tap trung lanh dao chi dao thuc hien tot nhiem vu chinh tri
Toàn cảnh hội nghị

Trong quý I năm 2017, Ban Thường vụ Thành ủy Thái Nguyên đã tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ TP thực hiện Nghị quyết số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển TP Thái Nguyên, giai đoạn 2016 - 2020; Nghị quyết số 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017; chỉ đạo trực tiếp triển khai thực hiện 11 Đề án về phát triển kinh tế - xã hội TP Thái Nguyên, giai đoạn 2016 - 2020…Triển khai thực hiện 6 đề án về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ TP giai đoạn 2016 - 2020…Nhờ đó, trong quý I năm 2017, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra như: giá trị sản xuất công nghiệp địa phương ước đạt trên 1.500 tỷ đồng, bằng 25,68% so với kế hoạch và tăng 3,25% so với cùng kỳ; thu ngân sách ước đạt trên 480 tỷ đồng, bằng 42,8% kế hoạch tỉnh giao và bằng 39,2% kế hoạch của TP Thái Nguyên. Công tác xây dựng đảng, củng cố chính quyền thường xuyên được tăng cường. Trong quý I, Đảng bộ TP Thái Nguyên đã kết nạp được 81 đảng viên mới, bằng 21,31% kế hoạch…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất đưa ra 10 nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ quý II năm 2017.

Phát biểu và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí Thư Thành ủy Thái Nguyên Đoàn Thị Hảo đề nghị: Các cấp ủy Đảng TP cần bám bám sát Nghị quyết số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển TP Thái Nguyên, giai đoạn 2016 - 2020 để có những giải pháp chỉ đạo cụ thể cho từng tháng của quý II. Về vấn đề thu ngân sách, đơn vị chuyên môn cần rà soát các nguồn thu ngân sách, đảm bảo thu đúng, thu đủ và không để bỏ sót các nguồn thu ngân sách của địa phương.

Về vấn đề điều chỉnh địa giới hành chính, đồng chí đề nghị TP cần tổ chức lấy ý kiến theo đúng các bước hướng dẫn của Trung ương; phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan để làm tốt công tác tuyên truyền về vai trò và ý nghĩa của việc điều chỉnh địa giới hành chính. Cần quan tâm thực hiện thường xuyên công tác quy hoạch và chỉnh trang đô thị để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập TP Thái Nguyên; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn trên địa bàn TP.../.