quả phúc khảo lên thành 9,5 điểm (chênh lệch đến 5,75 điểm).

Liên quan sự việc này, đại diện một số phụ huynh có con em dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại tỉnh Thái Bình năm học 2024 - 2025 đã có đơn tố cáo ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cùng những người liên quan đến công tác tuyển sinh trong kỳ thi vào lớp 10.

Tối 31/7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển kể từ ngày 31-7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Thông báo mới về yêu cầu bồi thường thiệt hại trong vụ án Trương Mỹ Lan

Tin 24h ngày 20/8/2024
Bị cáo Trương Mỹ Lan.

Tòa án nhân dân TPHCM vừa có thông báo về thời gian nhận đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của các nhà đầu tư trái phiếu trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm. Quyền lợi của các cá nhân này sẽ được giải quyết bằng vụ án dân sự nếu các bên có yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Tòa án nhân dân TPHCM đang thụ lý, giải quyết hồ sơ vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2) bị Viện kiểm sát nhân dân tối cao truy tố về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; "rửa tiền" và "vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới".

Trong đó, liên quan đến hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Tòa án nhân dân TPHCM cho biết tiếp tục thông báo đến các nhà đầu tư mua trái phiếu của các công ty: Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông (mã trái phiếu ADC 2018.09; ADC 2018.09.1 và ADC 2019.01); Công ty cổ phần đầu tư Sunny Word (mã trái phiếu SNW-2018.10); Công ty cổ phần đầu tư Quang Thuận (mã trái phiếu QT.2018.12.1) và Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại TP.HCM (mã trái phiếu SET.H2025).

Những nhà đầu tư chưa có tên trong danh sách sở hữu trái phiếu kèm theo kết luận điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an và chưa gửi đơn đến Tòa án nhân dân TPHCM thì tiếp tục gửi đơn để được xem xét theo quy định. Thời gian nhận đơn đến hết ngày 30/8/2024. Sau thời gian này, Tòa án nhân dân TPHCM không nhận đơn yêu cầu bồi thường của các trường hợp sở hữu trái phiếu của 4 công ty kèm theo các mã trái phiếu nêu trên.

Mẹ gặp nạn qua đời, con tử vong nghi uống thuốc cỏ cháy

Ngày 20/8, một lãnh đạo UBND xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) xác nhận, có việc hai mẹ con tại địa phương vừa tử vong.

Theo lãnh đạo UBND xã Ea H’đing, người mẹ vừa tử vong là bà H.D.M. (49 tuổi). Bà M tử vong lúc 10h30 ngày 18/8 vì tai nạn giao thông trên tuyến đường liên xã Ea H’Đing - Ea K’pam, huyện Cư M’gar.

Con trai của bà H.M.D. là Y.T.N.M. (23 tuổi), tử vong vào lúc 5h ngày 19/8. Người này nghi uống thuốc cỏ cháy, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã vận động các đoàn thể hỗ trợ, tổ chức mai táng cho hai mẹ con bà H.M.D.

Tây Nguyên lại rung lắc vì động đất liên tiếp

Đầu giờ chiều nay (20/8), khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum của Tây Nguyên lại ghi nhận 3 trận động đất liên tiếp, trong đó trận mạnh nhất có độ lớn 4.2, gây rung lắc cho khu vực bề mặt đất xung quanh tâm chấn.

Trận động đất đầu tiên xảy ra lúc 12h57 phút đầu giờ chiều nay với độ lớn 3.4. Chỉ sau đó một phút, thêm một rung chấn xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum với độ lớn 3.8.

Khoảng 7 phút sau, lúc 13 giờ 05 phút, ở độ sâu khoảng 8.1km, một trận động đất có độ lớn 4.2 tiếp tục xảy ra tại khu vực này, gây rung chấn cho khu vực huyện Kon Plông và các huyện lân cận.

Cường độ trận động đất này tương đối lớn, gây rung chuyển các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Như tại TP.Pleiku (Gia Lai), cách tâm chấn khoảng 100km, người dân vẫn cảm nhận rõ rung chấn.

