Thu hút trẻ em đến bảo tàng
Bảo tàng - sân chơi lý tưởng dành cho mọi lứa tuổi

Ngày nay, trẻ em được tiếp xúc với rất nhiều hình thức giải trí. Vì vậy, thu hút các em tới thăm bảo tàng thực sự là một thách thức. Để có thể làm được điều này, các bảo tàng cần giúp trẻ phát triển niềm thích thú thưởng thức nghệ thuật bằng hình thức khuyến khích sử dụng tối đa các giác quan, nghe, nhìn để cảm nhận và khám phá. Với mỗi đứa trẻ, làm ra một tác phẩm nghệ thuật từ bảo tàng sau 1 quá trình quan sát đời sống hiện vật của cộng đồng các dân tộc ở Việt Nam đã là một điều rất đỗi tự hào.

Em Nguyễn Thanh Tú, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Cuộc thi này đã truyền tải rất nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo tồn Di sản văn hóa của dân tộc đến lớp trẻ như chúng em, em rất vui khi được tham gia cuộc thi này"

Em Lê Nam Phong, Phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên vui mừng chia sẻ: "Cháu rất thích Bảo tàng vì đây là nơi lưu giữ lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam"

Thông qua hình thức tour tham quan, trải nghiệm, Bảo tàng không chỉ giới thiệu mà còn đưa ra những thứ trẻ em đang tìm kiếm, đó là bài học sinh động bằng các giáo cụ trực quan.

Thu hút trẻ em đến bảo tàng
Thu hút trẻ em đến bảo tàng bằng nhiều hoạt động hấp dẫn

Em Nguyễn Đăng Sơn, thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Bảo tàng cung cấp cho em rất nhiều kiến thức về dân tộc, về văn hóa, lịch sử và cả những công trình của dân tộc ta ngày xưa"

Chị Trịnh Thanh Tú, Phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên hồ hởi cho biết: "Nhà mình có hai bạn nhỏ đều rất hào hứng khi được vui chơi và thăm quan Bảo tàng. Nơi đây không chỉ đẹp về mặt kiến trúc mà còn đẹp về việc lưu giữ được các di sản văn hóa của Việt Nam "

Nhiều nghiên cứu cho rằng, một người có thói quen và niềm thích thú đến bảo tàng khi còn nhỏ, lớn lên có xu hướng tìm đến bảo tàng nhiều hơn. Trẻ em không chỉ là khách tham quan bảo tàng trong tương lai, bởi những nhu cầu khám phá của trẻ cũng có thể giúp bảo tàng đưa ra thêm nhiều hoạt động thú vị, góp phần bồi đắp tình yêu với Di sản văn hóa dân tộc./.