thai nguyen tai nan giao thong dip tet nguyen dan ky hoi giam ca 3 tieu chi
Lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông

Theo ghi nhận, vào sáng mùng 5 Tết, trên một số tuyến đường của thành phố Thái Nguyên có không ít người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chủ yếu là thanh niên. Lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thái Nguyên tại các chốt kiểm tra dọc tuyến cũng đã nhắc nhở, xử lý vi phạm trên 500 trường hợp, trong đó có trên 80 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi lái xe và trên 60 trường hợp có nồng độ cồn trong máu cao, song vẫn có không ít người vẫn cố tình vi phạm.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2019, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí: giảm 2 vụ; giảm 1 người chết, giảm 2 người bị thương, đặc biệt không có người tử vong do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại các bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh vẫn có trường hợp nhập viện bởi chấn thương nặng do tai nạn giao thông và hầu hết đều liên quan đến rượu bia, có một số trường hợp là do không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…Đơn cử như trường hợp của bệnh nhân Triệu Minh Giang, 18 tuổi, trú tại xã Yên Đổ, huyện Phú Lương bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông vào tối mùng 3 Tết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, hơi thở có cồn.

Những ngày du xuân trảy hội còn kéo dài từ nay đến hết tháng 3 âm lịch, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ còn diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn tính mạng ngoài sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đặc biệt không uống rượu, bia khi tham gia giao thông./.