Anh Phạm Văn Lực (31 tuổi, trú TP.Pleiku) cho biết, đang nghỉ trưa trên tầng 4 bỗng thấy rung lắc lớn, cả một toà nhà lớn rung chuyển vài giây.

Trong khi đó, anh Đinh Hồng Khoản (cán bộ bảo vệ rừng ở xã Măng Cành, huyện Kon Plông) nói: “Lúc động đất xảy ra anh em trạm đang ngồi nghỉ trưa, uống nước. Lúc đó tôi cảm thấy mặt đất rung khá mạnh, phần mái nhà cũng phát ra tiếng kêu ầm ầm”.

Số liệu của Viện Vật lý Địa cầu cho thấy, đến 15h ngày 20/8, trên địa bàn huyện Kon Plông xảy ra 7 trận động đất trong ngày.

Trước đó ngày 8/8, cũng tại huyện Kon Plông xảy ra 5 trận động đất, độ lớn từ 2.5 đến 4.2, cấp độ rủi ro thiên tai 0. Đặc biệt, trận động đất thứ 4 xảy ra vào lúc 22h30 có độ lớn lên tới 4.2, tọa độ 14.849 độ vĩ Bắc, 108.266 độ kinh Đông; độ sâu chấn tiêu khoảng 8,2km.

Như vậy, sau ít ngày yên tĩnh, động đất liên tiếp lại xảy ra ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Theo số liệu thống kê của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, từ đầu năm đến nay, khu vực này ghi nhận trên 200 trận động đất. Trong đó trận động đất trưa ngày 28/7 mạnh 5.0 độ đã gây rung chấn cho một khu vực rộng lớn gồm Tây Nguyên và một số tỉnh miền Trung, nhiều ngôi nhà, công trình công cộng bị nứt nẻ tại khu vực gần tâm chấn.

Phát hiện thi thể cô gái vẫn đội mũ bảo hiểm bên đường gom tuyến nối 2 cao tốc

Trưa 20/8, người dân thôn Linh Hạ, xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên hoảng hồn phát hiện một thi thể nổi lên bên cống thu nước ven đường gom tuyến nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình và báo lên cơ quan chức năng địa phương.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nạn nhân là nữ, khoảng 20 tuổi. Thời gian nạn nhân tử vong là khoảng từ đêm 19 tới sáng sớm nay 20/8.

Khi đưa thi thể lên khỏi cống nước, nạn nhân vẫn đội mũ bảo hiểm, đeo balo, khoác áo chống nắng kẻ sọc tối màu.

Cách vị trí cống nước gần 10m có một xe máy BKS 30P1-2623. Ngoài ra, còn có một số nhu yếu phẩm như: muối vừng, trứng...

Một số người nhận định, có thể nạn nhân đã bị tai nạn, xe lao xuống vệ đường, sau đó ngã văng vào cống thu nước.

Một nhân chứng cho biết, khi công an đang khám nghiệm hiện trường thì điện thoại của nạn nhân đổ chuông. Đầu dây bên kia nói rằng là bạn của nạn nhân và cho biết nạn nhân tên H, sinh năm 1999, trú Đông Hưng, Thái Bình. Người trong điện thoại cũng nói rằng gia đình không liên lạc được với nạn nhân nên rất lo lắng. Tuy nhiên thông tin này chưa được cơ quan chức năng xác nhận. Hiện danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hưng Yên: Cháu bé 3 tuổi bị người tình của mẹ đánh đập, bạo hành dã man

Tin 24h ngày 20/8/2024
Chân dung đối tượng Trần Công Minh bạo hành con riêng của người tình.

Đại diện Cơ quan CSĐ,T Công an thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Công Minh (SN 1999) về tội "Hành hạ người khác". Đáng chú ý, nạn nhân bị Minh hành hạ là cháu bé 3 tuổi- con riêng của người tình.

Trước đó, Công an phường Phùng Chí Kiên (thị xã Mỹ Hào) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc Trần Công Minh có hành vi đánh đập cháu Vũ Quang H. (SN 2021) đang sinh sống cùng với Minh. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Phùng Chí Kiên đã báo cáo vụ việc đến cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào để thụ lý, giải quyết.

