Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 1/10/2024

Thế giới
Theo dự báo, sáng sớm 1/10, bão Krathon đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông nhưng không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam.
aa

Bão Krathon đi vào Biển Đông và trở thành bão số 5 trong năm 2024

Tin 24h ngày 1/10/2024
Hướng đi của cơn bão. (Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia)
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 1/10, bão Krathon đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành bão số 5 trong năm 2024.

Hồi 4 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 119,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17. Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 5km/h.

Theo dự báo hiện tại, bão không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam.

Đến 4 giờ ngày 2/10, bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc với tốc độ khoảng 5km/h trên vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất cấp 16, giật trên cấp 17. Khu vực bị ảnh hưởng là phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông; độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Lúc 4 giờ ngày 3/10, bão di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 10km/h và cường độ suy yếu dần trên đảo Đài Loan (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất cấp 13, giật cấp 16. Khu vực bị ảnh hưởng là phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông; độ rủi ro thiên tai cấp 3. Đến 4 giờ ngày 4/10, bão di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 10km/h và cường độ suy yếu thêm trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Đài Loan (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất cấp 10, giật cấp 12. Vùng nguy hiểm là Phía Bắc vĩ tuyến 20 độ, phía Đông kinh tuyến 118 độ.

Từ 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, cường độ tiếp tục suy yếu thêm.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông (phía Bắc vĩ tuyến 18 độ, phía Đông kinh tuyến 116,5 độ) gió mạnh cấp 10-13, vùng gần tâm bão cấp 14-16, giật trên cấp 17, sóng biển cao 7-9m, biển động dữ dội.

Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn./.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2024

Các quy định về hành nghề công tác xã hội; khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng để ở; cách đánh số nhà;... là những chính sách mới bắt đầu có hiệu lực trong tháng này.

Nghiêm cấm hành nghề công tác xã hội để trục lợi

Chính phủ ban hành Nghị định số 110/2024/NĐ-CP về công tác xã hội, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10.

Nghị định 110/2024/NĐ-CP quy định rõ 6 hành vi bị nghiêm cấm trong công tác xã hội:

Cung cấp, công bố, tiết lộ, phá hủy thông tin, dữ liệu cá nhân của đối tượng mà không được sự đồng ý của đối tượng hoặc người giám hộ hoặc người đại diện trừ trường hợp cơ quan, cá nhân có thẩm quyền yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Từ chối cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp, trừ trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

Lợi dụng việc cung cấp dịch vụ công tác xã hội để trục lợi hoặc có hành vi vi phạm pháp luật.

Lợi dụng hành nghề công tác xã hội để trục lợi chế độ, chính sách của nhà nước và sự hỗ trợ, giúp đỡ của tổ chức, cá nhân.

Thu các khoản chi phí, lợi ích ngoài khoản thù lao và chi phí được thỏa thuận thống nhất với tổ chức, cá nhân trong hợp đồng cung cấp dịch vụ công tác xã hội, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Lợi dụng hành nghề công tác xã hội, cung cấp dịch vụ công tác xã hội để xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Quy định việc khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng để ở

Chính phủ ban hành Nghị định số 108/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương quản lý, khai thác. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10.

Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở (sau đây gọi là nhà, đất) giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương quản lý, khai thác với mục đích: Cho thuê nhà (gắn với quyền sử dụng đất); Tạm quản lý trong thời gian chờ thực hiện xử lý nhà, đất theo quy định của pháp luật.

Nghị định yêu cầu việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất phải đảm bảo hiệu quả, giải quyết nhu cầu về nhà, đất phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

Việc giao nhà, đất cho tổ chức quản lý, kinh doanh nhà quản lý, khai thác được thực hiện theo hình thức ghi tăng tài sản và giá trị tài sản không tính thành phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Tổ chức quản lý, kinh doanh nhà; tổ chức, cá nhân thuê nhà; cơ quan, tổ chức, đơn vị được bố trí nhà, đất sử dụng tạm thời thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo quy định.

Việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất phải được giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán theo quy định của pháp luật; mọi hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất phải được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo quy định, việc cho thuê nhà (gắn với quyền sử dụng đất) của tổ chức quản lý, kinh doanh nhà được thực hiện theo phương thức đấu giá, trừ các trường hợp thực hiện theo phương thức niêm yết giá.

Danh mục các lĩnh vực TT&TT người có chức vụ không được thành lập doanh nghiệp sau khi thôi chức

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Thông tư 09/2024/TT-BTTTT quy định danh mục các lĩnh vực và thời hạn người có chức vụ, quyền hạn không được thành lập, giữ chức danh, chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã sau khi thôi giữ chức vụ thuộc phạm vi quản lý của Bộ TT&TT.

Thông tư 09/2024/TT-BTTTT có hiệu lực thi hành từ 15/10.

Theo Thông tư quy định, các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ TT&TT mà người có chức vụ, quyền hạn trong lĩnh vực đó sau khi thôi giữ chức vụ, quyền hạn không được thành lập, giữ chức danh, chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực trước đây mình có trách nhiệm quản lý bao gồm: Báo chí; xuất bản, in và phát hành; phát thanh, truyền hình; thông tin điện tử; thông tin đối ngoại; thông tin cơ sở; bưu chính; viễn thông; tần số vô tuyến điện; công nghiệp công nghệ thông tin; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; an toàn thông tin mạng; giao dịch điện tử; quản lý doanh nghiệp nhà nước do Bộ TT&TT làm đại diện chủ sở hữu; chương trình, đề án, dự án thuộc các lĩnh vực, nhiệm vụ được quy định tại khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9,10, 11, 12, 13, 14 nêu trên do người thôi giữ chức vụ, quyền hạn khi đang là cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp nghiên cứu, xây dựng hoặc thẩm định, phê duyệt.

Quy định mới về đánh số nhà

Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 08/2024/TT-BXD quy định đánh số và gắn biển số nhà, công trình xây dựng. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/10.

Thông tư 08/2024/TT-BXD quy định rõ cách đánh số nhà tại khu vực đô thị, nông thôn; quy tắc đánh số nhà mặt đường, phố và trong ngõ, ngách để đảm bảo bao quát hết các trường hợp.

Ví dụ, đánh số nhà mặt đường, phố được sử dụng dãy số tự nhiên (1, 2, 3..., n) với thứ tự từ số nhỏ đến số lớn theo chiều quy định. Nhà bên trái lấy số lẻ (1, 3, 5, 7...), nhà bên phải lấy số chẵn (2, 4, 6, 8...).

Trường hợp một nhà có cửa mở ra hai đường, phố khác nhau thì nhà đó được đánh số theo đường, phố có mặt cắt ngang lớn hơn; nếu các đường, phố có mặt cắt ngang tương đương thì đánh số nhà theo đường, phố có cửa chính vào nhà hoặc đánh số theo đường, phố đã được đánh số liên tục...

Quy chuẩn kỹ thuật mới của đèn chiếu sáng phía trước của xe cơ giới

Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 07/2024/TT-BGTVT về quy chuẩn quốc gia về đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/10.

Theo Thông tư 07/2024/TT-BGTVT, đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu phải được kiểm tra, thử nghiệm, chứng nhận theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Yêu cầu kỹ thuật về mẫu thử:

Đèn mới 100%, phải nguyên bản đúng theo thiết kế của cơ sở sản xuất, không được phép chỉnh sửa, thay đổi các bộ phận của đèn bao gồm cả bóng đèn.

Ánh sáng của đèn phát ra không được là màu đỏ, bao gồm cả các loại đèn khác được lắp trên cùng thân đèn chiếu sáng phía trước.

Phụ kiện kèm theo để đảm bảo đèn hoạt động ổn định, bao gồm cả đồ gá thử nghiệm đèn nếu cần thiết.

