Facebook Zalo youtube Tiktok

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thái Nguyên

Chính trị
Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong Đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) và Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Tham gia đoàn, có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
aa

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ”. Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, trong không khí trang nghiêm, xúc động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu đã dành phút tưởng niệm, nghiêng mình tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh trọn đời mình cho quê hương, Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thái Nguyên
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7, huyện Đại Từ, Thái Nguyên.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sĩ, Đoàn nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc, quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng đất nước hùng cường thịnh vượng, Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, như tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và xứng đáng với công lao, sự hy sinh to lớn của lớp lớp các thế hệ cha anh.

Tại tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trò chuyện thân tình, đầm ấm với cán bộ, đảng viên, nhân dân, đại diện các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công của huyện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động chia sẻ, buổi gặp mặt hôm nay diễn ra trong niềm tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng bào cả nước trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng, Nhà nước ta, người luôn đặc biệt quan tâm, chăm lo công tác thương binh liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động và tự hào khi trong không khí kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ được trở về Di tích lịch sử Quốc gia 27/7 nơi cội nguồn của các hoạt động nghĩa tình, đền ơn đáp nghĩa. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Thủ tướng trân trọng gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng LLVT nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên cả nước nói chung, huyện Đại Từ và tỉnh Thái Nguyên nói riêng những tình cảm sâu nặng, lời thăm hỏi ân cần, sự tri ân sâu sắc và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thái Nguyên
Thủ tướng phát biểu động viên thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tại huyện Đại Từ.

Đồng chí nêu rõ trong suốt chặng đường cách mạng của Đảng, dân tộc, với khát vọng, niềm tin chân lý "Không có gì quý hơn độc lập, tự do", tinh thần "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh", lớp lớp những người con ưu tú đất Việt đã dũng cảm xung phong ra trận, anh dũng chiến đấu, hy sinh quên mình thực hiện nhiệm vụ, vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 77 năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ. Qua đó lan tỏa những giá trị truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, đồng thời thể hiện sự tri ân của cả hệ thống chính trị bằng tất cả tấm lòng, trách nhiệm cao nhất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách, tạo động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng: "Quan điểm xuyên suốt của Đảng và nhà nước ta đã chỉ đạo rất rõ chúng ta lấy con người làm trung tâm chủ thể, là động lực, nguồn lực, mục tiêu cho sự phát triển. Chúng ta không hy sinh công bằng tiến bộ xã hội, không hy sinh an sinh xã hội, không hy sinh môi trường, sự phát triển hài hòa giữa kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng với chạy theo tăng trưởng đơn thuần. Vì vậy những người đã hy sinh, mất mát một phần xương máu của mình, những gia đình có con em đã hy sinh, những người thương binh, bệnh binh, đó là những nỗi mất mát không bao giờ có thể bù đắp được. Đây là sự hy sinh rất lớn nằm trong tổng thể an sinh xã hội, chúng ta luôn luôn dành thời gian, công sức, vật chất, tinh thần để động viên khích lệ những gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình bệnh binh, người có công với cách mạng, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất cùng toàn dân tộc".

Nhấn mạnh, mặc dù còn nhiều khó khăn song tỉnh Thái Nguyên và huyện Đại Từ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo đời sống cho gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Thủ tướng vui mừng khi nhiều cựu chiến binh, thân nhân liệt sỹ đã nỗ lực vượt qua đau thương, mất mát, chiến thắng bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu đi đầu trong công tác, lao động, học tập năng động sáng tạo, tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước.

Với quan điểm dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác đền ơn đáp nghĩa, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Thủ tướng đề nghị từng địa phương, cơ quan đơn vị tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa tới công tác đền ơn đáp nghĩa. Trên nền tảng chung là chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên cần linh hoạt các chính sách, nguồn lực riêng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị: "Từng địa phương, cơ quan, đơn vị đều có những chính sách riêng, phù hợp với điều kiện của mình, động viên về mặt tinh thần thăm hỏi lúc ốm đau, giúp đỡ cơ sở vật chất, tài chính... tạo động lực, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tiếp tục phát huy hiệu quả hơn".

Cho biết, đời sống của một bộ phận thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công còn khó khăn, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành các địa phương, trong đó có tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Người có công với cách mạng, Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên, với tinh thần không có người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước ta; tiếp tục nghiên cứu nâng mức trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi phù hợp, tăng cường thu hút nguồn lực xã hội, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Thủ tướng mong muốn: "Các đồng chí thương binh, bệnh binh như Bác Hồ nói tàn nhưng mà không phế, tiếp tục đóng góp sức lực với khả năng cao nhất của mình tuyên truyền, vận động, phát huy tinh thần anh hùng của dân tộc, tinh thần yêu nước, tự tin tiếp tục đóng góp công sức của mình để góp phần cùng cả nước xây dựng đất nước giàu mạnh".

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thái Nguyên
Thủ tướng tặng quà động viên thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ huyện Đại Từ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thái Nguyên

Nhân dịp này, Thủ tướng và Đoàn công tác của Trung ương trao tặng 20 suất quà cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tại huyện Đại Từ.

* Tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, Khu di tích lịch sử Quốc gia, nơi tưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 đã hy sinh vào đêm Noel năm 1972. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thái Nguyên
Thủ tướng dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.

Trước anh linh 60 liệt sĩ TNXP, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác dành phút mặc niệm, thể hiện lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các chị, các anh, những người con kiên cường, bất khuất, đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. 60 thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 đã ngã xuống tại khu vực ga Lưu Xá, thành phố Thái Nguyên vào đêm Noel 24/12/1972 - thời điểm khốc liệt nhất trong chiến dịch 12 ngày đêm Đế quốc Mỹ leo thang bắn phá Miền Bắc.

Sau Lễ dâng hương, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các thành viên trong Đoàn thăm quan Không gian trưng bày tài liệu, hiện vật TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Khu di tích.

Nhóm phóng viên

Tin bài khác

A place to mark the gratitude to General Secretary Nguyen Phu Trong

A place to mark the gratitude to General Secretary Nguyen Phu Trong

With Thai Nguyen province, General Secretary Nguyen Phu Trong always has a lot of affection and attachment. In the period from 1965 to 1967, when the resistance war against the US to save the country was very fierce, Hanoi University was evacuated to Dai Tu district, Bac Thai province (now Thai Nguyen). At that time, General Secretary Nguyen Phu Trong was a student of the Literature Department course VIII, evacuated in Trang Duong hamlet, Van Tho commune, Dai Tu district. Although the time to live with General Secretary Nguyen Phu Trong was not long, the image of the student boy with a small appearance, simple style still exist in the hearts of the people here.
The last days of General Secretary Nguyen Phu Trong at Hospital 108

The last days of General Secretary Nguyen Phu Trong at Hospital 108

At 1:38 p.m. on July 19, General Secretary Nguyen Phu Trong breathed his last at Central Military Hospital 108 (Hospital 108). During his treatment here, General Secretary Nguyen Phu Trong always felt secure, trusted and complied with the treatment regimens from medical experts and the Central Committee for Protection and Health Care of Officials.
[Trực tuyến] Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Trực tuyến] Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hôm nay (25/7), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình tổ chức trọng thể Lễ viếng Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng.
Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 73

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 73

Chiều 24/7, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 73, khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và công tác tổ chức cán bộ.
Dấu ấn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Dấu ấn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Trong suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn đặc biệt của mình trên tất cả lĩnh vực. Song có lẽ một trong những dấu ấn sâu đậm nhất, sẽ mãi mãi được hậu thế nhắc tới và nể phục, đó là công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc