Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 05/10/2024

Việt Nam
Hà Nội: 5 xe va chạm, cầu Thăng Long ùn tắc
aa

Ba xe tải và hai bốn chỗ va chạm liên hoàn trên đường dẫn lên cầu Thăng Long khiến khiến vành đai 3 ùn tắc kéo dài 5 km.

Tin 24h ngày 05/10/2024
Hiện trường vụ tai nạn khiến đường dẫn lên cầu Thăng Long khiến khiến vành đai 3 ùn tắc kéo dài 5 km.

Khoảng 10h, đoàn xe tải, xe bốn chỗ đi trên đường Võ Văn Kiệt hướng Đông Anh - Cầu Giấy, khi đến đoạn dẫn lên cầu Thăng Long thì va chạm liên hoàn ở làn ngoài cùng.

Trong đó, một xe bốn chỗ bị đâm biến dạng, nằm giữa hai xe tải, tài xế mắc kẹt. Gần 10 người đi đường cạy cửa hỗ trợ đưa nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. Những xe còn lại bị hư hỏng nhẹ.

Đường Võ Văn Kiệt - cầu Thăng Long hướng vào trung tâm thành phố ùn tắc khoảng 5 km từ nút giao với tỉnh lộ 23 đến đầu đường Phạm Văn Đồng, quận Nam Từ Liêm. Chiều ra khỏi thành phố ùn tắc nhẹ.

Các đội Cảnh sát giao thông số 6 và 15, Công an TP Hà Nội đang phân luồng, giải quyết tai nạn.

Đường Võ Văn Kiệt, cầu Thăng Long nằm trên tuyến vành đai 3 nối cửa ngõ phía nam và phía bắc của Hà Nội.

Hơn 1.200 học viên bị thu hồi chứng chỉ do người cấp sai quy định

Ngày 5-10, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - ngoại ngữ - tin học tỉnh Đắk Nông, cho biết, đã chỉ đạo thu hồi 1.212 chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản do cấp sai quy định.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cấp cho các học viên dự thi và đạt yêu cầu các khóa thi từ ngày 7-7-2019 đến ngày 18-10-2020, tại Hội đồng thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên - ngoại ngữ - Tin học tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, người cấp những chứng chỉ trên không có thẩm quyền cấp nên phía trung tâm ra thông báo thu hồi.

Chứng chỉ của học viên sau khi thu hồi sẽ nộp về Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông và được trung tâm cấp lại chứng chỉ mới theo phôi của Bộ GD-ĐT.

Tài xế nằm ngủ ngay trước đầu xe trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Tài xế xe khách của tỉnh Phú Yên ngang nhiên dừng xe ô tô ngay trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết rồi trải khăn nằm ngủ ngay trước đầu xe.

Tin 24h ngày 05/10/2024
Tài xế nằm ngủ ngay trước đầu xe trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Ngày 5-10, Trung tá Hoàng Xuân Ân, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, Phòng 8 (Cục Cảnh sát giao thông- Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa phát hiện vụ việc tài xế xe khách ngang nhiên đậu xe ngay bên lề đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết rồi trải khăn nằm ngủ ngay trên đường.

Theo đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, tại Km 178+900, đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6, phát hiện xe ô tô khách mang biển kiểm soát 78B-00933 đậu ngay bên lề đường cao tốc sai quy định.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông N.S. (sinh năm 1966, ngụ tỉnh Phú Yên) là tài xế xe khách 78B-00933, đang nằm ngủ ngay trên đường cao tốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông N.S. thừa nhận mình điều khiển xe khách rồi dừng trên cao tốc, sau đó xuống xe trải khăn nằm ngủ dưới đường. Ông S. cũng thừa nhận không có giấy phép lái xe.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông S. về hành vi đậu xe không đúng quy định và không có giấy phép lái xe.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông P.N. (sinh năm 1966, ngụ tỉnh Phú Yên) về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện. Hiện chiếc xe khách cũng đã bị tạm giữ.

Liên tiếp xảy ra cháy rừng ở Quảng Ninh

Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại huyện Vân Đồn và thành phố Hạ Long.

Mới đây nhất là vụ cháy ở khu vực đồi thuộc địa bàn các phường Hồng Hà, Hà Trung (TP Hạ Long, Quảng Ninh) xảy ra vào ngày 4/10 và đến rạng sáng nay (5/10) mới được dập tắt.