Nếu là đèn chiếu sáng phía trước thích ứng (AFS) hoặc đèn không thể kích hoạt chức năng sáng bằng nguồn điện thông thường thì phải bao gồm thiết bị cung cấp và vận hành, bộ tạo tín hiệu.

Bắt đầu cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 1-10

Bắt đầu từ ngày 1-10-2024 đến 30-6-2025, người dân có thể gửi yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Ứng dụng VNeID là gì?

Ứng dụng VNeID hay còn được gọi là tài khoản định danh điện tử, tích hợp nhiều thông tin và giấy tờ quan trọng như căn cước công dân (CCCD), giấy phép lái xe (GPLX), giấy đăng ký xe, bảo hiểm y tế (BHYT)… giúp việc thực hiện các thủ tục hành chính được nhanh gọn hơn.

Bạn đọc có thể cập nhật ứng dụng VNeID thông qua Google Play (Android) hoặc App Store (iOS). Lưu ý, người dùng không nên làm theo hướng dẫn của kẻ gian, truy cập vào các trang web của bên thứ ba hoặc cài đặt ứng dụng VNeID thông qua file APK.

Lý lịch tư pháp là gì?

Theo quy định trong Điều 2 Luật Lý lịch tư pháp 2009, lý lịch tư pháp là lý lịch về án tích của người bị kết án bằng bản án, quyết định hình sự của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, tình trạng thi hành án và về việc cấm cá nhân đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Cách gửi yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Trước đây, thủ tục này chỉ thí điểm tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế, tuy nhiên, hiện tại cơ quan chức năng đã mở rộng các địa điểm, áp dụng trên cả nước bắt đầu từ ngày 1-10-2024. Điều này đồng nghĩa với việc người dân không cần phải trực tiếp tới Sở Tư pháp tỉnh để nộp hồ sơ, mọi thứ sẽ thực hiện ngay tại nhà thông qua ứng dụng VNeID.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng VNeID trên điện thoại lên phiên bản mới nhất. Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào mục Thủ tục hành chính - Cấp phiếu lý lịch tư pháp - Tạo mới yêu cầu, chọn đối tượng được cấp phiếu lý lịch tư pháp (trường hợp không có con đẻ < 14 tuổi thì bỏ qua bước này).

Lưu ý, nếu chưa thể sử dụng chức năng cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, bạn cần phải chờ nhà phát triển cập nhật và phát hành phiên bản mới.

Tin 24h ngày 1/10/2024

- Bước 3: Trong trang mới hiện ra, người dùng chỉ cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết, lựa chọn lý lịch tư pháp số 1 hoặc lý lịch tư pháp số 2, mục đích yêu cầu và hình thức nhận kết quả (qua dịch vụ bưu chính công ích).

- Bước 4: Khi đã kiểm tra đầy đủ thông tin, bạn hãy nhấn Gửi hồ sơ - Thanh toán và trả lệ phí theo yêu cầu.

Kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp kèm bản điện tử sẽ được cập nhật trên ứng dụng VNeID - Cấp phiếu lý lịch tư pháp. Thông thường, thời gian xử lý hồ sơ sẽ không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Nếu hồ sơ bị từ chối, người dùng sẽ được hoàn lại lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Nghệ An: Lũ quét trong đêm, 4 bản ở huyện Tương Dương bị cô lập

Khoảng 22 giờ ngày 30/9, lũ quét bất ngờ cuốn qua 4 bản của xã Lượng Minh, huyện Tương Dương (Nghệ An). Rất may không gây thiệt hại về người.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban Nhân dân huyện Tương Dương, vào thời điểm trên, trên địa bàn xuất hiện mưa to, khe Đửa xuất hiện lũ quét.

Lũ quét bất ngờ khiến người dân thuộc 4 bản dọc theo khe Đửa gồm: Đửa, Minh Thành, Minh Tiến, Chăm Puông trở tay không kịp, nhiều tài sản bị lũ cuốn trôi, may mắn không gây thiệt hại về người.

