Thời tiết nồm ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người già, trẻ nhỏ
Từ khi thời tiết nồm ẩm đến nay, số bệnh nhân đến điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện A Thái Nguyên tăng hơn 10% so với ngày thường.

Ông Phạm Văn Hùng, 75 tuổi, ở tổ 6, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, bị mắc bệnh viêm phổi mãn tính đã 3 năm nay. Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của thời tiết, ông Hùng đã phải nhập viện điều trị do triệu chứng diễn biến ngày càng nặng hơn. Ông Phạm Văn Hùng cho hay: "Nhất là thời tiết mùa rét, bệnh hay tái phát nhanh hơn, năm nào tôi cũng nằm viện đến 9 lần".

Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện A Thái Nguyên chuyên điều trị cho các bệnh nhân mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa, các bệnh liên quan đến đường hô hấp và cơ xương khớp. Với 115 giường bệnh, những ngày này, công suất sử dụng giường bệnh luôn vượt chỉ tiêu của khoa. Từ khi thời tiết nồm ẩm đến nay, số bệnh nhân đến điều trị tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện A Thái Nguyên tăng hơn 10% so với ngày thường. Các bệnh nhân chủ yếu người già đến điều trị các chứng bệnh về hô hấp và cơ xương khớp.

Bác sỹ Bùi Hùng Cường, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Hiện tại, ở Khoa Nội tổng hợp, số lượng bệnh nhân chủ yếu là bệnh nhân cao tuổi. Khi thay đổi thời tiết, đặc biệt nồm ẩm, hay xuất hiện những đợt cấp, khiến bệnh nhân ho nhiều, khó thở phải vào viện".

Thời tiết nồm ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người già, trẻ nhỏ
Bên cạnh người già, trẻ em cũng là những đối tượng dễ bị bệnh trong điều kiện thời tiết như hiện nay.

Bên cạnh người già, trẻ em cũng là những đối tượng dễ bị bệnh trong điều kiện thời tiết như hiện nay. Độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để các vi-rút, vi khuẩn, nấm mốc… phát triển, dẫn đến nguy cơ trẻ mắc các bệnh, đặc biệt là các chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Bác sỹ Chuyên khoa II Lê Thị Nga, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa An Phú, TP Thái Nguyên khuyến cáo: "Chúng ta nên giữ ấm cho trẻ, cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, nhất là phòng ngủ lúc nào cũng phải ấm và thông gió tốt; cần cho trẻ ăn uống đủ chất, đủ các thành phần".

Để hạn chế những ảnh hưởng của thời tiết nồm ẩm đến sức khỏe, bên cạnh việc tuân thủ các biện pháp phòng bệnh, người dân khi có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn và điều trị, không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra./.