Người dân đã cố gắng dập lửa tại điểm xuất phát cháy trên địa bàn phường Hồng Hà nhưng với sức gió lớn, kết hợp với thời tiết hanh khô, cây bị đổ gãy nhiều nên ngọn lửa bốc lên nhanh chóng và lan sang khu vực đồi phường Hà Trung.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy nhưng phải đến khoảng 1h30 ngày 5/9, đám cháy cơ bản được dập tắt và hiện đang tiếp tục xử lý, ngăn chặn ngọn lửa bùng phát trở lại và thống kê mức độ thiệt hại.

Trước đó, trên địa bàn huyện Vân Đồn đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy rừng tại xã Quan Lạn, xã Minh Châu, xã Thắng Lợi (huyện Vân Đồn) gây thiệt hại khoảng 30ha rừng trồng.

Ông Vũ Duy Văn, Phó Giám đốc Sở NN và Phát triển Nông thôn cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo phát động đợt cao điểm thực hiện công tác vệ sinh rừng và tận thu sản phẩm nông sản. Trên cơ sở, lực lượng chức năng tham gia hỗ trợ người dân trong việc tận thu sản phẩm lâm nghiệp; đồng đời đó là công tác PCCC trên địa bàn tỉnh đối với lĩnh vực lâm nghiệp.

Cô gái ở Nghệ An suýt khóc khi bấm trúng biển số... '49.53'

Nhận biển có dãy số 249.53, cô gái 19 tuổi ở Nghệ An suýt khóc. Trong khi trên mạng xã hội, nhiều người chúc mừng cô có biển số xe "độc nhất vô nhị" và cảm ơn đã "gánh cho cả huyện".

Tin 24h ngày 05/10/2024
Cô gái ở Nghệ An suýt khóc khi bấm trúng biển số... '49.53'

Ngày 4/10, chị N.T.B (19 tuổi, trú xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đưa chiếc xe máy hiệu Vision màu xám xi măng mới mua lên Công an xã Thanh Lâm để đăng ký biển số.

Sau khi làm hồ sơ, cô gái tự tay bấm biển số cho xe mình trên máy tính. Tuy nhiên khi màn hình hiển thị biển có dãy số "249.53", B. suýt khóc.

Hình ảnh biển số xe của B. sau đó được đăng lên mạng xã hội. Nhiều người chúc mừng vì B. đã bốc được biển số xe “độc nhất vô nhị”; cũng có người cảm ơn cô vì đã "gánh cho cả huyện" chiếc biển số "249.53".

Theo quan niệm của dân gian, tuổi 49 và tuổi 53 được xem là hạn lớn của đời người. Vì vậy, số 49 hay số 53 đều bị coi là những con số không may mắn.

Khi mọi người hỏi về biển số xe, B. bình luận trên mạng xã hội: “Có ai mua không để bán lại”. Tuy vậy, nhiều người động viên cô an tâm vì biển số xe xấu hay đẹp tùy quan niệm mỗi người và dù gì đây cũng chỉ là biển số xe.

Thainguyentv.vn

Tin bài khác

Tin 24h ngày 4/10/2024

Tin 24h ngày 4/10/2024

Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4/10: Để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, chúng ta cần quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt; thường xuyên kiểm tra, kịp thời thay thế thiết bị điện và mạng điện hư hỏng.
Tin 24h ngày 3/10/2024

Tin 24h ngày 3/10/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (3/10), bão số 5 đã di chuyển ra ngoài Biển Đông và không có khả năng quay trở lại Biển Đông. Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 5.
Tin 24h ngày 02/10/2024

Tin 24h ngày 02/10/2024

Quân đội Israel thông báo nước này vừa hứng chịu đợt không kích quy mô lớn với khoảng 180 tên lửa được bắn từ Iran, khiến nhiều người dân Israel phải chạy vào hầm trú ẩn.
Tin 24h ngày 1/10/2024

Tin 24h ngày 1/10/2024

Theo dự báo, sáng sớm 1/10, bão Krathon đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông nhưng không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền Việt Nam.
Tin 24h ngày 30/9/2024

Tin 24h ngày 30/9/2024

Nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh, Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron, sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30/9 đến ngày 7/10/2024.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tại huyện Định Hóa

Theo thống kê của huyện Định Hóa, tính đến hết ngày 16/9, thiệt hại do đợt mưa lũ sau cơn bão số 3 gây ra trên 120 tỷ đồng. 23/23 xã, thị trấn trên địa ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc