tesla tu dong hoa qua muc trong san xuat o to la mot sai lam

Ông Musk từng vẽ ra viễn cảnh về một nhà máy sản xuất ô tô hoàn toàn tự động. Được truyền cảm hứng từ dây chuyền đóng nắp chai, ông muốn rằng các thao tác máy móc có thể nhanh đến mức mà mắt người khó có thể nhìn thấy được.

Giờ đây, khi Tesla liên tục bị phàn nàn vì chậm tiến độ sản xuất mẫu Model 3, vị tỷ phú nhiều tham vọng khác người này đã phải thừa nhận rằng việc tự động hoá có lẽ đã được chú trọng quá mức, trong khi công sức của các công nhân lại bị đánh giá thấp.

Ông Musk cho biết: "Mạng lưới dây chuyền sản xuất của chúng tôi quá phức tạp và nó không hề hiệu quả, vậy nên chúng tôi đã quyết định loại bỏ toàn bộ."

Nhà máy Fremont của Tesla hiện được coi là nhà máy ô tô có mức độ tự động hoá cao nhất trên thế giới. Và Tesla vẫn dự định đẩy mạnh quá trình tự động hoá để tăng sản lượng mẫu xe Model 3, cũng như bắt đầu sản xuất mẫu xe Model Y. Cả 2 loại xe này đều sẽ được sản xuất tại nhiều nhà máy khác nhau trên toàn cầu.

Với quy trình sản xuất là sự kết hợp giữa máy móc và con người, hãng xe điện của Mỹ vẫn tin tưởng sẽ đạt được sản lượng xe Model 3 như dự kiến.

"Tôi không biết chắc nữa, có lẽ trong quý II, sản lượng của mẫu xe Model 3 sẽ tăng gấp 3 hoặc 4 lần," tỷ phú Elon Musk chia sẻ một cách dè dặt.