Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, đến nay, nông dân các địa phương trong tỉnh xuống giống gieo trồng hơn 10.000 ha rau màu phục vụ thị trường Tết cổ truyền, tăng khoảng 10% so cùng vụ năm ngoái.

tien giang chu dong hon 10000 ha rau mau phuc vu tet co truyen
Nông dân huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang sản xuất rau màu phục vụ thị trường Tết

Các loại rau màu được nông dân trồng nhiều như rau cải, rau mùi, hành ớt, ngô, dưa hấu, cà chua… Địa phương dẫn đầu mô hình trồng rau màu Tết là huyện Châu Thành, Chợ Gạo, Gò Công Đông và thị xã Gò Công.

Năm ngoái, tỉnh sản xuất rau màu được gần 54.000 ha đạt sản lượng đạt hơn 1 triệu tấn, cung ứng cho cả thị trường TP HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Đề cập đến mô hình trồng rau màu Tết, ông Huỳnh Hữu Hòa, Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, tính tới thời điểm này, dân huyện Châu Thành đã chuẩn bị rau màu Tết được hơn 2.000 ha.

Theo ông Hòa, đây là vùng chuyên canh với các loại: rau má, rau tí tô, ngò gai, rau của quả… Hiện tại, người dân tất bật cho vụ trước Tết, trong Tết, sau Tết. Lượng hàng hóa đáp ứng trước Tết, huyện dự kiến khoảng 40%, khoảng 55 - 60 ngàn tấn./.