Tăng cường xử lý nước thải sinh hoạt - ps cam 31.5
Với công suất thiết kế 8.000m³/ngày đêm, hiện nay, Nhà máy Xử lý Nước thải sinh hoạt Gia Sàng đã bắt đầu được vận hành trở lại.

Với công suất thiết kế 8.000m³/ngày đêm thì hiện nay nhà máy đã bắt đầu được vận hành trở lại. Chất lượng nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn xả thải theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ông Dương Đình Dân, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển Hạ tầng Đô thị Thái Nguyên chia sẻ: "Nhà máy xử lý nước thải Gia Sàng được sử dụng vốn tài trợ ODA của Cộng hòa Pháp với công nghệ tiên tiến là công nghệ sinh học, nước thải ra môi trường cũng đã đáp ứng được TCVN14:2008 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Để phát huy hiệu quả và công suất Nhà máy, chúng tôi cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét cho đầu tư, mở rộng hệ thống thu gom nước thải từ các phường khác chưa có hệ thống được đưa vào hệ thống chung của nhà máy".

Tăng cường xử lý nước thải sinh hoạt - ps cam 31.5
Nhà máy xử lý nước thải đi vào hoạt động sẽ góp phần xử lý nước sinh hoạt trên địa phận 9 phường của khu trung tâm phía Bắc thành phố Thái Nguyên.

Nhà máy xử lý nước thải đi vào hoạt động sẽ góp phần xử lý nước sinh hoạt trên địa phận 9 phường của khu trung tâm phía Bắc thành phố Thái Nguyên. Qua đây, cải thiện môi trường sống, điều kiện về vệ sinh và mỹ quan đô thị tốt hơn, giảm thiểu được nguy cơ ô nhiễm môi trường, bệnh tật do nước thải sinh hoạt gây ra.

Ông Trần Đình Thìn, Chủ tịch UBND phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Trước đây, hệ thống chưa đi vào hoạt động, ngày mưa, nắng có mùi bốc lên do nước thải. Từ ngày được Nhà nước đầu tư, cơ bản nhân dân thấy yên tâm và đảm bảo cuộc sống, an sinh xã hội cho nhân dân, hạn chế ô nhiễm môi trường, nhất là nguồn nước thải".

Bảo vệ môi trường, trong đó có vấn đề xử lý tốt nguồn nước thải sinh hoạt đang là một trong những mối quan tâm và nhiệm vụ quan trọng của nhiều tỉnh, thành phố, nhất là đối với những địa phương có tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ như thành phố Thái Nguyên. Với những nỗ lực trong xử lý nước thải sinh hoạt nói riêng, Thái Nguyên đã và đang tích cực thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội gắn với gìn giữ môi trường sống trong lành cho nhân dân./.