Đó là những lời tự đáy lòng của chị Nguyễn Thị T.H. 33 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội sau hơn 3 năm liền kiên trì chữa trị mòn mỏi chờ đợi cuối cùng đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Viêm gan B …. Tiếng sét ngang tai …

Phát hiện nhiễm viêm gan B khi khám thai con đầu lòng, niềm vui chưa được tròn đầy thì chị nhận được tin “dữ” khi đi khám, chị Nguyễn Thị T.H trầm lặng chia sẻ lại khoảng thời gian tâm lý bất ổn lo lắng đến suýt trầm cảm: “Lúc biết kết quả gần như mình lặng đi. Lo cho sức khỏe 1 thì lo cho con 10 với nguy cơ nhiễm viêm gan B từ mẹ. Mệt mỏi, lo lắng khiến mình rơi vào tình trạng stress gần như trầm cảm một thời gian. Khi ấy gia đình tìm cho mình bác sĩ gan mật giỏi thay vì nghe lời khuyên của bác sĩ sản khoa.”

tao khang the cho benh nhan viem gan b nho phac do dieu tri dac biet

Viêm gan B giống như tiếng sét ngang tai khiến chị mất ăn mất ngủ (ảnh minh họa)

Đến với chuyên gia gan mật, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành, qua thăm khám giáo sư cho biết: “Tình trạng tiến triển bệnh của chị H chưa nghiêm trọng, không nên quá lo lắng vì virus hiện tại chưa hoạt động không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Cố gắng giữ tinh thần thoải mái để virus không hoạt động và tốt nhất cho thai nhi. Bé sau khi sinh ra sẽ được tiêm immunoglobulin và một mũi vacxin ngừa viêm gan B thông thường trong vòng 24 giờ đầu sau sinh. Vacxin được tiêm nhắc lại vào thời điểm tháng thứ hai và tháng thứ tư sau sinh thì bé có 95% cơ hội không bị nhiễm viêm gan B. Vì vậy bệnh nhân không cần quá lo lắng, thoải mái tập trung ăn uống, giữ sức khỏe và theo dõi định kỳ.”

Sau khi nghe chia sẻ từ giáo sư Thành, tinh thần chị H tốt hơn hẳn, bớt lo lắng, chị ăn uống ngủ nghỉ tốt hơn. Niềm vui nhân đôi khi chồng chị có kết quả âm tính với virus viêm gan B do anh đã từng tiêm đủ vaccine trước đó.

Virus “bại trận” trước người có QUYẾT TÂM

Sinh con, chăm con, con quấy khóc là thời gian khiến sức khỏe chị H gặp vấn đề, mệt mỏi thường xuyên, chán ăn chị tìm đến giáo sư Thành để nhận được sự tư vấn.

Kết thúc 6 tháng nuôi con bằng sữa mẹ, bắt đầu cho con ăn dặm và uống sữa ngoài, cũng là lúc chị hạ quyết tâm “đánh bại” virus viêm gan B bắt đầu hoạt động gây hại sức khỏe.

Khi tới thăm khám, điều trị với Phó giáo sư Nguyễn Xuân Thành, chị H được chỉ định thực hiện các xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và siêu âm gan mật để chẩn đoán chính xác mức độ tiến triển của bệnh, tải lượng virus, tác động của virus đến sức khỏe người bệnh. Sau thăm khám, kết quả cho thấy, virus tiến triển gây men gan tăng, tải lượng virus tăng đột biến, chức năng gan suy giảm, hình ảnh siêu âm gan đã có những nốt vôi hóa trong gan. Giáo sư Thành chỉ đinh chị H cần tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

tao khang the cho benh nhan viem gan b nho phac do dieu tri dac biet

PGS.TS.Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành - Người trực tiếp điều trị thành công viêm gan B cho bệnh nhân Nguyễn Thị T.H, 33 tuổi, Hà Nội.

Bám sát vào kết quả thăm khám, với kinh nghiệm hơn 40 năm điều trị thành công hàng nghìn bệnh nhân viêm gan B, Phó giáo sư Thành đã xây dựng phác đồ điều trị nội khoa đặc hiệu cho chị H. Tin tưởng bác sĩ, đặt quyết tâm cao 200%, chị H lên dây cót sẵn sàng cho cuộc chiến chống virus viêm gan B mong muốn có được sức khỏe như người bình thường. Cùng với việc uống thuốc đúng liều lượng, thời gian, chị H còn tuân thủ theo đúng chế độ ăn uống sinh hoạt như bác sĩ khuyên. Ngoài ra, chị H còn tích cực tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức đề kháng.

Sau 3 năm kiên trì điều trị, đánh giá về kết quả chữa trị viêm gan B của chị H, Phó giáo sư Nguyễn Xuân Thành cho biết: “Để điều trị thành công bệnh viêm gan B, cần có phác đồ điều trị đặc hiệu với từng giai đoạn tiến triển của bệnh và phác đồ xây dựng trên từng người bệnh, mỗi giai đoạn tiến triển bệnh đều cần điều chỉnh phác đồ để phù hợp và theo dõi hiệu quả điều trị. Bên cạnh đó, sự quyết tâm của người bệnh rất quan trọng. Với bệnh nhân H, tôi đánh giá rất cao sự quyết tâm và tinh thần kiên trì của bệnh nhân. Bệnh nhân H luôn đến thăm khám đúng lịch hẹn và uống thuốc đều đặn, chăm chỉ tích cực tuân thủ theo đúng chỉ định. Vì thế có được kết quả thành công như hôm nay là điều rất xứng đáng”.

tao khang the cho benh nhan viem gan b nho phac do dieu tri dac biet

Kết quả tạo thành công kháng thể viêm gan B sau 3 năm quyết tâm cao độ điều trị với phác đồ đặc hiệu của PGS.TS Nguyễn Xuân Thanh của bệnh nhân Nguyễn Thị T.H.

Ngoài ra, giáo sư còn cho biết thêm, thông thường người bệnh điều trị viêm gan B có kết quả HBV đo tải lượng Real-time PCR dưới ngưỡng phát hiện đã là thành công lớn nhưng với bệnh nhân H thì kết quả thành công hơn rất nhiều vì cơ thể bệnh nhân đã tạo ra kháng thể chỉ số Anti Hbe dương tính.

“Đúng là ông Trời không phụ người có tâm. Để có được kết quả thành công này tôi đã mất 3 năm ròng kiên trì, liên tục được bác sĩ động viên và điều chỉnh thuốc phù hợp tôi thấy có động lực hơn. Thật may vì cuộc đời tôi gặp được giáo sư Thành không thì chẳng biết sẽ thế nào” - Chị Nguyễn Thị T.H vui mừng chia sẻ.

Với thành công này, chị H không cần uống thuốc và theo dõi thường xuyên có thể sinh hoạt như người bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn khuyên chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh vẫn nên được duy trì kết hợp thăm khám sức khỏe định kỳ để tốt cho sức khỏe.

Chuyên khoa Gan mật bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội là địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh gan mật hiệu quả. Liên hệ 1900558896 để được thăm khám và điều trị thành công các bệnh lý gan mật với Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành - Chuyên gia gan mật hơn 40 năm kinh nghiệm.