Hiện, 4 bản đang bị cô lập hoàn toàn do sạt lở đất tại đầu bản Đửa. Tuyến đường lên Kỳ Sơn cũng gặp tình trạng sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm bị tắc.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Lượng Minh (bản Minh Tiến) bị thiệt hại nặng. May mắn, vào thời điểm lũ quét, học sinh được các thầy, cô giáo đưa đến nơi an toàn. Do lũ lên nhanh, đột ngột nên gần như toàn bộ áo quần, sách vở, đồ dùng phục vụ giảng dạy đều ngâm trong bùn đất.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tương Dương Đinh Hồng Vinh cùng đoàn công tác đã trực tiếp tiếp cận hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục ngay trong đêm. Hiện nay, do các tuyến đường bị sạt lở nên đoàn công tác vẫn đang mắc kẹt, chưa thể ra ngoài.

Mưa lớn cũng khiến nhiều địa điểm trên địa bàn huyện Tương Dương bị sạt lở đất. Tại xã Lưu Kiền, lượng nước lớn từ các khe suối dâng cao gây sạt lở đất, đá tại tuyến Quốc lộ 7A, đoạn từ ngã ba Khe Kiền đến ngã ba bản Pủng. Đất, đá và cây cối tràn ra đường, gây ách tắc cục bộ giao thông.

Ủy ban Nhân dân xã đã phối hợp với Hạt Quản lý đường bộ cử lực lượng tham gia cảnh giới, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đến 5 giờ ngày 1/10, sau khi huy động phương tiện san gạt, tuyến đường đã được thông xe.

Tại bản Pủng, mưa lớn cũng gây sạt lở đất, đá vào một hộ dân. Ủy ban Nhân dân xã đã kịp thời huy động lực lượng di dời tài sản và vận động gia đình này tạm thời đến ở nhờ các hộ dân gần đó để đảm bảo an toàn.

Tại xã Xá Lượng, tuyến đường vào các bản Na Bè, Hợp Thành bị sạt lở. Ủy ban Nhân dân xã đã huy động nhân dân khắc phục để sớm thông tuyến.

Mực nước trên sông Hồng lên nhanh, 4 tỉnh miền Bắc nguy cơ tái diễn ngập lụt

Từ nay đến 2/10, mực nước sông Thao (sông Hồng) tiếp tục lên nhanh, nguy cơ cao ngập lụt ở các vùng trũng thấp ven sông tại Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Đêm qua và sáng nay 1/10, khu Tây Bắc, Việt Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 19h ngày 30/9 đến 8h ngày 1/10 có nơi trên 140mm như: Tả Giàng Phình (Lào Cai) 258,8mm, Mỏ Vàng (Yên Bái) 206,8mm, Quảng Khê (Bắc Kạn) 147,2mm, Nga Sơn (Thanh Hóa) 254,8mm…Trong sáng cùng ngày, các khu vực trên duy trì hình thái thời tiết mưa, mưa vừa và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to. Từ chiều cùng ngày đến ngày 2/10, Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế hứng đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm, nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (trên 100mm/6h). Ông Phùng Tiến Dũng, Trưởng phòng Dự báo thủy văn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng đưa ra cảnh báo lũ trên sông Thao. Mực nước trên sông Thao lên nhanh. Lúc 7h ngày 1/10, mực nước trên sông Thao tại Lào Cai là 80,04m; tại Yên Bái 27,03. Từ hôm nay đến 2/10, mực nước sông Thao tiếp tục lên nhanh. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông nhỏ tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái khả năng đạt mức báo động 2, báo động 3. Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Hà Nội: Điều tra vụ 13 học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt ở cổng trường

Chiều 1/10, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội về việc điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Theo Cục An toàn thực phẩm, đơn vị nhận được thông tin phản ánh về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường THCS Bình Minh (thôn Sinh Quả, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Trong đó, 13 học sinh có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn sau khi uống nước ngọt được phát miễn phí tại cổng trường.

