Thúc đẩy hợp tác kinh tế Thái Nguyên - Hàn Quốc
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó nhấn mạnh: Thái Nguyên là điểm sáng trong thu hút đầu tư của cả nước với 160 dự án FDI đang được triển khai, tổng vốn đầu tư 8,5 tỷ USD. Trong đó, doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp tới 114 dự án (chiếm 71%) với tổng vốn đầu tư 7,7 tỷ USD (chiếm 86%).

Đại sứ Park Noh Wan cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Thái Nguyên và khẳng định, dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều thách thức nhưng cũng là thước đo kiểm chứng cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác khăng khít giữa Hàn Quốc và Việt Nam nói chung và với tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Ngài Đại sứ cho biết sẽ đôn đốc các doanh nghiệp và cơ quan Hàn Quốc nhanh chóng triển khai 2 dự án lớn là xây dựng hệ thống xử lý chất thải bền vững và hệ thống quản lý đô thị thông minh tại Thái Nguyên. Ngoài ra, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ là cầu nối để kết nối ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Thái Nguyên - Hàn Quốc
UBND tỉnh Thái Nguyên và Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung nhấn mạnh: Thái Nguyên là tỉnh có vị trí đặc biệt quan trọng về mặt địa lý chính trị, là cái nôi của ngành công nghiệp chế tạo ở Việt Nam. Đồng chí mong muốn tỉnh Thái Nguyên và các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tăng cường hơn nữa hoạt động xúc tiến đầu tư; nâng cao chất lượng lao động; các chính sách hỗ trợ về giá đất, giá thuê nhà xưởng... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện chung nhằm tăng cường sự liên kết giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương của Việt Nam, trong đó có Thái Nguyên.

Cũng tại chương trình, UBND tỉnh Thái Nguyên và Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ 2 bên và cụ thể hóa hoạt động hợp tác đầu tư, hỗ trợ lẫn nhau./.