Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự địa bàn những ngày cận Tết, Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người cho phép…

Lợi dụng đường thông thoáng, nhiều tài xế xe khách trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chạy quá tốc độ và chở quá số người quy định hay rước khách dọc đường… gây mất an toàn giao thông. Từ 22h đến 2h sáng 31/1, trên Quốc lộ 55, đoạn giáp ranh giữa 2 xã Bình Thắng, tỉnh Bình Thuận và xã Bình Châu của Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều phương tiện đã bị lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe để kiểm tra trong đó có test nhanh ma tuý và nồng độ cồn.

them 2 tai xe duong tinh voi ma tuy tai vung tau
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về nồng độ cồn.

Lái xe Nguyễn Văn Hiệp, chạy tuyến Vũng Tàu – Đà Nẵng vi phạm lỗi chở quá số người quy định cho biết, lái xe bao giờ cũng muốn hành khách của mình đi đến nơi về đến chốn, việc chở quá số người là tạo điều kiện cho bà con sớm được về quê ăn Tết cùng gia đình.

“Gần Tết, mình tạo điều kiện cho bà con về quê ăn Tết và cố gắng chạy tốc độ an toàn. Chở 47 người thì dư 7 người, cũng sợ vì theo quy định, nếu chở quá số người sẽ phạt mỗi người 1 triệu đồng. Tết bà con về quê chứ ngày thường không dám chở quá”- lái xe Nguyễn Văn Hiệp cho biết.

Cùng thời gian, tại trên Quốc lộ 51 khu vực giáp ranh giữa huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, hàng trăm lái xe đầu kéo, container ra vào cảng cũng bị lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện 2 trường hợp dương tính với ma túy.

them 2 tai xe duong tinh voi ma tuy tai vung tau
Kiên quyết xử lý những lái xe sử dụng ma túy, rượu bia khi tham gia giao thông.

Trung tá Lê Quốc Việt, Tổ trưởng tổ tuần tra, kiểm soát Quốc lộ 55, Công an giao thông tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, thực hiện cao điểm về bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Kỷ Hợi, lực lượng chức năng chia thành nhiều tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ, đặc biệt chú trọng các phương tiện xe tải và xe khách đường dài, kiên quyết xử lý những lái xe sử dụng ma túy, rượu bia khi tham gia giao thông.

them 2 tai xe duong tinh voi ma tuy tai vung tau
Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lập biên bản hơn 50 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

“Chúng tôi quán triệt thực hiện kiểm tra nghiêm túc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết 2019. Anh em cũng tập trung cao độ để thực hiện đúng quy trình nhưng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê ăn Tết. Những trường hợp nào vi phạm chúng tôi cương quyết lập biên bản”- Trung tá Lê Quốc Việt cho biết.

Qua 2 đợt ra quân tổng kiểm tra trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, lực lượng chức năng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lập biên bản hơn 50 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trong đó có 3 trường hợp dương tính với ma túy./.