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ Hào tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Qua điều tra của cơ quan công an, xác định: Trần Công Minh và chị Đặng Ngọc Huyền (SN 2001) thuê trọ chung sống với nhau (chưa đăng ký kết hôn) và chị Huyền có con riêng là cháu H.

Trong khoảng thời gian từ 17/7 đến 17/8, Minh nhiều lần bực tức trút giận đánh đập cháu H. Lúc thì dùng tay vả vào mặt, đầu và cấu vào bộ phận sinh dục của cháu H.; khi dùng dây sạc điện thoại vụt vào người H. khiến cháu bị bất tỉnh. Sau đó, vụ việc được người dân phát hiện và đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cấp cứu.

Tại đây, cháu H. được bác sĩ chẩn đoán bị tụ máu thái dương phải, chấn thương bàng quang, chấn thương phần mềm nhiều vùng cơ thể do bị đánh.

Hiện cơ quan CSĐT Công an thị xã Mỹ Hào đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Công Minh về tội" Hành hạ người khác" và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

CHDC Congo: Số trường hợp mắc bệnh và tử vong do đậu mùa khỉ tiếp tục tăng nhanh

Theo phóng viên tại châu Phi, Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Dân chủ Congo cho biết đến nay đã có 16.700 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ (mpox) với hơn 570 trường hợp tử vong được báo cáo.

Tuần trước, con số được đưa ra là 15.664 trường hợp nghi ngờ và 548 trường hợp tử vong kể từ đầu năm tại quốc gia Trung Phi này.

Theo Bộ Y tế Cộng hòa Dân chủ Congo, căn bệnh này ảnh hưởng đến 17 quốc gia châu Phi cũng như một số quốc gia bên ngoài lục địa với đối tượng ảnh hưởng chính là những người trẻ tuổi, đặc biệt là trẻ em dưới 15 tuổi.

Vào tháng 12/2022, Cộng hòa Dân chủ Congo đã tuyên bố bùng phát bệnh mpox trên toàn quốc và hệ thống quản lý dịch bệnh đã được áp dụng kể từ tháng 2/2023 do số trường hợp được báo cáo ngày càng tăng.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do bệnh đậu mùa khỉ, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo về khả năng lây truyền gia tăng ra toàn cầu của bệnh này, sau thông báo về đợt bùng phát ban đầu vào ngày 23/7/2022.

Tuyên bố của WHO được đưa ra sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) châu Phi coi đợt bùng phát mpox đang diễn ra là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với lục địa này.

Theo cơ quan y tế của Liên minh châu Phi, số ca mắc bệnh mpox mới được báo cáo vào năm 2024 đã tăng 160% so với cùng kỳ năm 2023.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 28/8/2024

Bộ Giáo dục và Đào (GD&ĐT) tạo công bố số thí sinh xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024.

Tin 24h ngày 27/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ở phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước

Quốc hội đã kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước, trong đó phê chuẩn bổ nhiệm các ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn làm phó thủ tướng; ông Đỗ Đức Duy làm bộ trưởng Bộ TN&MT và ông Nguyễn Hải Ninh làm bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Tin 24h ngày 26/8/2024

* Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng, 2 Bộ trưởng Chiều 26/8, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Điểm sự kiện từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024

Từ ngày từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần

Tin bài khác

Tin 24h ngày 25/8/2024

Tin 24h ngày 25/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm. Từ trưa ngày 25/8, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có xu hướng giảm.
Tin 24h ngày 24/8/2024

Tin 24h ngày 24/8/2024

* Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình lên tiếng về vụ việc điểm thi Toán liên tục thay đổi Sau khi hệ thống tuyển sinh đầu cấp tại tỉnh Thái Bình đóng chức năng đăng ký xét tuyển đợt 2 vào 15 giờ ngày 23/8, tối cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025.
Tin 24h ngày 23/8/2024

Tin 24h ngày 23/8/2024

Công điện - Về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
Tin 24h ngày 22/8/2024

Tin 24h ngày 22/8/2024

* Khen thưởng tập thể, cá nhân tìm thấy cháu bé đi lạc trong rừng Chiều 21/8, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với 6 tập thể và 1 cá nhân đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 36, ngày 21/8, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV đến hết năm 2023. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn ĐBQH tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc