Thầy cô như mẹ hiền
Chương trình giáo dục giới tính, sức khoẻ sinh sản vị thành niên được tổ chức tại Trường THPT Trần Phú, huyện Võ Nhai.

Tại chương trình giáo dục giới tính, sức khoẻ sinh sản vị thành niên được tổ chức tại Trường THPT Trần Phú, huyện Võ Nhai… Đây là một trong nhiều chương trình ngoại khoá rất có ý nghĩa được tổ chức với mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng sống cho các em học sinh đang trong lứa tuổi vị thành niên.

Em Lâm Tuấn Tú, lớp 11A1, Trường THPT Trần Phú chia sẻ: "Chương trình giáo dục giới tính giúp em hiểu rõ hơn về các vấn đề trong tuổi vị thành niên".

Thầy cô như mẹ hiền
Trường THPT Trần Phú nằm trên địa bàn xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai có 97% học sinh là người dân tộc thiểu số.

Trường THPT Trần Phú nằm trên địa bàn xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, với 97% học sinh là người dân tộc thiểu số. Trong đó, nhiều em nhà xa phải ở lại nội trú trong trường, bởi vậy, mọi sinh hoạt, học tập hàng ngày của các em đều được sự quan tâm, chăm sóc của các thầy, cô giáo nhà trường.

Em Nông Thị Hồng Tâm, lớp 12A3, Trường THPT Trần Phú cho hay: "Thầy cô đã tạo điều kiện cho em đầy đủ về vật chất, tinh thần, chăm lo bữa ăn hàng ngày".

Thầy giáo Lương Hồng Kỳ, Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Phú cho biết: "Chúng tôi cùng với các đồng chí trong Ban quản lý nội trú theo dõi, nắm bắt tình hình tâm tư, tình cảm của các em; có những hỗ trợ về tâm lý, vật chất để giúp các em vượt qua những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ học tập tại nhà trường".

Lái chuyến đò kiến thức đã khó, đồng hành cùng các em trong mọi hoạt động cũng như sinh hoạt hàng ngày đòi hỏi mỗi thầy, cô giáo phải có một trái tim và tình yêu lớn. Trải qua học tập và sinh hoạt, các em đã coi các thầy cô như người cha, người mẹ của mình, cùng các em trưởng thành và bước qua những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời học sinh./.