Trước tình hình trên, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương phối hợp các cơ quản chức năng tổ chức điều tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm để xác định rõ nguồn cung cấp thực phẩm; lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị xử lý nghiêm các vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Cùng với đó, các đơn vị tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hướng dẫn cho các trường học, ban phụ huynh học sinh nhắc nhở học sinh không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, do người lạ cung cấp.

Đồng thời, các cơ quan chức năng tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, quản lý các nguồn cung cấp thực phẩm trong và xung quanh trường học nhằm hạn chế tối đa nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, Báo CAND đưa tin, vào chiều tối 30/9, Phòng Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai đã tiếp nhận 13 học sinh Trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc thực phẩm vào nhập viện.

Các em học sinh này được phát miễn phí nước ngọt đóng chai ngoài cổng trường. Sau khi uống, các em xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thanh Oai cấp cứu. Sau khi được rửa dạ dày và điều trị, hiện tại sức khỏe của các em đã ổn định và đang được theo dõi tiếp.

“Báo chốt” CSGT, nam thanh niên bị xử phạt nặng

Ngày 1/10, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an thị xã Sơn Tây đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 trường hợp về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, quy định tại điểm e, Khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với tổng số tiền phạt 7.500.000 đồng.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an thị xã Sơn Tây phát hiện một trường hợp có hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải bài viết thông báo, chia sẻ thông tin liên quan đến vị trí, địa điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của lực lượng CSGT trên địa bàn Thành phố. Công thị xã Sơn Tây đã tập trung sử dụng các biện pháp, nhanh chóng xác minh, xác định anh T.V.T (trú tại Thanh Mỹ, Sơn Tây, Hà Nội) là người đã thực hiện hành vi “báo chốt” như trên.

Khi làm việc với Cơ quan Công an, anh T đã khai nhận và nhận thức được vi phạm của bản thân, đồng thời tự nguyện gỡ bỏ các bài đăng “báo chốt”.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân: “Báo chốt” CSGT đang làm nhiệm vụ là một hành vi vi phạm pháp luật, không những gây ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan nhà nước mà còn cổ súy thái độ và hành vi coi thường pháp luật, đối phó với các quy định pháp luật; là hành vi tiếp tay, khiến cho nhiều lái xe chủ quan, không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Thậm chí việc "báo chốt" còn có thể vô tình tiếp tay, tạo điều kiện cho các đối tượng vận chuyển hàng cấm, hàng lậu hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đề nghị người dân tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình sử dụng mạng internet, mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 4/10/2024

Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4/10: Để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, chúng ta cần quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt; thường xuyên kiểm tra, kịp thời thay thế thiết bị điện và mạng điện hư hỏng.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 30/9/2024

Tin 24h ngày 30/9/2024

Nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh, Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron, sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30/9 đến ngày 7/10/2024.
Tin 24h ngày 29/9/2024

Tin 24h ngày 29/9/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Tin 24h ngày 27/9/2024

Tin 24h ngày 27/9/2024

Tối 26/9/2024, giờ địa phương (sáng 27/9, giờ Việt Nam), ngay sau lễ đón chính thức tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez tiến hành hội đàm cấp cao.
Tin 24h ngày 25/9/2024

Tin 24h ngày 25/9/2024

Ngày 24/9, tại New York (Mỹ), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb, Thái tử Kuwait Sheikh Sabah Al-Khaled Al-Sabah.
Tin 24h ngày 24/9/2024

Tin 24h ngày 24/9/2024

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai và Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc tại thành phố New York, trưa 23/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Theo thống kê của huyện Định Hóa, tính đến hết ngày 16/9, thiệt hại do đợt mưa lũ sau cơn bão số 3 gây ra trên 120 tỷ đồng. 23/23 xã, thị trấn trên địa ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc