Thái Nguyên tăng cường năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 - đã ps cam 17.6
Việc có nhiều cơ sở y tế được cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 đã tạo điều kiện thuận lợi lớn cho người dân.

Thường xuyên lái xe tải đi lấy hàng hóa ở thành phố Hà Nội về Thái Nguyên để kinh doanh nên anh Ngô Văn Trung, ở phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 để ra, vào tỉnh. Chính vì vậy, việc có nhiều cơ sở y tế được cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 đã tạo điều kiện thuận lợi lớn cho những người dân như anh Trung. Anh Ngô Văn Trung chia sẻ: "Trên địa bàn mở ra những trung tâm xét nghiệm rất thuận tiện cho người dân, lái xe như chúng tôi và những người lao động khác".

Thái Nguyên tăng cường năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 - đã ps cam 17.6
Từ ngày 28/5 đến ngày 15/6, Sở Y tế Thái Nguyên đã cấp phép cho 25 cơ sở y tế bao gồm các bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng xét nghiệm cả công lập và tư nhân được cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 trong tình hình mới, từ ngày 28/5 đến ngày 15/6, Sở Y tế Thái Nguyên đã cấp phép cho 25 cơ sở y tế bao gồm các bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng xét nghiệm cả công lập và tư nhân được cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2. Đây là việc làm rất kịp thời trong bối cảnh nhu cầu xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 đang tăng cao.

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Hà, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Phú cho biết: "Để được phép làm test nhanh, trước hết, các cán bộ, nhân viên phải được đi đào tạo tại CDC của tỉnh và phải có kế hoạch để thực hiện các quy trình".

Ông Nguyễn Nhật Hoàng, Giám đốc Công ty Medlatec Thái Nguyên cho hay: "Hiện nay, Medlatec Thái Nguyên triển khai 2 hình thức là: xét nghiệm tại cơ sở và tại các doanh nghiệp, các cơ quan, tập thể có nhu cầu, chúng tôi sẽ tổ chức đoàn đi lấy mẫu, sau khi có kết quả, sẽ tiến hành trả kết quả, có bản dấu đỏ, đảm bảo pháp lý".

Để có thể được cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực; chỉ được sử dụng các sinh phẩm chẩn đoán đã được Bộ Y tế cấp giấy phép đăng ký lưu hành hoặc các sinh phẩm nhập khẩu hợp pháp khác; đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm. Ngành y tế cũng sẽ giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện dịch vụ này ở các đơn vị đã được cấp phép./.